Innocent Seductress
"Come on, anak. Please? We really need you here."
Napahilamos ako sa aking mukha ng magpumilit parin si mommy. Manang Felicia is looking at me while I'm talking with mom. Ni hindi ko pa nga natatapos ang umagahan ko.
"My naman, I have more than a week to go pa oh. I'm enjoying my stay here, hindi ba pwedeng pag balik ko nalang 'yan?"
"Sancho... You're being so hard headed na naman. Bumalik ka na dito at asikasuhin mo ang kompanya. Three weeks is enough Sancho. Isa pa, wala ka namang ginagawa diyan. You're uncle told me that you always spent you day inside your room."
Mommy, it's Ari's room and we're making love all day long for the past weeks now. I can't leave her like that.
"Mommy please? I need this vacation. I'm having a peaceful mind in here. If I do spend my day inside my room that's the best way I could unwind. Please my?"
"No anak, you come here now. As in ngayon na, iwanan mo na ang mga gamit mo diyan. I also have to say something to you."
Wala akong nagawa lalo pa nang umuwi si uncle at pilitin akong umuwi na muna. Gustong-gusto kong puntahan si Ari pero hindi ko nagawa. Ang ginawa ko'y iniwan ko nalang ang aking cellphone sa aking kama at nag wallpaper ng note. Sana ay mahanap niya ang cellphone ko at makita 'yon. I'll surely miss her and I'll surely came back as soon as I can.
Sumakit ang ulo ko sa buong hapon kong pamumuno sa kompanya. Napapawi lang ang sakit ng ulo ko kapag naiisip ko si Ari.
"Sinister bro, how do I know if I'm in love?"
Tila umikot ang mata ni Sinister ng marinig 'yon mula saakin. He invested in my company and so he's accompanying me in here. Though he have his own office pero napapadpad ito rito.
Marami pa akong kaibigan pero si Sinister pa lang ang lagi kong nakakasama.
"You're not in love dude, paano ka ma iinlove wala namang babae sa mansion ng uncle Robert mo."
"Akala mo lang." I said and laugh.
"Ewan ko sa'yo. But I heard you're in love when you can't stop thinking about her, when your heart beats fastly, slowly or smoothly whenever she's near."
Ari is such a sweet woman. She often kissed me in my cheeks and hug me. My heart beats fast whenever I saw her walking towards me. My heart beats slowly whenever we're making love, whenever we're doing new things. My heart beats smoothly everytime I have the chance to spend my entire day with her by my side.
I love Ari. I do. Yes, I love her. I don't see my self with anyone else aside from her. I miss my Ari so much.
"Babalik na muna ako kina uncle." Wala sa sarili kong saad.
I saw how Sin weirdly looked at me.
"Alam mo dude ang labo mo, bumalik ka lang galing sa mansion ng uncle mo para ka ng baliw."
And yes I might be crazy now. Ari made me crazy.
"Suzanne meet my only son, Sancho."
A sophisticated woman dropped by our home and smiled at me.
"Sancho, she's Suzanne. Anak siya ng isa sa mga kakilala ng dad mo sa business."
"Hello Sancho, I'm pleased to finally meet you."
I held her hand and kissed the back of it. If this means business, then this is business.
"You're so beautiful Suzanne, I'm glad to meet you."
Eto na yata ang pinaka hindi ko makakalimutang aral ng pumasok ako sa mundo ng business. You gotta be gentleman upon meeting woman, may it ba old or young, because who knows that woman can help you in the future?
"That's great. I am touched by your words, Sancho. Naku tita, excited na akong mas makilala ang magiging asawa ko." Then her and mom giggled.
Kumunot ang noo ko at nabitawan ko ang kamay niya.
"I'm sorry, what did you say?"
Napatingin si Suzanne saakin, maging si mama. I asked her about what Suzanne have said.
"Sancho, you were out for three weeks, hindi ka na namin natanong. You're twenty eight already, Suzanne is perfectly fit for you. You two can make a good family."
"I'm sorry but I think I need to go now."
I said at iniwan sila sa sala. I went inside my room thinking how the hell it happened. I don't have plans on marrying Suzanne. My heart beats for Ari and I can't make them decide for my own. Si mommy na ang nagsabi I'm twenty-eight already, I can decide for my own.
"Papa huwag!"
Umiiyak na tumakbo si Aurea papunta sa kaniyang kama.
"Diba sinabi ko na sa'yo na masama ang mga tao?! Noong una mo palang sana na nakilala si Sancho, sinabi mo sana! Nagawan sana natin ng paraan! Hindi ka ba nag-iisip Aurea? Sinisira mo ang buhay na pilit kong iningatan para sa'yo!"
"Papa hindi mo naiintindihan, mahal ko si Sancho! Papa please...hayaan niyo po ako sa kaniya."
"Hindi pwede!"
Halos mangugat ang leeg ni Robertson dahil sa sigaw na ibinigay niya kay Aurea.
Nalaman niyang magkakilala na pala ang dalawa ng madatnan ni Felicia ang dalaga na pumasok sa kwarto ni Sancho. They also found out his phone and his message.
"Hindi ka pwedeng magkaroon ng relasyon sa kaniya Ari! Walang pwedeng makakilala sa'yo!"
"Papa tama na please! Ayoko na po! Hayaan niyo na ako!"
She sobbed and sobbed but Robertson was hard enough to set those tears aside.
"Hindi mo na ulit makikita si Sancho, aalis na tayo dito."
"No!"
"Hindi ka ba nakakaintindi ha Ari? Ikakasal na si Sancho sa ibang babae! Pinag kasundo na siya ng mga magulang niya sa babaeng may pinag-aralan. Hindi kato bagay ni Sancho at hindi ka seseryosohin ng lalaking 'yon. Mapaglaro sa babae si Sancho, Aurea. Alam ko dahil pamangkin ko siya!"
"Hindi totoo 'yan! Sinungaling ka! Sancho please... "
"Hangga't maaga pa ay ilalayo na kita kay Sancho, masisira ang buhay mo dahil sa kaniya."
BINABASA MO ANG
Eat&Run: Innocent Seductress ✓
RomanceShe's innocent like a baby. Yet seductive like a lipstick. Yes she's innocent and seductive. Kinain pero iniwan. Kinain pero tinakbuhan. Iniwan at tinakbuhan nga ba? Find out. [Rated SPG] Warning! This is just 10 chapters. Naisulat ko po out of writ...