Chapter 8: New Life

37 0 0
                                    

New life

Sabrina's POV
Hi Im Sab for short, bestfriend ako ni Dream pero wala na siya iniwan na niya kami, madami pa kaming pangarap sa buhay na di na namin nagawa nakakalungkot lang isipin na sa mismong araw pa na magkakasama ulit kami 😞.
It's been 2 years when she died marami paring di nakakamove-on lalo na si Mico na sa mismong araw pa ng libing nya naalala si Dream 😞 alam niyo naman di ba? Napakabait na tao ni Dream, mapagmahal at iba pa...

Hi Dream? Musta ka na? Kung nasan ka man sana maging masaya ka 😢 Miss na miss ka na namin, madami na rin akong naging kaibigan as in sobrang dami pero kahit gaano kadami ang maging kaibigan ko Ikaw parin yung pinakabest of friends na nakilala ko I miss you very very much 😢. By the way May nameet pala akong friend na babae and she reminds me of you as in, but shempre ikaw nga yung best di ba? Wag kang magseselos ha? Loyal naman ako kahit papaano, Wag mo lang akong mumultuhin Love you bestie.

So ito na nga bestie Kasama ko sila Ynna sa work tapos kasama pala namin yun si Mia yung sinasabi ko sayo na Kamukha mo tapos pag lunch sinasama namin siya sa pagmeet kila Jasper at Luhan kasi wala siyang kasama maglunch parati kaya Niyayaya ko nalang tutal mabait naman siya tulad mo. Wala na nga pala akong balita kay Mico simula nung Namatay ka, ano na kayang nangyari sakanya... Siguro Miss na Miss ka na nun Dalawin mo kaya? Haha! Joke lang wag na baka atakihin pa yun 😂😂😂

11:30am
......

"Mia?"

"Bakit po?"

"Sabay ka na samin lunch?"

"Osige po"

While eating nagsalita si Jasper

" kamukhang kamukha mo talaga yung isa namin friend" (siniko ko siya baka kasi maoffend si Mia)

"Sino po?"- Mia

"Ahh wala"

"Ah :)"- Mia

By the way Dream nanliligaw pala si Luhan kay Mia 😉 sino ba naman ang hindi magkakagusto sa babaeng yun ehh ang ganda ganda tapos super bait pa 😊.

"Luhan?"

"Oh bakit?"

"Musta na pala kayo ni Mia Bessy"

"Ayon ayus lang, di parin ako sinasagot"

"Haha! Di ka na sasagutin nun, di kayo bagay"

"Aba? Bakit naman?"

"Maganda siya pangit ka haha! 😂 de joke lang"

"Ito talaga makapagbiro sobra sobra, dyan ka na nga"

After namin kumain, tinawag kaming lahat ni Luhan except for Mia kaya pinagorder ko siya ng Fries para hindi halata dadalawin ko rin kasi si Dream bago ako pumunta kila Luhan Magmemeeting daw, anong connect nung fries? Favorite kasi ni Dream ang fries ❤️, hindi ko alam kung para saan yang meeting na yan bakit kailangan wala si Mia, pero let's find out later.

"Okay guys See you later, what time nga pala ulit Luhan?"

"Mga 8pm after work, sa Tambayan ha?"

"Yeah yeah Ciaó"

Tambayan? Hindi niyo alam kung saan? Sa place kung saan parati kaming pumupunta nung highschool, kung saan kami nagkakilalang lahat, Sa Playground haha! Parang bata no? Oo sa playground kami nagkakilalang lahat. Paano? Ganito kasi yun, basta yun na yun nagkakilala kaming lahat yun ang importante 😂✌🏼

~I miss you Bestie 😞~

The End Of EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon