If youre reading this.. Thank you !!
.GiwalKun.
Chapter 2 here it goes
___________________________________________
©Ken
..
...
Ang daming studyante, hindi ko alam ang pupuntahan ko. Biglang may narinig kami sa mga school speakers.
"Good Morning Kyoutou Academy! Youre assigned classrooms are listed on the bulletin board. 15 mins and classes will start. That,s all and have a nice day." sabi ng boses sa speaker.Pumunta naman ako sa bulletin board ako lang yata ang nawawala dito. Kaya ako lang ang tumitingin sa listahan ng assigned classrooms.
"3rd year- Room 305, 3rd floor."
Yan lang ang nakasulat.
Pumasok na ako ng paaralan at hinanap ang classroom ko..
Sa wakas!! Nahanapan ko na rin.Sumilip ako sa pinto, ang dami nila, mukhang masaya sila dahil sa nagkitakita sila ulit. Wala pa yung teacher namin. Hihintayin ko nalang.
"Excuse me? Are you a part of this class?" sabi ng babaeng biglang sumulpot.
"Yes po." Sagot ko.
"Why dont you go inside?" sabi niya.
"Maam nahihiya po kasi ako eh." sagot ko sabay hawak sa batok.
"Why?" tanong niya ulit.
"Bago lang po kasi ako dito eh." sagot ko.
"Are you Kenny Jay Colocial? So the rumors are true. The son of Matthew Colicial is here." sabi niya.
"Yes maam." sabi ko.
"Oh. By the way I am your adviser Coleen Herrer, you can call me maam Coleen. Pag tinawag na kita pumasok ka na ah." Sabi niya bago pumasok ng classroom. Kinakabahan ako ano kayang magiging reaction nila saakin. Sumenyas na si maam para pumasok na ako. Eto na.Pumasok na ako at tumayo sa tabi ni maam Coleen.
"Introduce yourself. Please." sabi ni maam.
"My name is Kenny Jay H. Colocial."pagkasabi ko palang ng pangalan ko rinig ko ng pinaguusapan ako, at kukhang gulat sila sa apelyedo ko.
"I am 15 years old-" wala na akong masabi.
"Bakit ka nagtransfer dito?" tanong ni maam.
"Gusto ko itong school, para kasing nababagay ako dito." sabi ko nang may biglang nagsalita mula sa klase.
"Talagang nababagay ka dito!" sigaw ng isang babae, kakaiba rin ang kanyang mga mata. Purple. "Welcome sa Kyoutou Academy" nakangiting sabi niya. Napansin ko hindi lng siya ang nakangiti saakin. Boung klase. Biglang may isang tumayong lalake. "Heh. Pero mahina ka." masungit niyang sinabi.
"Mga 70 or 60 or 50 lng ata ang passing rate mo no?" Dugtong niya.
"Hindi." sabi ko ng mabilis..
"Mr. Rueva, for you information mataas ang passing rate ni
Mr.Colocial." sabi bigla ni maam Coleen.
"Ilan?? Perfect 100? Hahaha!!! Imposible?" sabi niya habang tumatawa. Napangiti naman ako sa sinabi ni maam.
"Hindi, 150% ang nakuha niya sa test. 150% ang passing rate niya
Mr.Rueva." sabi ni maam.Nagulat naman ang boung klase, at tinawanan ang lalaking nagtangkang ipahiya ako.
Pinaupo ako ni maam Coleen sa bakanteng upuan sa likod. First day of school, not bad. Nakikinig ako sa mga sinasabi ni mama Collen sa harap ng biglang may inabot saakin na papel ang babaemg katabi ko..
You're cute. Your eyes are cool! My name is Mia Ferrer. Your eyes has the same color with my hair.
Yan ang nakasulat sa papel. Ilang segundi pa ay may inabot ulit siya tinignan ko siya. Nakangiti siya saakin.. Maganda siya.
If you want,
lets have lunch together later.
Ill give you a tour on the school Kenny.Yan ulit ang nakasulat.. Nagsulat naman ako sa likod ng papel at inabot sakanya.
Sure, you can call me Ken. The color of your hair is awesome. It suites you.
Tumingin siya saakin at ngumiti.
Mabilis na natapos ang mga subjects.
Lunch na. Nakita kong nakatitig saakin ang halos lahat ng mga babae at lalake sa classroom. Napatahimik nalang ako. Nang biglang may tumabig saakin.
"Akala ko ba sabay tayong maglulunch?" sabi ni Mia habang nakangiti.
"Oo nga pala, saan ba ang canteen dito?" tanong ko sakanya.
"Doon lng." sagot niya.Tumayo na ako at pumunta na kami sa canteen.
Habang kumakain kami, may sinasabi saakin, hindi ko maintindihan.
"Bakit dalawa ang form pendant mo?"tanong niya habang nakatingin sa dalawan necklace ko na bigay ni papa at mama.
"Anong form pendant?" naguguluhan kong sabi.
"Hindi mo alam!?" gulat niyang sabi.
"Hindi eh." sabi ko.
"Tara sa rooftop." sabi niya.Pumayag naman ako at pumunta kami sa rooftop.
Nang makarating kami doon.
"Colocial ka, pero hindi mo alam??!!" sigaw niya saakin.
"Hindi nga." sagot ko.
"Hindi ba sinabi sayo ng mga magulang mo?" sabi niya ulit.
"Hindi. Ano ba yon?" nagtataka kong tinanong.
"The Colocian Family, is the most powerful family of VAMPIRES." sabi niya.
"Hahahaha!! Anong joke yan? Hahaha" natatawa kong sinabi.
"Seryoso ako, at ang pamilya ko ay pumapangalawa lamang sainyo." sabi niya.
"Prove it, prove that im a vampire. Hahaha!!" tinatawanan ko parin siya.Hinila niya ako sa maya fire exit.
"Gusto mong patunayan ko?!" naiinis niyang sinabi at inalis niya ang isa sa dalawa kong necklace..
Sh*t!! Ano to?? Biglang lumabo ang aking mga paningin, nanghihina ako. Napaluhod ako.Yan!! Maganda na ang mga paningin ko. Pagtayo ko may buhat si Mia na salamin.
Nakita ko ang aking itsura.. Kakaiba.
Naging puti ang buhok ko. Ang mga mata ko pula parin. Nakita ko ang aking ngipin.. Dalawang mahahaba at matutulis na pangil. Gulat ako sa itsura ko.. Tinignan ko si Mia.
"Ano? Naniniwala ka na? In the first place, pano ka makakapasa sa test ng school kung hindi ka bampira." sabi niya habang binabalik ang necklace ko.___________________________________________
Thanks For reading!!
Please read the next chapter.
Thank you!!
.GiwalKun.
BINABASA MO ANG
The Phenomenal
General FictionA boy thought he was a normal simple guy until... He transfers to an Extraodinary school. Everything will change. Secrets will be revealed.