Chapter 4.

118 19 1
                                    

Lorraine Pov.




Pagkadating ko sa cafeteria ay agad namang napatingin sakin ang mga tao. Woah! problema ng mga toh? tsk
Kaya ayaw ko mag aral dito dahil mga mayayaman lahat ang mga estudyante hindi katulad sa old school ko na may mga nerd din. Ngayon napapaisip tuloy ako kung tama ba ang desisyon ko? *sigh* Makapila na nga, gutom nga pala ako bwhahaha.

“Iww wag ka ngang dumikit sakin panget” pinagsasabi nito duh ang layo ko kaya sa kanya.

“Bat kasi may nerd dito?”

“Nakakadiri naman.”

“Kaya nga, alis na nga tayo dito nakakawalang gana kumain.”


At marami pang iba pero diko na lang pinansin dahil ako na ang nasa unang pila, makabili na nga.

“1 spaghetti, 2 slices of chocolate cake, at 1 orange juice please.” I said at tumango naman ang tindera. Gustohin ko sanang dagdagan pa pero baka diko kayang bitbitin lahatಥ_ಥ

Habang naghihintay ako sa order ko ay bigla naman umingay sa loob ng cafeteria at napuno ng tilian ng mga babae. tsk, ingay. Nilingon ko naman ang pinagmulan ng ingay at nakita ko ang isang lalaking naka all black na naglalakad papunta dito sa pila. Psh, feeling gwapo kung makalakad. Well, gwapo naman talaga siya pero mukhang mahangin. Feel na feel pa ang paglalakad, tsk tsk.

“Omg! Ang gwapo talaga ni Lucas baby.”

“Marry me Lucas.”

“Wahh bakit wala si Baby Liam, Thomas, Noah at Aiden.”

“Anakan mo ako Lucas, please.”  iwww pinagsasabi ng mga to.

Nawala ang attention ko sa kanila ng binigay na sakin nung tindera ang order ko. Pagkatapos kong magbayad ay agad naman akong umalis.

Yummy! habang naglalakad ako ay nasa pagkain lang ang tingin ko kaya–

“Wahhhhhh, aray.” Arghh P*tang*na naman oh! Ilang beses ba ako makapag lips to lips sa sahig ngayong araw na to ha?! Bwiset palagi na lang ba akong papatirin? Pag ako napuno puputolin ko talaga yang mga paa nila, grrrrr.

At again napuno na naman ng tawanan ang cafeteria pero agad ding itong tumahimik. Kahit tunog nang kutsara't tinidor ay wala kang maririnig. Oh? anyare? Wait, asan na yung pagkain ko? Wahhh sa'n na yun?

Sa aking paghahanap ay nahagip naman ng paningin ko ang lalaki kanina, may dala itong tray at papalapit sa akin at parang umuusok na ang ilong sa galit. May mga spaghetti at cake ang mukha, damit at pati ang ulo nito. *gulp* don't tell pagkain ko yan? Fuck. What should I do? tatakbo? God help me༎ຶ‿༎ຶ

Ngayon nasa harap ko na talaga yung lalaki. Huhu pati pala juice ko natapon din sakanya dahil basa na ang damit nito. O my ghad!

“H-h-hi?” utal kong sabi at inalis ang isang pasta ng spaghetti na naka harang sa mukha niya, ayan okay na wala nang nakaharang sa mukha niya mwehehehe ^_^ pero wrong move ata ang ginawa ko dahil mas lalo siyang nagalit.

In a count of 3 tatakbo na talaga ako huhu

1

2

3

go!

Kumaripas na ako nang takbo pero bago ako tuluyang naka alis sa cafeteria ay narinig ko pa ang sigaw niya.

“YOU FUCKING NERD, COMEBACK HERE!”

Pero di na ako tumingin pa at pinagpatuloy na lang ang pagtakbo. Hanggang sa nakarating ako sa garden na makikita sa likod ng University kaya walang masyadong estudyante ang narito.

Habol habol ko ang aking hininga nang makaupo na ako sa isang bench.
Ipagdadasal ko na lang na di na kami magkita pa ulit. Di naman siguro impossible yun dahil malaki naman tong University^_^



“Boo!”

“Wahhhhh.”

*bogsh*

“Ouch, Raine naman ih. Ba't ka na nanapak? huhu ang sakit ng ilong ko.” Sab said and pout while ang kamay niya ay nasa ilong niya. Siya lang pala yung nanggugulat *sigh* akala ko kung ano na. 

“Ih ba't ka ba nang gugulat ha? hmp.” I said.

“Wala lang trip ko lang bwahahaha.” ani sab. Baliw talaga kahit kailan.
“Matanong lang, ba't nandito ka? diba dapat pupunta ka sa cafeteria.?” she asked. Sasabihin ko ba sa kanya ang nanyari or hindi na lang? Mas mabuti na sigurong hindi.

“Ikaw? ba't nandito ka din?” tanong ko sa kanya.

“Wala lang, di naman ako nagugutom.” she said while naka ngiti. “Ah by the way Raine, this is Akiesha Lopez, kaibigan ko.” sabi ni sab at tinuro ang katabi niyang babae. Di ko napansin na may kasama pala siya. Maganda ito ay may pagka curly ang buhok nito.

“And Aki this is Lorraine Alexis Ri– I mean Gonzales, my cousin.” dagdag pa ni Sab na kinalaki ng mata ko. Did she just said pinsan niya ako? Damn you Sab >.<

“Dont worry Raine, kaibigan ko siya. Mabait yan pero may pagka bitch nga pang bwahahahaha.” Sab said na kina ngiwi ni aki.

“Hi Raine hehe.” aki said and smiled at me. Yung ngiting totoo at hindi peke. Should I trust her? Okay fine, mabait naman siguro siya.

“Hi.” I said and smiled back at her.

“You're cute^_^” dagdag pa nito. May sira ata mata nitoO_o tsk.

“HAHAHAHA you're funny. Can't you see that i'm a fucking ugly nerd?” i said.

“Nah, I know that it's just a disguese, am i right?” ngiting sabi nito. *sigh* alam na pala niya.

“Yeah right.” i said while rolling my eyes.

“Wahhh gusto na kitang maging friend.” sabi nito at yumakap sakin. Tsk, may saltik din pala katulad ng pinsan ko.



“Saby, akiy. Nandito lang pala kayo.” sabi ng bagong dating at mukhang di pa ako napapansin nito dahil hindi pa ito tumitingin sakin. But wait, ba't magka mukha sila ni Akiesha? Dont tell me they're twins? O_o Omg! cute.


“O sa'n ka galing?” sab asked her.

“Sa cafeteria.” she replied. Oh no! O_O Did she just said cafeteria?

“Ba't ang tagal mo?” aki asked.

“Ih may kagulohan kasing nangyare.” paliwanag nito. *gulp* sabi ko na nga ba, nandon siya kanina! At napatingin naman siya sakin kaya nanlaki ang kanyang mga mata.

“IKAW!” sabi nito sabay turo sakin. *gulp*












*****

Ps. Vote and comments are highly appreciated hehe(✿^‿^)

That Nerd Is A Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon