Kobie
Naiinis ako. Hindi ko sigurado kung sa sarili ko or kay Andi.
The outcome of this meeting is not what I wanted or rather expected, especially Ralph.
Eh ikaw ba naman pumunta ng hindi handa. What do you expect, himala?
Okay, sa una naiinis ako kasi feeling ko nasapawan. Nakakahiya talaga, but im okay now. Hindi naman kasalanan ni Andi na magaling siya.
Siya pa nga nag offer na magsama na kami este, magsama yung proposals namin. Buti na lang pumayag si sir Laurence kundi lagot ako kay Ralph.
Para ko ng nai-imagine yun pag hindi ko nakuha itong account, tatalakan ako ng todo.
"You have one fucking job!" sasabihin nun sa akin malamang.
Kaya hindi na ako nag pa tumpik tumpik ng mag yaya si Andi ng working lunch. Tama naman siya, we need to start now.
In two weeks time pala ang launching ng ads. Double time ang gagawin namin para sure na maganda ang kalabasan ng products.
Nasabay pa sa wedding nila parekoy and Amanda although mauuna yung wedding ng 2days.
Pinakilala uli ako ni Andi sa mga kasama niya. Syempre I smiled na to them. Makakasama ko na sila sa project eh. Kahit na naiilang ako sa mga tingin nila.
Pero mas naging interesado ako sa sagot ni Francine.
"Wait you mean to say boss, he's kobie? As in , the kobie we heard before?" makulit na sabi ni francine.
Napa stop si Andi sa pag lalakad. They're all looking at him.
May laman yata yung sinabi ni Francine. I sensed that Andi is not comfortable sa tanoong kaya iniba niya agad yung topic at sumakay na ng kotse.
I followed them na lang up to their office. Nasa makati area ito, not far from ABM.
They waited for me sa lobby while I signed my name sa visitors book dun sa may reception.
While following them napaisip ako kung ano ang meaning ng CDM.
Natawa naman ako kaya biglang lumingon si Andi sa akin. I winked at her.
Napapailing na lang siya after kong kindatan. Akala niya siguro nababaliw na ako.
Nasa second floor yung CDM. Sino kaya ang may ari nito? Baka nasa loon yung boss nila. Pag nandoon, siguradong makikilala ko.
Huwag naman sana si Robi. I didnt see him kasi sa Starhundt kanina, baka nagtayo na ng sariling kumpanya ang timang na yon.
Ang sama ko haha. Well, we didnt really like each other naman sa simula pa lang. Kaya up to now I still feel threatened.
Pumasok na kami sa isang room, maluwag ito at maganda. Ito siguro ang conference room nila.
We put our things on the table muna.
"Have a seat. What time darating yung food?" Andi said and asked Francine.
"Anytime andito na yun, boss. " sagot niya sabay upo.
I noticed that the three ladies keep on calling Andi as "boss". i bet she's the manager here.
Gumala ang mata ko, naglakad lakad lang muna dahil ayaw kong umupo na naman.
I saw this framed certificate sa isang wall so I went to check it.
CDM stands for Coup De Maitre. Ah, ano kaya ang ibig sabihin niya? French language. Then I saw Andi's name at the bottom.
YOU ARE READING
Im Finally Yours
RomanceAndrea Abaya Kobie Brown Pagkatapos nilang maghiwalay ng mahabang panahon, silang dalawa ay mag kikita din sa tamang panahon. Meron kayang second chance? Im finally yours. Who will say these words? P.S Mabuting basahin muna ang Season 1, bago mo bas...