EPILOGUE

350 12 0
                                    

PAST

"UY tol si kesha pala kanina may kasamang lalaki." bungad sa akin ni roro isa mga kaibigan ko.




"saan ang paki ko."




"grabe ka tol ang ganda kaya ni kesha tapos bata pa, sayang din yun." saad naman ni doni.




"ligawan mo nalang kaya yun zak total patay na patay naman sayo yun." konsente naman ni maki.




"ay nako! Wag niyo kasing itulad yang si zakey sa inyo mga ulol kayo! Puro lang naman mga kalokuhan ang nasa isip niyo. Buti pa gawin natin yung mga activity na pinagawa nila prof sa atin, tangina niyo malapit na ang pasahan non! Ayaw kung makatanggap ng tres." turan naman ni nia ang nag iisang babae naming barkada.




"buti pa nga babe." kanda iling nalang kaming tatlo kina nia at maki. Edi sila na ang sweet, sila ng mag jowa.




Sinobsob ko nalang yung mukha ko sa arm chair at umidlip. Mas gusto ko pang matulog kaysa makausap ang mga barkada ko puro lang naman kesha ang mga bukang bibig ng mga to.




Pero sino na naman kaya yung lalaking kasama niya? Ganon ba siya ka ganda at lapitin siya ng mga lalaki dito sa univeraity? kahit ata sa ibang school sikat din siya.




Kaya ayaw kung magtapat ng pagmamahal sa kanya dahil marami akong makakalaban at kaaway. Yes, i love her matagal na pero tinago ko lang. Isa rason din kung bakit ayaw kung magtapat sa kanya dahil natatakot akong pumasok sa isang relasyon, natatakot akong baka masaktan ko si kesha pagnagkataon, baka hindi ko magawa yung tungkulin ko bilang syota niya pag naging kami na. At napaka bata niya pa. She's only 14 yrs old at ako 21 yrs old, 8 years ang gap ng edad namin baka ma-child abuse pa ako. 











"ZAKEY!" napahinto kaming magbabarkada sa paglalakad dito sa hallway ng building dahil sa sigaw na iyon. Sabay-sabay naman kaming lumingon sa likod.




"hi kesh." inirapan lang ni kesha si roro.




Lumapit si kesha sa akin na subrang kimi ng ngiti. "for you, ako nag bake niyan kaya special yan. Nasabi kasi ni zen na fav mo daw yung mga muffins sana magustuhan mo." napatingin naman ako sa box na nasa harapan namin.




"shet tol mukhang masarap, tanggapin muna." bulong ni doni sa akin.




"para kay zakey lang po ito mga kuya at ate." nakanguso niyang saad.




"i hate sweet." malamig kung turan sa kanya. Akmang tatalikod na ako ng hawakan niya yung kamay ko. Shet! Ang lakas ng tibok ng puso ko. Fvck!.




"bata pa yan zakey." mahinang paalala ni nia.




Yeah i know, kaya ko nga iniiwas yung sarili ko sa kanya. 




"tanggapin mo nalang ito. Baka kasi gusto mo pala ng sweet mamaya edi may kainin ka." pilit niyang inaabot sa akin ang box. "sige na, wala namang gayuma yan." dagdag niya pa.




No choice ako kundi tanggapin ang binigay niya. Sa totoo lang excited na akong matikman itong gawa niya.




"thank you." tumalikod na ako at nagsimula ng maglakad.




Hindi na ako makapag hintay sa uwian. Napangiti ako sa isip ko habang nakatingin sa box na hawak ko. 










"SINO yung kasama mo kahapon?" nagulat ako ng biglang pagsulpot ni kesha sa gilid ko. "i don't like her. Hindi kayo bagay dahil tayo ang bagay sa isa't isa zakey." kumindat siya.




Zakey Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon