Chapter 4: Call me Papa

70 1 0
                                    

Chapter 4

Mico's POV

Ako nga pala si Mico Pudua bestfriend kami ni Anoushka at Jacob noon, actually dapat si Anoushka ang partner ko forever, partner sa buhay pero ginawa kong iwasan siya para kay Jacob kasi alam kong masbetter siya saakin, na masmaaalagaan niya si Anoushka. Alam ko na nasaktan siya sa ginawa ko pero alam ko naman na inalaagaan siya ni Jacob nung mga time na yun at alam ko na nahulog na sila sa isa't-isa kaya hinayaan ko nalang sila. Hindi ako nagpapakita kay Anoushka kapag nagyayaya silang lumabas sinasabi ko nalang na busy sa mga assignments, projects, halos lahat ata ng palusot nasabi ko na. Pero alam nyo ba until now mahal na mahal ko parin siya. Parati ko siya binabantayan sa school stalker nya ako pero yung ngayon nagkataon lang na nagkita kami dito. Pinapunta kasi ako ni papa may business work daw kami na kailangan pagmeetingan.

"Ahh, oo nga pala saan ka pupunta Mico?"

"Ahh sa.."

"Ay ang layo naman nyan grabe!"

"Wala pa nga malayo na agad? Di ko na alam yung name nung cafe na pupuntahan ko pero alam ko naman puntahan"

"ahh sige wait nagtext si mudra"

Anoushka's POV

Im glad he's here paano nalang kaya ako kapag hindi ako nakita ni Mico anong gagawin ko magisa.

"Wait nagtext si mudra"
(anak punta ka ka sa pink ribbon café)

"Mico? Alis na ako ha? Magkikita daw kami ni mama Ingat"

"okay ingat din Dream"

"Ikaw din alis ka na baka malate ka pa"

Mico's POV

"Alis ka na baka malate ka pa"

ang last na sinabi nya bago sya umalis.

"Dugdug!dugdug!"

Nagsisisi na ako sa ginawa kong pangiiwan sakanya noon sana akin nalang ulit siya. Buti naman at nandito na ako super traffic naman kasi,pagkapasok ko sinalubong ako agad ni dad at sa table na inupuan niya ay may dalawang babae. Yung isa kamukha ni Anoushka....

"Anoushka?"

"Yeah"

kinausap ko ang mama ni Anoushka

"tita ano pong meron?"

"Magtatayo kasi kami ng Company ng Dad mo so sabi ng dad mo na ipagkasundo nalang namin kayo so that in the future kayong dalawa ni Anoushka ang magtutuloy ng company"

"Saakin okay lang for the company naman po, kay Anoushka ewan lang po."

"Ma? I'll try pero if hindi po kami magiging ayos sa isa't- isa sorry I will not take the offer"

"okay nak thank you"

sabi ni dad "okay it's all settled na so deal? Mrs.Peige?"

"Deal Mr.Pudua".

Anoushka's POV

Buti nalang hindi ako sa ibang tao napagkasundo.
Actually namiss ko siya as in super miss.

"Anoushka?"

"Po tito?"

" from now on papa na ang itawag mo saakin" "haha! Sige po Papa"

"tsaka nga pala next week lipat ka na sa house ni Mico may isang bedroom doon"

"osige po"

"Mico? Samahan mo ko shopping tayo"

"sige ba,tutal matagal tayong hindi nagkita, kaya pagbibigyan kita ngayon"

"hala ako pa talaga pagbibigyan ahh hiya naman ako sayo"

"oo na joke lang tara na, paalam ka na kila papa"

"sige pa? Ma? Alis po muna kami gogora lang po saglit tutal uuwi naman na bukas"

"osige ingat ha? Mga anak"

"opo ma, ingat din po".

Habang nagshoshopping kami shempre nagkwekwentuhan, nalaman ko na until now wala pa siyang nagiging girlfriend after namin magbreak. Ayaw ko naman siyang tanungin kung bakit niya ako brineak kasi I know its gonna be awkward. After namin magshopping nagpunta kami starbucks para magrelax kaso while Im waiting for Mico to come back kasi siya nagorder I saw Jacob with the girl >_< then sakto dumating si Mico, hindi ko alam kung nakita niya yung tinitignan ko pero ang alam ko oo kasi bigla niya akong hinila palabas

"saan tayo pupunta?"

"Sa lugar kung saan pwede magmove-on"

"wala namang lugar na ganun?"

"Alam mo naman pala na walang lugar na ganun, sarili mo lang makakatulong sayo kung pano magmove-on, pupunta tayo sa Park"

"saang park? Parking lot?"

"Hindi baka kay Sandara Park? Any park ano ba, nagawa mo pang magjoke ang corny mo, magmove-on ka muna bago ka magjoke ha?"

"Ang sama naman neto"

"haha! Pikon joke lang ito hindi mabiro".

The End Of EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon