"Oh anak? Uy. Magkakilala na kayo ni Louigy? Mwehehehe. XD" Tgnan mo tong nanay ko. Mukang sabog putek.
"Opo tita. Kilala ko na po si Dianna simula bata." Weh? Bkit ako walang maalala? May amnesia ba ako? -_-
"WAAAAAH! BABY DIANNA NAMIN! BAKIT NGAYON KA LANG? WAAAH! SORRY! CHURRY NA! T__T" Pakshet. Ansakit sa tenga. -_-
"Pst. Dianna. Bakit sila andto?"-Louigy
"Don't mind them. What about our project? Can we start now?" Saad ko. Maiba lang ung topic. Baka kase masaksak ko ng kutsilyo tong kambal nato eh. Wait nga lang? Nandto ba si Tatay?
"Amm. Oy bata. Wait lang ah jan ka lang may gagawin lang ako sa loob. Baba mo na ako." binaba nya naman ako.
**
"Tay?" Sabi na eh. Tsk.
"Nak! I miss you!" At pagkalabas nya sa kusina may lalakin nkasunod?
"Who are you? Why are you entering our house? Mom! Trespassing oh!"
"Amm. Ano nak. He is my stepson." O__O So sya yon?
"Where is your kabit tay? Where she is? Where's the bitch?!"
"Oy Englishera wag kanamang ganyan kay tito Nathan. At wag mong ganyanin ang nanay ko." Arrgh! This boy getting on my nerves!
"First of all. I'm not talking to you so shut up. Don't fake that you care about our situation. Second. You are in My house so you don't have rights to talk to me like we are in good terms. Third. Youre mother is a flirt and bitch! I don't care if you get mad on me because it was your mother's fault! So?" Nakakainis na eh!
"Oy nak. Grabe ka naman kay Brian. Maawa ka naman sakanya. Wala na yung nanay nya. At nakakainis ka nak. Di na kita maintindhan. Mahal ko ang nanay ni Brian." My father said. I saw mom crying. Ayoko sa lahat may nagpapaiyak sa nanay ko eh. Wala lagot na sila sken.
"So? BAKIT AKO MAAWA KUNG WALA NA YANG NANAY?! HA TAY?! BAKIT NAAWA KABA SAKIN NUNG NAWALA KA? PAKSHET KAYO TAY! DIBA HINDI?! DIBA?! KASE NGA SABI MO NAGMAMAHALAN KAYO NG KABIT MO! PERO SAAMIN NI ONTING AWA AT PAGMAMAHAL MALA?! PUTCHA KA NATHAN! PUTCHA KA! HNDI MO KAMI MINAHAL! ANONG KLASENG AMA KA? TANG AMA MO! GXGO! WALANG KWENTANG AMA KA!"
*PAAAK!* O__O
"Grabe ka na Dianna. Tatay mo parin yan. Grabe ka."-Nanay
"Ah. Tatay ko pa rin ba sya sa lagay na yan? So sya kinakampihan mo? Antanga mo nay ikaw na nga pinagtatanggol sa gnagawang katarantaduhang gnagawa ng asawa mo. Sge. Good luck sa happy family nyo. Di nako babalik. Bye" At umakyat nako sa taas kumuwa ng gamit at lahat ng ipon kong pera. Bahala na sila jan.
"Dianna."
Louigy's POV (Hndi po ito si Dianna)
Hala. Nakakaawa naman tong si Dianna. Nag layas kaso dko alam kung san sya pupunta. :(
"Amm. Dianna? San ka uuwi ngayon? Gusto mo sa bhay nlang muna? Delikado kung ngayon ka maghahanap ng apartment." sabi ko.
"*sob*" haay. Puro hikbi lang natatanggap kong sagot eh. Hrap pala nito patahanin. Lumalabas tloy yung tnay na ako. Haist. Dinala ko nalang muna sya sa park baka skaling tmigil. Kitang kita ko kasi yung pangyayari kanina kht nasa labas lang ako. Awang-awa ako skanya. Sira ulo kase ung tatay nya eh! Pati ung nanay nya. Haay. Di manlang sya pnigilan mag layas. Tsk.
"Okay kana?"
"___"-sya.
"Smile kana! :) Uy Ngingiti nayan sige ka nakakapanget yan! ^__^" At finorm ko ung bibig nya na pa smile.
"Yan nka ngiti ka na! Ang Cute mo Dianna! ^__^" Mwehehehe. Cute naman tlaga sya.
"Hahahaha. Muka kang gago Louigy =D tmatawa ka magisa!" sbi nya. Tsk. Kung di lang tlaga kita ano. Hmm!
"Okay lang atleast tmawa ka na! ^__^"
"Balik isipbata ka nanaman ah. Hahahaha. Astig mo. :D "
"Ay never mind nayan! San ka nga pala uuwi? Sa bhay muna Pleaaase? Pretty pleashe? ^__^" Hahaha. Sana talab. XD ayaw nyan ng isipbata eh. Pero isipbata rin naman sya.
"Hay sige na nga! Bsta libre pag kain ah!" Yes! Napapayag ko sya! Yipee!
"Tara na!" Piggy back ride again! Yipee!
Dianna's POV
Hay. Nkakahya naman dto sa mokong nato. Buhat na nya gmit ko. Buhat pa nya ako. Makikitlog pako skanila. Haaay. Gravity.
"Ma!" ingay naman ntong lalaking to. -_- gabi na makasgaw ang lakas
"Oh anyare sainyo? O____O OH MY GHOD! NAGTANAN NA KAYO! OY MGA BATA PA KAYO! DIANNA ANAK. BUNTIS KABA?!"
O__O What the Fvck?
"Po? Hndi po. Di--"
"AY HNDI MAARI! LOUIGY! SIRA ULONG BATA KA BKIT KAYO NAGTANAN HA?! AT BINUN--"
"MA! ANO BA?! DI KAMI NAG TANAN! AT LALONG LALO NA HNDI KO SYA NABUNTIS! PAPASUKIN MO MUNA KAYA KAME?! PAGOD NA SI DIANNA!"
"Ooops. Sorry. Tara pasok muna. ^__^" pnapasok na kami. Wuush. Nakakakaba naman un.
"Manang pa hatid naman po si Dianna sa Kwarto." sbi ni Tita. Wait? What? Kwarto ni louigy ako mtutlog? Wah!
Louig's POV
"Explain now." Ayun knuwento ko na nga. Hay. Grbe utak ni mama.
"Ay ganun? Kawawa naman alaga ko. Eh kung dto nlang kaya sya? Baka wala dn un pera eh." Hay. Ambait tlaga ng nanay ko!
"Pwde rin ma. Okay lang ba kay papa?" iniisip ko si papa. Ayaw nya kase na merong nakikitira. Sana naman pwde.
"Ay. Dont worry. Kilala naman nya magulang ni Dianna. Ako na bhala." Ngumiti nko kay mama. Haay. Sana pwede. Sana.
(A/N: Sorry kung laging short update! Di po kase ako expert sa ganyan eh! Pero thanks kase bnabasa nyo story. Ko. Thanks!)
&&. Kaydee_Padilla. <3
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Isip Bata
Ficção AdolescenteAng storya nato ay napapaligiran ng puro isip bata. Warning ba ito. Ito ay puno rin ng mura. Opo. Bad words. Astigin kse ako. Jooke lang. :D Free to read! Ang boyfriend kong isip bata ay tungkol sa Taong puno ng galit ang nararamdaman. Pero dahil sk...