Prologue
Hindi masama umibig ang masama ay yung umibig ka ng higit sa isa. Walang "forever" kay God lang yun Kasi kung meron edi sana hindi takot ang mga taong umibig. Sa pag-ibig may mga klase ng tao
1. Ang taong ang gusto ay umibig lang ng umibig hanggang sa matagpuan ang true love.
2. Ang taong gustong magmahal pero takot magmahal dahil gusto nila sa unang pagkakataon na magmamahal sila ehh yun na yung tatawagin nilang true love.
3. Ang taong minsan nang umibig at nasaktan kaya natakot na magmahal.
4. Ang taong gustong magpakatang* para lang sa taong minamahal.
At ang pinakahuli ay
5. Ang taong gusto ay lahat ibigin, yun bang akala mo mauubusan sila ng pwedeng mahalin, na
kung tatawagin sa panahon ngayon na "MALANDI, TIMER o kaya naman DI MAKUNTENTO"Ang pag-ibig dapat may MRT Mahal Respeto Tiwala, in English LRT Love Respect Trust.
Paano kung isang araw ay napagtanto mo na niloloko ka pala ng taong pinakamamahal mo? Na nalaman mong may iba siya?
Sabi nga nila " hindi lahat ng sweet ay loyal sayo, tandaan: sweet nga ang candy, pero nababalot naman ng plastic."
"Candy taught us that even the sweetest thing can bring us pain- toothache"Bakit kapag nagmahal ka masasaktan ka? Hindi masakit magmahal sadyang umasa ka lang ng sobra kaya ka Nasaktan
"Don't love too much, don't trust too much, because that "too much" can kill you so much."
Masakit lang naman magmahal kapag nalaman mong pangalawa ka lang sa buhya niya.
So here's the story of a girl na minsan ng nasaktan pero naniwala parin sa true love.
"Laughter is the best medicine" but all Im sure about is that " It doesn't heal a broken heart because only "Time can heal the Pain."