Kabanata 33

5 1 0
                                    

I couldn't sleep. Buong gabi ata akong hindi nakatulog. I did sleep for a few hours or minutes pero nagigising ako tapos hindi na makakabalik sa pagtulog ko.


I ended up surfing online and to my curiousity, nag-search na lang about Damon Martinez and a lot of results came out at lahat na yata ng blog sites, paparazzi sites, at even New York Times ay binasa ko ang mga articles.


What I've read mostly about his life as a billionaire. And then a few article from gossip sites about his dating life but it wasn't juicy at all.


Wala silang mapiga kay Damon because it really looks like he had a private life there. And I think he knows how to handle it so well.


"Hay naku! May babaita na namang hindi nakatulog!" Napalingon ako kay Dimmer nang magsalita ito. Kakabangon niya lang sa pagkakahiga niya. Mabilis din akong napabalikwas sa pagkakahiga ko. It's just seven in the morning, mukhang ilang oras na rin akong gising.


"Paano mo nasabi?" Taka kong tanong sa kanya.


Humarap siya sa salamin para ayusin ang buhok niya at doon niya ako tiningnan. "Gaga ka. Nagising ako mga bandang alas dos ata 'yon. Nakita kong medyo maliwanag 'yong uluhang part mo tapos tumatawa ka mag-isa. Babatuhin sana kita pero agad akong binalikan ng antok. Magkausap kayo ni Damon, 'no? Naglalandian kayong dalawa 'no?


"Hoy, grabe ka! Hindi 'no!" Depensa ko pa sa kanya but on my tone, it surely did I'm guilty of it.


"Oh, e 'di anong ginagawa mo?" Pag-usisa pa nito. "Nanonood ka ng porn 'no? Tumitingin ka na kung anong posisyon ang gagawin niyo ni Damon 'no? Anong napili mo? Kaya ka ba natatawa ka kasi excited ka na mangabayo?"


"Dimmer!" Bulyaw ko sa kanya pero agad rin akong napatakip sa bibig ko. Baka kasi sitahin na naman kami ng Captains namin kapag narinig nilang kami lang ang maingay sa mga katabing rooms. Bukod sa mga couple na naka-stay in din next rooms, ibang ingay na naman ang ginagawa nila. Rakrakan 'yon, balibagan.


"Ba't ka naman kasi nagbababad? Hindi mo na lang itulog?


"Basta!" Singhal ko. "Ang dumi pa rin ng isip mo. Hindi naman ako nanonood."


"O, e 'di ano nga?" Patuloy niyang pag-uusisa.


"Wala nga, hindi naman big deal."


"Ito talaga magka-sex kayo ni Damon 'no? Hindi na natiis, girl? Pinatos na talaga thru phone? Kaya ka siguro tumatawa kagabi, kiliting-kiliti ka," aniya at matapos niyang ayusin ang kanyang buhaghag na buhok ay hinarap niya ako.


"Pisti ka, Dimmer!" Hinagis ko sa kanya 'yong unan na agad niyang sinangga ng pwet niya. Kinuha niya 'yon pero hindi na niya binato pabalik sa akin. "Hindi naman kasi 'yong ang dahilan. I was just searching online that has anything about Damon. O 'di ba, hindi, big deal?"


And this time tumakbo na siya palapit sa kama ko at nakiupo. She knows that it's a good chismis so she'll have to hear it.

Flying through the Boulevard (Bons Amis Series #4)Where stories live. Discover now