Chapter 9 - Secret Admirer

7 0 0
                                    

Lianne's Pov

2 years and 6 months mula noong gabing umalis sila mg pamilya niya papuntang Amerika para don ipagpatuloy ang Operation niya .

Lumipas ang Taon , at Buwan ng walang ni Ha , Ho na balita sa kanila . Hindi ko alam kong Buhay pa ba siya o may iba na ba ? Pati sina mama at papa na kung tutuusin Bestfriend ang magulang niya ay walang balita sa kanila .. Kamusta na kaya sila , kamusta ka na kaya ?

" Hoy ! Lianne ? Bat tulala ka jan ? Naalala mo na naman siya noh ? sabi ni Marie na naging close at bestfriend ko dalawang taon na ang nakalipas ..

" Hehe hindi ah ! " pag dedeny ko .. " As if naman bibilhin ko yang alibi mo na yan ? kilala na kita noh? Nagkakaganyan ka lang pag naalala mo siya .. Haha " Sabi niya na parang nang-iinis ..

" Oo na ! Sino pa ba ? eh sya lang naman ang naging laman ng puso ko dba ? " sabi ko " Di kaya nakahanap na yun ng iba ? sa dami ba namang sexy at magaganda don sa Amerika ! Bat d ka kaya tumingin-tingin jan sa iba ? baka nasa paligid lang? " sabi niya habang palingon-lingon pa .

" Para namang may ibang tao dito sa shop dba ? bukod nalang satin at sa mga waiter at waitress natin ? Kabubukas lang po natin ? baka nakakalimutan mo .. " Sabi ko

Nagtayo pala ako ng Mini- Ice'cakies shop ito yun napag abalahan ko last 2 years . Since mahilig ako sa matatamis at mag bake .. Ice'Cakies means ICE CREAM - CAKES - COOKIES at SWEETS .. kaya Ice'Cakies for short ..

Napatigil kami ni Marie ng may biglang pumasok ..

" Sino po si Ms. Lianne Ysa " Sabi niya sabay tingin sa parang notebook niya .. " Ako ? po bakit ? " sabi ko na parang nagtataka .

"May delivery po kayo .. paki pirmahan lang po at kukunin ko sa labas .. " Sabi ni kuyang delivery sabay abot sakin at lumabas .. Pinirmahan ko naman agad . Pag pasok ni kuya na Kita ko agad ang dala niya ..

A boquet of flowers . D lang sya basta-bastang flower it's my favorite A Fresh passion dark crimson orchirds mixed with young red and pink roses . Ang ganda ..

" Here's your Flower Ma'am " Sabi ni kuyang delivery Sabay abot sakin ng Flowers . Inabot ko rin ang notebook niya tsaka nagpaalam siyang umalis ..

Inamoy-amoy ko lang ang bulaklak . Iniisip ko kong sinong maaring magbigay sakin neto ? Isang tao lang naman ang nakaalam sa mga paborito except my parents .. Pero impossible namang siya . Natauhan naman ako bigla ng magsalita si Marie ..

" Oh ? Hah ? Ang bongga ! May Flower pang nalalaman .. Haha May Nanliligaw ba sayo bat dko alam ? " sabi niya sa himig na nag tatampo .

" Buti kapa alam na may nanliligaw sa akin ako hindi . iBang klasi ka talaga .. Haha .. oh may card basahin natin ..

May mind can forget ,
But heart can't .
That's all for now
please take care of yourself ..

P.s
Hope you like it ..

Mr. CY

" May secret admirer ka bestie ! Haha lumalab lyp kana ulit ! I'm Happy For you ! " Sabi ng Loka-loka kong kaibigan ..

" Ewan ko sayo , mag trabaho na nga tayo ! " Sabi ko ..

Nag tuloy-tuloy lang ang ganung concept kahit sa bahay may pinapadala parin siya .. Nahihiwagaan talaga ako sa Mr.CY nato !!

Umabot ng ilang buwan ang ganitong konsepto ... Flowers , Chocolate .. at iba pa .. Pwede na nga akong mag tayo ng Flower shop sa dami ko ng bulaklak sa bahay . Haaaay ! Kong d rin dahil kay Marie siguradong nilalanggam na ang bahay namin dahil sa chocolates.. Haha Pero okay na din d ko na kaylangang magpa supply ng Chocolate dito sa shop kasi may natatanggap naman ako ..hahaha ..

Kasalukuyan akong Nasa bahay ngayon ako lang mag-isa ng biglang may nag doorbell..Wala akong mautusan kasi si Mama at Papa ayun ewan at san ang Punta may Date ata . Yong mga maids naman pinag Day-off ko para makapagpahinga naman..

Ding

Dong

Ding

Dong

" Sandali andyan na ! " Paglabas ko wala akong nakitang tao pero may Bulaklak at tsokolate na naman ako ..

Tumingin-tingin ako sa paligid wala namang tao . pagkakita ko sa Card binasa ko agad .

Bat parang na eexcite ako ? haha

Lub-dub ..

Lub-dub

lub-dub

ang ingay ng puso ko .. Maybe i'm starting to like this Mr.Cy who ever he is. And i think im starting to let go of Yuan ..

Or maybe nkafucos lng talaga atensyon ko sa Mr.CY nato .. Haaaaay ewan Basta . ang alam ko

Masaya ako ..

I pick the card and read it ..

Gorgeous Reader
I'm looking forward to met you one of this day if it's okay with you .
I hope your in with it .. Promise hindi kita Babastusin o ano man . My intentions are pure ..

Mr.CY

Yan ang nkasulat .. Bat parang gusto kong pumunta . Ewan .. !!

makatulog na nga !

A Battle Between Love and DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon