🌸Epilogue 🌸

2.3K 81 10
                                    

Innocent Seductress












"I am so sorry Ari. I really do."

Tears are seen on uncle's eyes. I can see loneliness in his eyes.

"I am sorry." Ulit nito ay saka inabot ang kamay ng asawa ko.

Yes, asawa ko. Ari and I marry each other the night after we found her. Kasi diba, ano pa bang patatagalin? If I can buy a yatch with big amount, what about marrying the love of my life?

I touch my love's waist to secure her. Hindi pwedeng pagkatiwalaan si uncle. He locked my wife for almost all of her life.

"Kung mapapatawad ka ng anak namin Robert, pwes ako hindi. Araw-araw akong nangungulila sa pagkawala ni Aurea. Hindi ko nasaksihan ang pagkabata niya. I longed for her kisses and hugs, you're a selfish one, you're demon."

Biglaang saad ni mommy Aurora. I hushed my wife as she cried. This past few days she has been so sensitive. She cried in almost everything! And if I say everything, I mean it.

"Shh." I murmured while caressing her arms.

"I am so sorry Aurora. Tony forgive me. Nagawa ko lang 'yon dahil ayokong mapunta kay Sancho ang lahat. Sa anak ng kapatid ko. I saw how lovely Ari is, she'll be a good daughter and a wife for sure. I wasn't in my self when I took her. Pero noong nakuha ko na siya at iyak siya ng iyak natauhan ako. I wanted to bring her back but I'm afraid I'll lose a family again. Not again, I cannot take it anymore. I wanted Ari to be mine, so there's someone I can call my child."

"Punyetang utak meron ka Robert! Edi mag-anak ka!"

Dad Tony blurted out, nasapo ni mom Aurora ang kaniyang braso ng malutong itong mag mura.

"I can't okay! I can't let Sanya's family be happy! Puro nalang si Sanya ang nakikita ng daddy namin. Sanya is such a sweet and lovely girl, just like Ari. And so I wanted to know how my dad felt. I am in love with Ari, she is such a nice girl. Even if I locked her inside her room hindi siya mag rereklamo. She respect me alot and she have love me wholeheartedly. The love I longed to feel with my own dad.

There is no doubt why dad see Sanya as the apple of his eye. Nalaman ko 'yon ng palakihin ko si Ari na parang akin. She's my daughter and I love you Aurea."

"No, she's not! Kahit kailan wala kang naging anak Robertson! Walang ama ang gugustuhing manguha ng ibang anak at palakihin na parang iyo! Habang pinapalaki at binubuhay mo ang anak namin, kami naman, kami naman ang namamatay!"

Uncle cried and cried until he went on her knees.

"I am so sorry Aurea. I hope you felt my love. Okay na saakin kung hindi ako patawarin ng mommy at daddy mo. Basta't mapatawad mo lang ako."


































"Ohhh what a beautiful baby we have here. Welcome to the world baby Audreen Shanaiah Fuego!"

Hindi ko maiwasang hindi maiyak ng sabihin ng mahal ko ang buong pangalan ng una naming baby. Our baby Ash.

"Sino ba ang kahawig ni baby Ash? Hm?"

Natigilan ako ng itanong niya 'yon. Kami lamang tatlo ang narito sa loob ng pribadong kwarto.

"Ah si mommy."

Nagulat ako ng sabihin 'yon ni Sancho. Hindi naman e, our baby looks like us. Hati naman ang features namin na na kay baby.

"How come? Hindi naman a. Baby Ash looks like us." I said and caress our babies cheeks.

"Talaga ba? Ikaw kasi ang nakikita ko my love. Sabi kasi nila kung kanino daw hawig ang baby 'yon daw ang nasarapan ng gawin nila 'yon. So technically sarap na sarap ka ng gawin natin si bab--aw! My love naman!"

Umikot ang mga mata ko, hay nako mga kalokohan talaga ni Sancho.

Hindi ko nalang sinagot ang sinabi niya sa halip ay dinuyan ko si bay Audreen Shanaiah saaking mga bisig.

"I love you Ari."

Rinig kong bulong ni Sancho.

"I love you too my love." I replied and looked at him.

Nagkatitigan kami at maya-maya pa'y naghalikan na. Noong una ay banayad lang pero kalaunan ay lumalim na lalo pa ng pasukin ng kaniyang dila ang aking bibig.

I held baby Ash gently but tightly.

"Sancho! Aurea!"

Nabitawan namin ang labi ng isa't-isa ng marinig ang boses ni mommy Aurora.

"Mom!" Nahihiya na tumingin ako kay Sancho at ibinigay si baby.

"My goodness, hindi man lang ba kayo nahiya kay baby Audreen?" Sumimangot si mommy habang si mommy Sanya, dad and dad Tony were both smiling and laughing.

"Akin na nga ang baby namin daddy Sancho," agad naman na ibinigay ni Sancho ang baby namin sa mga lola at lolo niya.

"Dito ka nalang saamin baby no? Mukha kasing uhaw na uhaw ang mommy at daddy mo sa isa't-isa no?"

Namula ako dahil sa sinabi ni mom. Sancho wiggle his brows on me and hug me.

"I love you Ari, thank you for your life. I can't thank God enough for giving you to me. I was never a perfect son in Him but still he blesses me with a beautiful wife and a sweet little girl. Thank you my love."

I inhale his scent and hug him so tight too.

"We are all not perfect my love. But God will gave us someone who will make us feel like we are the only perfect person in the world. Hindi dahil perpekto tayo dahil maganda, sexy, mayaman, matalino, perpekto dahil alam natin na lahat ng gusto at kailangan ng Mahal natin, naibibihay natin. There such no more fulfilling that knowing I have showed you that I love you so much my love. Ang swerte ko dahil ikaw ang napangasawa ko. Bonus na 'tong malaki mong ano."

We both laugh as I ended my statement with it. Totoo namin e, bonus na ang malaking alaga ng asawa ko. I'm sure after how many months gabi-gabi ako mapupuno. Hihihi.

I love you Sancho, I really do.

Thank you for making me a mom. Thank you for giving me the opportunity to be a mother to Audreen Shanaiah and to our future children.




~THE END~



Pa- request po please... Comment naman po kayo. Thank you po!




Eat&Run: Innocent Seductress ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon