Napatingin naman ako sa bagong dating na si Laken. Nakapagtataka, It's just four o'clock in the afternoon today. This is the earliest time na nakauwi 'sya.
Hindi naman sa ayaw ko itong makasama. Actually, I really miss him so bad. Kaya lang ay lagi nga itong busy Kaya wala kaming time together.
Namimiss ko na 'rin yung laging pamamasyal namin sa Mall. Kapag namimili kami sa grocery store at isasakay 'nya ako sa cart kahit na bawal.
Well, Binayaran naman 'nya yung Cart.
Hindi ko naman ito pinansin at pinagpatuloy ang pagkain sa Strawberries. Nakatuon lang ang aking atensyon sa TV. Naramdaman ko naman itong naupo sa aking tabi.
Rinig ko ang pagbuntong hininga nito. "Eloise" Tawag nito. Lihim naman na tumaas ang aking kilay sa pangalan na tinawag nito sa'kin.
Hindi ako sumagot bagkus ay tumingin lang ako ng deretso sa kanya. I can sense something wrong, May mali. Kahit itanggi pa 'nya ay alam kong may problema. "You know, I'm always busy these days" Panimula nito. "I'm sorry about that, Baby" He said. "And, Baby?" Tawag nito.
I looked at him. "Hmm?" I said while chewing the strawberry covered with Mayo. Napaungol naman ako nang malasahan ang masarap na lasa nito.
Napalunok ito. "What are you eating, Baby?" Sinilip pa nito ang bowl na pinaglalagyan ko ng pagkain. Napangiwi naman ito. "That's unusual pairs, Baby" He said. "Gross" Ngiwing Anya pa nito.
Napairap naman ako rito. "Don't mess with my food" Sambit ko. "And what are you saying?" I asked. I didn't heard what he is saying kanina dahil busy ako sa pagkain.
Napailing nalang ito. "It's nothing" Sambit nito. Let's have a vacation baby, What do you think?" He asked.
My eyes widen. "Talaga? Vacation? Saan? 'Wag sa beach ha? I can't swim e.." I reasoned. Napatawa naman ito ng mahina at tumango.
"Sa Baguio, Gusto mo ba 'ron?" Para namang nagningning ang aking mga mata sa sinabi nito.
I nodded. "Yes!Yes! We can pick fresh strawberries there! Gosh, I'm excited, Laken.." I cheerfully said.
Pwede kaming mamasyal roon. Gosh, Sa Burnham park, Wright Park at kung saan-saan pa. We can picked fruits and vegetables there. Makakabili 'rin ako ng favorite kong ube jam and strawberry jam.
Gosh, I want to go there!
The plans went so well. Ngayon at narito na nga kami sa Baguio, It's cold here. Kakarating lang namin rito ni Laken kanina. It's just me and him.
Without Inaria the bruha.
Laken smirked. "Ayos ha! I thought we'll pick strawberries?" Napairap naman ako at binaon ang aking mukha sa unan. Napagod ako sa byahe kahit si Laken ang nagmamaneho.
Naramdaman ko naman ang pagtabi nito sa akin sa Kama. Pinulupot pa 'nya nag braso sa aking bewang. "Are you tired, Baby?" He said and comb my hair using his fingers.
I nodded and hugged him back. "Yeah" I answered. Napakunot naman ako nang maamoy ang pabango nitong ginamit. Kanina pa lang sa sasakyan ay nababahuan na ako sa Amoy ng pabango nito.
Humiwalay naman ako sa kanya nang maramdaman na parang bumabaliktad na ang sikmura ko. Napatakbo naman ako sa Bathroom at sumuka sa Toilet.
Naramdaman ko naman ang paghawak ni Laken sa aking buhok at inipon 'yon. Hinahagod pa nito ang aking likod. "Are you okay, Baby?" He softly asked. "May nakain ka bang masama?" Tanong nito muli.
Tila nanghihina pa 'rin ako at napahawak sa sink. Nagmumog ako bago sumagot sa tanong ni Laken. "I don't know" I said.
Tinignan ko ito ng masama. "Ang baho mo kasi" Rason ko at tinakpan pa ang aking ilong upang Hindi ito maamoy.
Nakakasulasok ang Amoy ng pabango 'nya.
Nalukot naman ang mukha nito. "What? I'm not, Naligo ako no!" Pagtatanggol nito sa sarili.
Napairap naman ako rito. "Tabi nga, Ang pangit mo" Asar na sambit ko bago ito lampasan.
Kinuha ko ang strawberries at Mayo Mula sa Refrigerator at inilagay 'yon sa bowl. Nang matapos ay bumalik ako sa kwarto.
Tila nawala ang inis ko kay Laken nang umpisahan ko na itong kainin. Napaungol naman ako sa sarap nito.
Strawberries and mayo are the best pair.
"Hmm, Sarap!" Anya ko sa sarili. Napatingin naman ako kay Laken na akmang papasok na sa kwarto ay sigawan ko. "Get out!"
His forehead creases. "Why would I?" He asked while raising his brows.
Wow, Sumasagot na 'sya ngayon.
I glared at him. "Get out, Laken!" I Exclaimed. Nakakainis ang mukha nito t'wing makikita ko. Gwapo naman 'sya pero nakaaasar ang pagmumukha nito lalo na't ang baho pa nito.
Napailing nalang ito bago tumalikod. "Aalis ka nga?!" Asar na sambit ko.
Napalingon naman ito sa akin ng parang naiinis. "You said,so I'll go out" He reasoned.
"Just don't go near me, 'wag mo 'kong tabihan!" Saway ko nang akmang yayakapin ako nito. Napanguso naman ito bago naupo sa sofa na medyo malayo sa'kin.
He looked at me and down to my food. "What are you eating, Baby?" He sweetly said. Nakaramdam naman ako ng irita sa boses nito.
I rolled my eyes. "Strawberries" Tipid kong sagot at sumubo muli ng pagkaing kinakain ko. Napakunot naman ang aking noo nang makitang nakangiwi ito.
"Strawberries with Mayo, Gross" He disgustingly said. "Fvck.Don't cry,Don't cry!" Natatarantang sambit nito nang nanggigilid na ang aking luha.
Why I'm so sensitive?
"Don't t-touch me!" I shouted. Nakakainis ito, He's saying bad things about my food! Imagine that, he's heartless Monster palibhasa ay wala 'syang taste. "Ang s-sama mo" I sobbed.
Napahilamos naman ito sa mukha. "I didn't do anything, What's the problem ba?" Rinig ko ang pagkainis nito sa paraan ng kanyang pasasalita.
Nagagalit na ba 'sya sa'kin?
Pinunasan ko ang aking luha. "You're bullying my food! You shouldn't be like that, I'm pregnant!" I exclaimed.
He's eyes widen. Napamura ito ilang beses at nanlalaki ang mga mata sa gulat. "Damn, I'm going to be a father? Fvck." Hindi makapaniwalang sambit nito at yinapos ako nang mahigpit.
Napalayo naman ito at napahawak sa aking tiyan. "Sorry, Nasaktan ko ba si Baby? Damn, What if he/she's hurted?" Natatarantang sambit nito.
Umiling ako. "No, He/she's okay" Usal ko. Napatakip naman ako sa aking ilong nang tuluyan kong maamoy ang pabango nito.
I heard him cursed and immediately goes to the bathroom. "He's smells bad!" I said to my self. "I mean, His perfume" I corrected.
"I heard that, Baby!" He shouted from the bathroom.
BINABASA MO ANG
The Obsession Of Mafia Boss✔
Roman d'amourI used to live a delicate life. I'm just an ordinary person, I love to sing and I'm cheerful. All I ever ask is to be a Successful singer someday and I worked hard to achieve it. I have loving family and friends that support me. I couldn't ask for m...