Lorraine's Pov.“Wahhhh dinumihan mo si Baby Lucas!” gulat na sigaw sakin ni sab. Well, knwento ko pala yung nangyari kanina at ewan ko ba kay Sab ang oa, tsk. Maka baby ih ang tanda tanda na kaya nun!
“Baka nakakalimutan mo na ako ang pinsan mo Sabrina Nicole Cortez.” may diing sabi ko sa kanya. Ewan ko ba sa'n kampi ang isang to.
“Saby akala ko ba si Liam ang boyfriend mo?” tanong ni Yiesha kay sab. (Yiesha: kakambal ni Akiesha) Nandito pa pala tong dalawang. Mapagkakatiwalaan naman siguro sila dahil hindi naman makikipag kaibigan si Sab kung hindi.
“Sinong Liam?” nakataas na kilay na tanong ko sa kanila.
“ehehe wag mo nang pan–” sab
“SABRINA!”
“Oo na oo na ikukwento ko na sayo, hmp.”
-----
Lucas Pov.
(A/N: Lucas Dylan Cruz: Matangkad, mayaman, gwapo, maputi, ah basta gwapo HAHAHAH. 17 years old. 4th year highschool @Rivera University)
Kagagaling ko lang maligo dahil sa ginawa ng pesteng nerd na yun. Umuwi pa talaga ako sa bahay dahil wala akong dalang extrang damit, tsk.
Fuck that nerd! I will make her pay for what she did to me. I will make her life miserable *evil smile*
*Eury's Calling*
“Oh?”
“S-si eury po kasi nasa c-clinic at walang malay.”
“WHAT?!” fuck. Pagkapatay ko sa tawag ay agad agad akong sumakay sa kotse at mabilis itong pinaandar papuntang University.
Damn! Ano na namang ginawang kalokohan ng babaeng yun. I promise to tito (Papa ni Eury) that I'll protect her. Patay na ang mama't papa ni eury kaya dito na siya samin nakatira. Mabait naman si Eury noon nung buhay pa ang mga magulang niya pero bigla na lang nagbago nung namatay na sila tita at tito.
Pagkarating ko sa University, dali dali agad akong pumunta sa Clinic. Agad ko naman siyang nadatnan na nakahiga sa clinic bed at walang malay.
“What happened to her?” tanong ko kay Chloe dahil siya lang naman ang kilala ko sa mga kaibigan ni Eury. Well, sino namang hindi makakakilala sa kanya ih siya lang naman ang number 1 bully dito, tsk.
“The ugly nerd punched her.” sabi nito. Nerd? Isa lang naman ang nakikita kong nerd sa University at yun ang lampang nerd kanina>.<
“Actually, hindi ko talaga alam ang buong detalye dahil nasa cafeteria ako that time. But I guess the nerd who punched her and the nerd on the cafeteria ay iisa lang. What do you think?” dagdag na sabi pa nito. Pero tiningnan ko lang siya at hindi na sumagot.
Yun din naman talaga ang nasa isip ko. That nerd, ginagalit talaga niya ako. You've mess up with the wrong person nerd. I'll take my revenge *evil smile*
Lumabas na ako sa clinic dahil nandun na din naman ang mga kaibigan niya.
“Hey Lucas!” dinig kong tawag sakin ni Chloe. Nilingon ko naman siya at tinaasan ng kilay. Nakalabas na pala ito sa clinic at agad namang lumapit ito sakin.
“You'll take your revenge right?” she asked.
“So?” i said.
“I have a great plan *evil smile*” napakunot naman ang aking noo sa sinabi niya.
“What is it? tell.me.” may diing sabi ko.
----
Third person's Pov.
Lumapit naman si Chloe kay Lucas at ibinulong ang kanyang plano.
Na pa tango² naman ang binata sa kanyang sinabi.
Great plan ha *evil smile*
Yan ang nasa isip ng binata.
*****
Ps. Vote and comments are highly appreciated (✿^‿^)
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Billionaire
RandomLorraine Alexis Rivera is a perfect definition of goddess. Yung tipong mapapatingin ka talaga sa ganda niya. By the way, she really hate attention that's why she's always disguising as nerd kapag nasa school siya. But this school year will be dif...