Kabanata 8

6 2 0
                                    

Nakipaglaban ng titigan sa akin si Damon. He seriously gives me a nerve-racking stares which brought me to have some tingling sensation somewhere--I can't figure it out now and I don't know what I'm doing now. Tama nga ba talaga 'tong pinasok ko? Nanginginig din ang mga legs ko, kaunti na lang mafa-fall na talaga ako sa kanya! Would he even catch me kapag bumagsak ako o hahayaan niyang maglampaso ang mukha ko sa sahig?!


How dare him?!


"Yup, I'm here. So, anong gagawin mo sa akin?" Pagtataray ko pang sagot. I guess he deserved this kind of treatment after he put me through hell in Vegas.


But then he put a sneaky smile on his face. A kind of smile with wicked thoughts lingering around. Hindi 'ko nagugustuhan 'to. It's like, pinaglalaruan niya pa ako ngayon. "What do you want me to do with you, Ysabelle?" he smirked.


Hindi naman sa pagiging ambisyosa pero sinampal ko kaagad siya. Natigilan ako ng bahagya ng napatungo sa kaliwang banda ang ulo niya. Napansin kong umigting ang kanyang panga. Isa na iyon sa dahilan na hindi maganda ang ginawa ko sa kanya. But impression does last, right? Kung ano man ang nangyari sa amin sa Vegas, let it stay that way and I'm not ready to see him mad.


Dragon ba siya kung magalit? O mas may dragon pa sa naiisip ko?


With him trying to seduce, oh wow! Seduced talaga? No one can take an Alverez. Pwera lang talaga no'ng sa Vegas. Exception 'yon okay?


"You don't have to do anything to me, Damon. But you owe me for some explanations." Madiin kong tugon. Para naman seryosohin niya ako. If this man has a nerve to manipulate me and play with my feelings, he'll never win because an Alverez always has the tip of success in their fingers.


But he never swayed his eyes on me. Mas nanatili pa iyon ng matindi at mukhang mananalasa ng bagyo ang kanyang mga mata. He could wreck me if he wants... Ysabelle! Walang isusuko, wala na dapat isuko pa!


"What are you doing? Bakit hindi mo ako siniseryoso?"


Dahan dahan niya akong hinarap, he's touching his cheeks but he let go of it once we made an eye contact. Gosh, kahit wala siyang ginagawa, the sexiness immediately overflows. Iyong mapupula at labi niyang tiyak masarap halikan sa katamtamang lapad nito, I would devour myself into it. But I straight out and get back to my conciousness.


Shit! Why do I always get lost when he looks at me na parang lalamutakin niya ako?


"I am serious, Ysabelle." He answered, and his deep set of voice says it all. Napalunok muli ako ng laway. Sa kakalunok ko ng laway, baka sa susunod iba na ang lunukin ko. "What if I really took this seriously, what are you going to do, huh?"


"Uh..." Natameme ako, as in napakagat na lang ako sa ibabang labi ay iniwas ang tingin sa kanya. "Basta, sagutin mo na lang ako. May nangyari ba sa ating dalawa?"


He stood up loosely na parang walang gana, he exhaled tiredly at iniling-iling ang ulo.


"So, hindi mo na naman ako sasagutin?" Pagmamaldita ko. Pumeywang na ako para makita niyang hindi na ako nasisiyahan sa ginagawa niya. He's insulting me already with his actions. Pero baka ganito nga kapag bilyonaryo, masyado nang arogante!

Flying through the Boulevard (Bons Amis Series #4)Where stories live. Discover now