Chương 3: 2:nữ Hầu Vô Cảm

26 2 0
                                    

Lilia từng là hầu nữ-hộ vệ cho hậu cung của vương quốc Asura.

Một hầu nữ-hộ vệ: một cô hầu gái có đủ tiêu chuẩn để làm cận vệ.

Thường thì họ làm công việc hầu gái, nhưng nếu có biến cố, họ sẽ cầm kiếm lên để bảo vệ chủ nhân của mình.

Lilia tận tình thực hiện nhiệm vụ của cô. Với tư cách là một hầu gái, cô không gì đáng phàn nàn cả.

Nhưng với tư cách một kiếm sĩ thì cô chỉ có năng lực tầm trung.

Chính vì thế, trong trận đánh với tên sát thủ được cử đến để ám sát cô công chúa vừa hạ sinh không lâu, trong giây phút bất cẩn, cô bị thanh đoản kiếm của đối phương chém bị thương một chân.

Thanh đoản kiếm ấy đã được tẩm độc. Đó là một loại độc đặc chế dùng để ám sát những người thuộc hoàng tộc.

Không có thuốc giải hay thuật trị thương nào có thể chữa được loại độc rắc rối ấy.

Các bác sĩ lập tức tìm mọi cách giải độc, tánh mạng cô được bảo toàn nhưng di chứng về sau là không thể tránh khỏi.

Đời sống thường ngày của cô không có vấn đề gì cả, nhưng cô không thể chạy hay dậm hết sức được.

Vương quốc đã sa thải cô không chút do dự.

Chẳng có gì bất thường cả. Lilia cũng chấp nhận điều đó.

Mất đi khả năng của mình, việc bị sa thải là đương nhiên.

Dù không được nhận tiền bồi thường, nhưng cô khá may mắn khi không bị 'bịt miệng' trong im lặng chỉ vì làm việc trong hậu cung.

Lilia rời thủ đô.

Chưa ai biết kẻ chủ mưu đằng sau vụ ám sát là ai.

Lilia biết rõ luật lệ của hậu cung và rằng cô có thể sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Hoặc có thể vương quốc cố tình để Lilia đi nhằm dụ tên chủ mưu ra mặt.

Cô luôn tự hỏi tại sao mình, một người chẳng có lai lịch gì, được nhận vào làm trong hậu cung. Rồi sau cùng cô cũng hiểu: họ chỉ cần những hầu gái có thể dùng xong rồi vứt đi.

Bất cứ giá nào cô cũng phải nhanh chóng rời khỏi thủ đô và né xa nó ra để giữ an toàn cho bản thân.

Vương quốc xem cô là miếng mồi để dụ kẻ chủ mưu ra mặt, nhưng cô không hề nhận được bất cứ chỉ thị nào, chẳng có lý do nào để cô ở lại.

Và cô cũng chưa hề nghĩ về việc hoàn thành nghĩa vụ chỉ vì lòng trung thành.

Chuyển xe ngựa, cô đến Fedoa ở vùng biên giới xa xôi, nơi có đất nông nghiệp rộng lớn.

Trừ thành Roa, trung tâm của vùng này và là nơi mà người cai trị đang sống, nơi đây chỉ có những cánh đồng lúa mì mênh mông bát ngát, một nơi yên tĩnh.

Lilia định tìm việc ở đấy.

Nhưng vì bị thương, cô không thể tìm được những việc dựa vào sức lực.

Cô có thể dạy đấu kiếm, nhưng tốt nhất vẫn là làm hầu gái.

Vì lương cao hơn.

Mushoku Tensei ~Isekai ittara Honki dasu~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ