Kobie
Ay, nalingat lang ako meron ng asungot agad. Saan sumulpot tong isa at nakadikit na agad kay Kobie?
Hindi niya ba nakikita na natutulog na si denden?Mamaya mag tantrums pa yan pag nagising ng wala sa oras.
Then the man turned his attention to Andi. Tinignan niya ito ng malagkit.
Bakit ganun, may kahulugan yata mga tingin niya?
Pero si Andi parang dedma lang or she didnt notice siguro yung tingin sa kanya.
Kahit kailan talaga, di pa rin nag babago tong si Andi. Masyadong unaware sa mga taong nakapaligid sa kanya.
Kagaya nung kay Sir Robi. Obvious na may gusto sa kanya yung tao pero feeling niya kaibigan lang din habol sa kanya.
Eh ako malakas ang pang amoy sa mga ganyan. This man definitely have a thing on Andi.
I was interrupted observing them kasi biglang nagising na si Denden. She smiled widely when he saw the man.
"Teacher Aljon!" she said and put her little arms around the man's waist.
"Hello, denden. Kamusta ang paborito kong studyante?" sagot nung Aljon at yumuko siya para tignan ito at guluhin ang buhok.
"Okay lang po. Its my birthday Teacher." denden said pero naghihikab na naman.
"Syempre, hindi ko yung makakalimutan. Happy Birthday, baby denden." sabi uli nung Aljon sabay abot ng bitbit niyang maliit na bag.
"Thankyou teacher aljhon." excited na sabi ni Denden sabay bukas ng bag pero hindi niya mabuksan kaya tinulungan siya ni Manang.
Ah, teacher naman pala siya ni Baby denden. Kaya feeling super close?
Nag usap lang muna sila ni Andi about denden and school stuff.
Mukhang tanga lang naman akong nakikinig sa kanila sa side.
Napatingin na sakin yung Aljon kaya napilitan si Andi na ipakilala ako dito.
"This is Kobie by the way, an old friend. We just bumped into each other today. I think he just arrived from states?" she said na parang nag tatanong sa akin.
Oh, I forgot nga palang sabihin sa kanya na kadarating ko lang. Pero hindi naman niya kasi ako tinanong about dun. So how come she mentioned States?
She cant remember me, diba? I smell something huh.
Tumango ako kay Andi, confirming that i just arrived nga from the States.
"And this is Teacher Aljon, Denden's teacher at the nursery." andi said to me.
"nice meeting you Kobie." Aljon said after shaking my hand.
We exchanged pleasantries afterwards so I was able to observe his closely.
I can feel na close na close siya kay Andi at baby denden. Sinundan pa talaga sila sa mall para bumati ng happy birthday?
May ganun ba talaga? yung pati sa labas ng school, may communication pa ang teacher and student?
My mind is wandering around huh, ng biglang nagsalita si teacher.
"Saan na ba ang punta ninyo? Why dont we grab something to eat muna? My treat to the birthday girl." he asked Andi.
"Thankyou sa invite teacher Aljon pero tapos na kaming kumain at pauwi na nga nung nakita mo kami. Thankyou sa gift mo kay baby denden, naku im sure yan ang paborito na naman niya sa lahat." she replied.
YOU ARE READING
Im Finally Yours
RomanceAndrea Abaya Kobie Brown Pagkatapos nilang maghiwalay ng mahabang panahon, silang dalawa ay mag kikita din sa tamang panahon. Meron kayang second chance? Im finally yours. Who will say these words? P.S Mabuting basahin muna ang Season 1, bago mo bas...