Chapter 1

26 3 0
                                    

Chapter 1

Q U E E N    P. O. V

Punch. Punch. Kick. Punch. Kick. Kick.  I turned around and do my infamous tornado kick.

Blag!

Isang malakas na kalabog ang umalingaw-ngaw sa buong underground arena nang bumagsak ang katawan ng lalaki.

Humarap ako sa apat na lalaking natitira, lumapit saakin ang lalaki at umamba ng suntok ngunit na huli ko ang kamao nito saka siya binigyan ng malakas na suntok sa panga na nagpatulog sa kaniya, lalapit na sana ang isa nang biglang nag ring ng malakas ang phone ko na nagpatigil sa kanila.

Tinaas ko rin ang kamay ko, nang aakmang susugod sila.
"Sandali, sasagutin ko lang toh."

"Hi Dad" I said in a fake sweet voice.

"Don't dad-dad me, Queen. Hindi mo na naman sinipot ang date mo!" Inis na sabi niya sa kabilang linya. I rolled my eyes, and sighed.

"Dad! I told you for millionth time! I. Don't. Want. To. Date." Inis din na sabi ko. Narinig ko ang marahas na pagbuntong hininga niya sa kabilang linya.
Ewan ko ba kay dad. Palagi niya akong ipinapadate sa mga lalaki, baka sakali kunno na magbago ako at maging 'lady like', kasi kung umasta daw ako ay parang hindi babae, like duhhh!! Babae ako noh, girly ako manamit, medyo maarte din, oo medyo lang, medyo lang talaga, oo na oo na, maarte na talaga ako sagad!!!
Maarte lang ako sa ibang bagay pero kapag laban at pakikipag-basag-ulo ang usapan? Aba! Game na game ako jan!

Atsaka ayokong makipag-date! eh sa ManHater ako eh! Masyado kasing bastos eh, tapos kung umakto akalo mo naman sila na ang superior, like duhhh.... Kapal nila ah.

Nilibot ko ang aking paningin at ngumiti sa lahat ng tao dito sa loob ng arena na tahimik at matamang nakatingin saakin.
Buti nalang at nakiki-cooperate sila na wag maingay tuwing tumatawag si Dad at saktong may laban ako, kung hindi, patay ako nito kay dad!

"Hindi lang iyun, may binugbog ka ulit na studyante sa school mo, AT na comatose ang kapit-bahay nating lalaki!! Juskoo naman, Queen!! Umuwi kana, kailangan nating mag-usap ng maayos at masinsinan." Inis na sabi nito.

"Dad, bully yung binugbog ko, at bastos yung kapit bahay natin at hindi ko naman alam na madali palang ma-comatose yun eh, suntok lang naman ang ginawa ko, tsk." Paliwanag ko sa kaniya.

"Home. Now." Madiin na sabi niya.
Magrereklamo na sana ako ngunit binaba na niya ito. Tsk.

Humarap ulit ako sa natirang mga lalaki, at napabuntong hininga.
Kailangan ko nang umuwi, kaya padadaliin ko nalang.
Sayang nageenjoy pa naman ako.

Sumugod sila at muli akong napabuntong hininga at mabilis na hinawakan ang leeg nila at nilagayan ng pressure point, para mawalan sila ng malay.

Pinagpag ko ang kamay ko saka inayos ang nagusot na dress ko, tama, naka dress pa ako dahil tinatamad akong magbihis. Naka two inch heels pa nga ako eh habang nakikipag laban. Para sana toh sa date ko kunno pero naisipan kong dito nalang sa underground pumunta, mas enjoy.

"The winner is, The Undefeated Champion....Miss Q." napangiwi ako dahil sa lakas ng boses ng emcee na nakahawak pa ng mic.

Nagbow ako sa kanilang Lahat na may malapad na ngiti at kumaway-kaway pa. Nagsihiyawan naman ag mga ito.

Kinuha ko na ang premyo ko saka sumakay saaking Yamaha YZF-R1 Bigbike. Saka iyun mabilis na pinaharorot.

Pagkarating ko sa harap ng malaking double door ng bahay ay huminto ako.
Hmm.... masyadong tahimik, wala ring katao-tao dito sa labas, wala akong marinig na ingay sa loob.

TROUBLEMAKER ACADEMY: All boys school: School for TroublemakerWhere stories live. Discover now