Chapter Six

2.8K 102 41
                                    

Chapter Six

MATIIM NA TINITITIGAN ni Calia ang kanyang kaibigan na si Dana habang napapatawa ito at minsa'y mapapakamot sa batok nito.

"So... Binigyan mo ako ng maling gamot - tama ba?"

Mas lalo siyang napasimangot at oo, naiinis siya pero dahil kaibigan niya ito ay nakahanda siyang intindihin ito.

Dana smiled at her shyly, "kasi naman. Parehas na parehas ang itsura ng dalawang capsule medicines na dala ko. Tsaka madilim na doon sa club, kaya pasensya naman dear..."

She 'tsked', "kainis kana man kasi, andun na kami eh. Malapit na eh, tapos.. tapos.."

Mataman namang nakikinig sa kanya ang kaibigan at mas inilapit pa nito ang mukha sa kanya. "You mean... May mangyayari na dapat sa inyo? Hah?" Paniniyak pa nito kaya tumango siya. Habang si Dana naman ay tumili nang tumili. Hindi alintana ng kaibigan niyang pinagtitinginan na ito ng mga estudyanting kumakain sa canteen. Kaya kinalabit niya ito at mabuti na lang na tumingin ito sa kanya. Inginuso niya naman ang kanilang mga panauhin.

Umangat naman ang kilay ni Dana sa mga ito. "Alam kong ang ganda ko kaya please lang - mamaya na kayo mag-pa-authograph." At umirap pa ito.

Tumawa naman ang ibang mga estudyante, habang ang iba ay sumisigaw ng, "Dana lang sakalam."

Hinila naman siya ni Dana at lumabas sila ng canteen. Pumasok sila sa main building ng MD University at tinungo nila ang elevator. At nang makapasok sila roon ay pinindot ni Dana ang roof top button.

"We need to go there." Sambit nito sa kanya.

Tumaas naman ang kilay niya sa sinabi nito. "makiki-chismis ka lang e."

Tumaas din ang kilay ng kanyang kaibigan sa kanya, "dear, that's called sharing. Syempre, bestfriend mo ako. I should know about it - 'di ba?

"Even if it's TMI?" Paniniyak niya.

Dana just smirked, "try me dear. Try me."

Pinantayan niya rin ang pag-ngisi nito sa kanya. They are really meant to be. At okay lang sa kanya kung si Dana lang ang kaibigan niya. Dana is a complete package. She's like Centrum. Complete from A to Zinc.

Di niya tuloy mapigilang humagikhik sa kanyang isipan. But well, she can be Centrum too. Just like her friend.

Magsasalita pa sana siya ngunit narinig na nila ang pagtunog ng elevator. They stepped out and went to the railings of the rooftop.

Humarap agad si Dana sa kanya. Mabuti na lang at walang taong naroon. Ayaw niya naman kasing magsalita ng mga mahahalay na impormasyon. Mahirap na, at baka may makarinig sa kanilang dalawa.

"Well?" Untag ni Dana sa kanya.

"Well... He kissed me and I snapped. I kissed him back too. Until I found myself being undressed by him. Damn, he was about to kiss my other face." Hindi niya sinabi dito ang literal na salita. Nahihiya siya. Wow Calia, may hiya ka pa talaga?

"You mean to say your vagina." Tahasang pagtatama nito sa kanya.

She looked at her flatly, "oo. Vagina. Pussy. He was about to kiss my pussy. Ayan, okay na?"

Dana just grinned, "good job Calia, dear. You know how to straightened words now. I'm proud." Pumalakpak pa ito.

"Yeah, you're proud but I'm not." Tinawanan lang siya nito. "We're almost there. Almost there but - urgh!"

Mas lalong humagalpak ng tawa ang kanyang kaibigan. "Geh, tumawa ka pa. Kapag ako mainis sayo, itutulak kita sa rooftop building na ito!" Kunwariang pananakot niya.

ℳ𝒾𝓃ℯ 𝓉ℴ 𝒟ℯ𝓈𝒾𝓇ℯ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon