"Bakit parang sinaklobwn ka jan ng langit at lupa, Mahal?"tanong ni Jerrick kay Raki.
"Paano ba naman, Mahal. Parang may feeling pa rin kayo sa isa't isa nung ex mo."malungkot na sabi ni Raki.
"Ahh, anong dapat mong ikaselos ikaw na yung mahal ko. Hindi na siya at ikaw na yung mahal ko, panghabang buhay."sambit ni Jerrick at niyakap ito. Ngunit iba ang nais sabihin ng puso at isip ni Jerrick.
"Sana wala na nga akong feeling at pagmamahal sa kanya, Raki....."Hindi nila alam kanina pa pala pinagmamasdan ni Nicole lahat ng ito at rinig niya ang mga katagang binitawan ni Jerrick. Masakit sa kanya dahil mahal niya ito ngunit wala siyang choice kundi pigilan ang damdamin niya. Tumulo naman ang kanyang luha habang naglalakad pabalik ng silid niya.
"Sana ako ngayon yung nasa tabi, Love. But alam kung it will never happen. I know your happy with her. Mahal mo siya. Ewan ko ba kung bakit parang umaasa akong babalik yung dating tayo. But our love story is already end. And I'm happy because I see you happy with her. Without me, Love. I love you so much, Love.""Nicole are you okay?"tanong ni Yannah. Nakasalubong niya kasi ito.
"Yes Tita, I'm okay. Papunta po ba kayo kay Daddy?"taning ni Nicole.
"Yah, but don't change the topic, Nicole. Baka makatulong ako."sambit ni Yannah.Hindi na niya napigilan ang bugso ng kanitang damdamin at agad yumakap kay Yannah sabay sabing....
"Tita, it hurts, masakit na nakikita mo yung taong mahal mo na may mahal na iba."umiiyak na sabi ni Nicole. Agad namang kumalas sa yakap si Yannah.
"Look, I know you need him because of your health but I think you need to stay away from him. You need to move on. Because he has Raki, his fiancee."payo ni Yannah.
.
.
.
.
Third person's Pov"Tita, Romeo. I'm sorry, nakita ko kasi si Nicole, umiiyak so nagusap muna kami."sambit ni Yannah.
"Bakit umiiyak amg anak ko?"tanong ni Romeo.
"It's because of Jerrick. She's hurt, nakita niya kasing nagyakapan si Jerrick and Raki. Tita, I think we don't need Jerrick."suggestion ni Yannah.
"No, she need him. I know Jerrick is the one to bring back my old grand-daughter."pagmamatigas ni Violeta"Excuse me Mr. President."sambit ni Julia na tumatakbo.
"Mr. Presidemt si Ma'am Nicole."sigaw ni Erich.
.
.
.
Agad na nagtungo sa art room si Nicole para ilabas doon ang galit at sakit na nararamdaman. Pakiramdm niya kasi pinapakalma ng kanyang ina ang damdamin niya pag nandito siya. Bago siya magsimula magpaint ay naisipan niyang magfacebook saglit ngunit hindi niya inaasahan ang mga mababasa niya.Quote no. 1
It's hard for me to say, I'm jealous of the way your'e happy without meQuote no. 2
I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing itQuote no.3
I thought your healing me. But no, you just broke me even more
At dahil sa mga nabasa niya ay agad niyang naitapon ang kanyang telepono at hindi niya napigilan ang kanyang sarili magwala. Alam niyang mas lalong naging severe ang kaniyang mental health ngunit wala siyang paki kung mas lalo itong la-laki. Ang gusto niya na lang magpahinga at makasama ang ina. Nakuha ng mga kamay niyang ang painting na ginawa niya para sa ina. At walang pag-aalinlangan itinapon niya ito sa terrace. Para naman siyang naibalik sa sarili ng maalala ang naitapon niya.
"SHETT!!"sigaw niya ngunit natalisod siya at mahuhulog na sana ng makakapit sita sa poste nito.
"Help!! Tulong!!"sigaw niya.
"Nics
"Nicole."sigaw nilang lahat.
.
.
.
Sorry for the late update pero ito na. Comments and Votes!!
YOU ARE READING
This Life
FanfictionPolitics is his job. He doesn't time for us. Until she meet her. Everything changed, is he falling for a maid?