Chapter 2

128 3 0
                                    

 He stood and tidied up his tangled tuxedo when his secretary spoke. 

"Sir, your father will be here today to meet all the investors and he'll attend to branch expansion meeting. I'm just here to inform you" said with a seductive voice. 

"Well then thanks for informing me. You may leave now" 

After that he was about to leave when Cathy held his hand, and softly caressing it. Mas lumapit pa ito sa katawan nya dahilan para maramdaman niya ang dib-dib nito. Malalamyos at malalagkit ang titig nito sa kanya. Any man in that state couldn't say no. Pero marahan nya iyong binaklas at binigyang distansya ang katawan nila.

"Maybe you should learn on how to act properly in front of your boss." He said in authorative tone of voice. 

"Ganyan ka ba sa mga dati mong boss? nakikipaglandian ka ba sa kanila? or should I say, nilalandi mo ba sila gaya ng ginagawa mo sa'kin?"

 Punong puno na sya at di na niya kaya pang pagpasensyahan ang sekretarya nya. Lagi na lang sya kasi nitong nilalandi at kung hindi naman ay pasimple nitong ididikit  ang maseselang parte ng katawan nya sa kanya. The woman smirked and said 

"At naaakit ka naman?" Lumapit ito sa kanya dahilan para magkadikit muli ang katawan nila. Lumapit at bumulong sa tainga nya ito.

 "C'mon Franz I know that I've turned you on. So just accept the fact that you're attracted to me, kasi kung ako tatanungin I'm always attracted to you. Every part of you." The woman was about to lean to kiss him but he immediately pushed her. 

"I think you should stop doing that, kasi di naman ako naakit. Nakakairita lang." Said with a cold voice then he continued. 

"And let me clarify things. Una, Hindi ka nakaka akit. Mukha kang pok pok na gipit na gipit dahil sa pinag gagagawa mong iyan. Pangalawa, You're not my type. A well sophisticated woman will do. Maybe a degree holder and not just an office clerk".

Well kahit na sinong babae hinding hindi ko siya magugustuhan dahil pare parehas lang kayong di marunong makuntento. Pera lang talaga ang habol nilang lahat. Sabad ng  isang boses sa utak niya. 

"At pangatlo, You should work hard to live the way you want, than chasing and seducing a rich man para siya ang bumuhay sayo at magbigay ng pangangailangan mo." kapagkuwan ay umalis na ito. 

Naiwan naman sa kaniyang opisina ang sekretarya na halos lumubog na sa lupa dahil sa pamamahiya at pangmamaliit na ginawa nito sa kanya. 

Franz was already 29 turning 30 years old, matapos ng nangyari sa kanya 6 years ago he didn't attempt to like or to attached by any woman. nagkakaroon naman sya ng mga karelasyon ngunit ni isa man sa mga ito ay wala siyang sineryoso. He just want to fvck them and then boom! magic! kinabukasan wala na ang magic, para lang siyang nag papalit ng brief kung magpalit ng babae. 

'It was already 8 fucking years ago but I'm still bleeding and hurt. Dahil ito sa babaeng iyon! that goddamn woman!' 

He hissed in his thoughts because every time he remembers  what happened to him. It stirs and boils up his blood causes of losing his sanity. 

 Naputol ang kaniyang pag iisip ng biglang may tumapik sa kanyang balikat dahilan para sya ay mapaigtad. Nang lingunin nya ang pinaggalingan ng tapik na iyon para sana singhalan. 

"Don't you have any man-......Dad?!" gulat niyang gagad nang makita niya ang kaniyang ama.

 His father has a wide smile tugged in his lips. Naalala nya bigla ang sinabi ng kanyang sekretarya na darating ito upang bumisita at dumalo sa kanilang board meeting. Bumalik lamang sya tamang pag iisip ng  magsimula nang magsalita ang ama nya. 

"How's your day my son? looks like your having a bad mood again huh?!" kapagkuwan ay niyakap sya nito. 

"I miss you Franz my son, how are you? are you stressed again? Sorry kung iniwan ko sayo lahat ng responsibilidad sa kompanya" Pinakawalan sya nito sa pagkakayakap. 

"I'm fine dad, and don't worry ayos lang sakin. I have to learn how to run our business." Nakangiting tugon niya. 

"By the way how are you? how's the vacation? I thought nasa Manhattan kayo?" Balik na tanong nyang tanong dito. 

His father smiled again dahilan para magtaka sya. 

"Well our vacation was fun, masaya ang mommy mo dahil ngayon nalang daw sya ulit nakapag out of country. Pero sabi nya mas masaya daw kung kasama ka."  Biglang sumeryoso ang mukha nito kapagkuwan ay tinitigan sya nitong mataman at nagsalita. 

"Tell me son, do you have a girlfriend now?" Seryoso ang tono nito. 

He lopsided smiled. 

"Dad, Girlfriend relationship is not my thing." kapagkuwan ay minuwestra na nya ang daan patungo sa conference room. 

"Shall we Dad?" He ask politely. At naglakad silang sabay patungo sa nasabing lugar.

Tango na lamang ang naging tugon ng kanyang ama sa kanya.

Sana po magustuhan niyo ang story. Hope you enjoy my story :)

Mi  Amargo Amor (ON-GOING)Where stories live. Discover now