Chapter 6: Letter Of Death

65 1 0
                                    

Chapter 6

Anoushka's POV

Pagkagising ko wala sa tabi ko si Mico. Pumunta ako sa room nila Sabrina at Ynna, pero hindi pa naman daw nila nakikita si Mico kaya pumunta ako sa room nila Luhan at Jasper, pero wala rin daw siya doon. Nilibot ko na halos ang buong hotel pero hindi ko talaga siya mahanap. Pumunta ako doon sa punong pinuntahan namin kagabi bakasakaling nandoon siya. Bumalik ako sa room namin baka kasi nagkasalisihan lang kami pero pagdating ko doon wala parin siya. Pagod na ako kakahanap naghintay nalang ako sa room, mga ilang minuto akong naghintay nang may biglang kumatok.
Hay sawakas nandito na si Mico

"Goodmorning ma'am here's your breakfast"

"ahh sige pakilagay nalang diyan"

"ahh ma'am may nagpapabigay po"

"sino?"

"Yung boyfriend niyo po"

"boyfriend? "

"yung kasama niyo po dito sa room?"

"Ahh hindi ko boyfriend yun pinagkasundo lang kami ng parents namin"

"ahh sorry po ma'am akala ko boyfriend niyo, ito po pala yung sulat"

"ahh okay lang, thank you nga pala, nga pala nasaan na siya?"

"Hindi ko po alam basta ang sabi po ibigay daw po sainyo tong sulat"

"sige thank you ulit"

Dear Anoushka,

Alam ko na may deal tayo pero gagawin ko to para sa kapakanan mo.
Sorry dahil iniwan kita noon, promise me that someday you will find your own happiness.
Im not the right guy for you. Always remember that I loved you the way that I loved my mother.
Someday maiintindihan mo kung bakit ko ginawa to.
I know nasaktan kita ng ilang beses but what I can promise you is that this will be the last time that I will hurt you.
Im sorry for leaving you so early, alam ko iniisip mo na gago ako pero hindi naman kita masisisi kung ganun ang iisipin mo.
I never thought na mauulit pala yung mga bagay na ginagawa natin noon. Everything about you is so perfect hindi ko deserve. You're the only person who can make me laugh so hard and makes me feel so special.
Im sorry for the kiss last night, I couldn't help it, Yung taong gusto kong makasama habang buhay, ikaw yun. Thank you for the memories.
Its as if we time traveled to the time na everything was so perfect, wherein we were just thinking about us.
Dont worry I will stay away from you for your own sake, you will never see me in school or anywhere and you will never hear anything from me.
I will not text you or communicate with you, but I will always be by your side.
Hindi ko alam kung for how long, but long enough para makalimot sa isa't isa.
I know it sounds like Na gumave up na ako sayo pero, maniwala ka, hindi. I love you so much Anoushka Peige, I know you also feel the same way. The way you said you love me, sana hindi ko nalang narinig kasi nakokonsensya ako, gusyo kong magstay pero Hindi talaga pwede. Hindi man ito ang happy ending na gusto mo pero gusto kong malaman mo na masaya ako sa mga time that we spent together and it made me realize that there's still a possibility that we can make it out together again.
Kung tayo, tayo talaga we'll just see in the future.

Please stay the same.

Thank you for everything.

Thank for loving me.

This will be The end of everything

I love you always and forever Anoushka

-Mico"

I was speechless. Gusto kong umiyak pero hindi ko kaya. I was hurt about what he said, I thought I already found my happy place. Maybe Mico was right this will be the end of everything between us. Hindi natin control ang utak ng tao, hindi natin alam kung anong iniisip nila, kung anong intensyon nila saatin. Pag-uwi namin from Hawaii dun palang pala magsisimula ang buhay ko. After ko maggraduate, 1 year later nagkakilala kami ni Kean, at nagpakasal after another year. Lagi ko paring naaalala si Mico, kung kamusta na kaya siya, kung may asawa na ba siya, kung okay lang siya.

"Hi Dream!"

"Hello Sab, Ynna, Luhan, Jasper! Bakit nandito kayo?"

"Gusto lang sana namin ipaalam sayo na may reunion daw next week."

"Ahh sige sige pupunta ako Namiss ko kayo ng sobra!"

"We miss you too kaya dapat lang na pumunta ka"

"Sure"

"okay see you Dream bye!".

On the day of our reunion sobrang saya may mga classmates kami na noon ay palaging magkaaway pero sila rin pala magkakatuluyan, pinakanta nila ako syempre pumayag ako minsan lang naman ito ehh.

I want to dedicate this song to my great love pero one day bigla nalang siyang nawala.

Stay with me- Sam Smith

......
But I don't want you to leave, will you hold my hand
Ohh won't you stay with me, cause you're all I need this ain't love it's clear to see but darling stay with me.....

Pagbalik ko sa Gang may nakita akong familiar na tao "dugdug!dugdug!" Bakit nandito siya? Hindi pwede tong nararamdaman ko!

"Hi guys"-Mico

"Hello Mico"- lahat sila except for me
"Sino siya? Pakilala niyo naman sakin, bagong barkada ba?" - Mico (sabay turo sakin)

Nagulat silang lahat "hindi mo siya kilala?"

"Hindi magtatanong ba ako kung kilala ko?"- Mico

"wag ka ngang nagjojoke Mico ang epal mo wag kang bitter"

"Hindi ko nga talaga siya kilala"

"Ano bang nangyari sayo?"

"Sabi ni papa nung pauwi daw ako galing Hawaii nagout of control daw yung plane kaya bumagsak, nagkaroon ako ng Amnesia pero I remember everything naman na"

"everything? Except for her?"

"Sino nga ba siya, ang kulit niyo naman hindi ko nga siya kilala"

"Siya ang sinasabi mong true love mo noon, kasama mo kami sa Hawaii nung time na yun pero bigla ka nalang nawala ng parang bula, iniwan mo siyang magisa, nagiwan ka pa ng letter"

"true love ko siya? Seryoso? Naging kami? Anong nangyari saamin? Hindi ko naman sasaktan ang babaeng kasing ganda niya"

tumakbo ako palabas. Bakit ngayon ka pa bumalik, sana hindi ka na nagpakita, I wish I never saw you kasi until now mahal na mahal parin kita!... AHHHHHHH!!! Im dead

Scared to death- Kz Tandingan

......
Cause Im scared to death, now that Im losing you
Im scared to death knowing I cant get through
Im scared to death living this so lonely life without you baby , Im scared to death....

Mico's POV

Ako si Mico Pudua hindi ko naman talaga siya kilala. Sa araw ng libing niya sinama ako ng mga barkada namin. May mga kanta na familiar sakin na narinig ko nung araw na yun. Habang nagiiyakan ang lahat I felt sad. Then I started crying I remember everything but Its already the end of everything. I saw a familiar dreamcatcher inside her coffin, oh it's the dreamcatcher that my mom gave me before she die. She told me that I should give the dreamcatcher to the person I want to be with for the rest of my life because her mother gave it to her and told her that she should give it sa anak niya. Pinagsisisihan ko lahat ng ginawa ko noon, I will be blaming myself until I die because of what happend to Anoushka.

I love you Anoushka always and Forever
I wish these things never happend
Sana hindi nalang kita iniwan edi sana hindi nangyari ang mga bagay na to.

The End Of EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon