Kahit kulang sa tulog ay masayang pumasok sa trabaho si Melissa, muntik pa syang ma-late dahil kanina habang nagbibihis sya ay nalibugan na naman si Alex at humirit nang isa pa pero hindi pumayag si Melissa kahit niroromansa sya nang lalake habang nag aayos nang sarili. Nalibugan din sya pero ayaw nyang ma-late sa trabaho. Nag text din sya sa mister nya at kinumusta ito. Mabilis na lumipas ang mga oras dahil nagging busy sya sa trabaho pero paminsan minsan ay pumapasok sa isipan nya ang asawa at pati narin ang binatang nobyo.. Nakokonsensya sya pag naiisip si Mike pero nag iinit din sya pag sumasagi sa isipan nya si Alex lalo na ang mga ginagawa nito sa kanya na hindi nya matanggihan..
Samantala ay busy din naman si Mike sa Cebu.. Marami din syang mga nakilala na magiging katrabaho nya.. Halos puro meeting at pagpaplano ang inaatupag nya sa buong maghapon at marami syang kinakausap na tao. Seryoso si Mike pagdating sa trabaho at pinagtutuonan nya talaga nang pansin ang bawat detalye dahil ayaw nyang sumablay sa ginagawa, hindi nya tuloy napansin ang mga nag gagandahang kababaihan na kahit alam na may asawa na sya ay hindi maiwasang humanga sa kanya... Gwapo at may magandang trabaho kasi isama mo pa ang pagiging masipag at mabait sa mga kasamahan, mga katangian na nagging dahilan kaya napamahal lalo si Melissa sa asawa..Isa sa humahanga kay Mike ay si Luvian, anak nang may ari nang commercial building na kanilang itatayo. Maganda si Luvian, sixy, chinita dahil may dugong Chinese ang mother nito. Hands on sya pagdating sa pagpaplano nang construction dahil nag iisang anak lamang ito kaya hinahasa talaga nang ama pagdating sa negosyo kahit sa edad lamang na 22. Strikta ang hitsura nang dalaga kaya wala itong boyfriend dahil natatakot ang mga kalalakihan na lumapit sa kanya sa kabila nang kaakit akit na hitsura at pigura. Alam din nang dalaga na marami ang nagkakagusto sa kanya at natatawa lamang sya at lalo pang sinusungitan ang mga may balak manligaw sa kanya.. Mataas kasi ang tingin nya sa sarili at mataas din ang standard nya sa magiging boyfriend nya.
Sa una palang nilang pagkikita ni Mike ay humanga na sya sa lalake kaya laking dismaya nya nang malaman na may asawa na pala ito. Magkagayunpaman ay hindi nya parin mapigilan ang sarili na magkagusto sa lalaki lalo na pag nagtatama ang kanilang mga mata habang nag uusap.. Kay Mike ay wala itong malisya kaya hindi nito napapansin ang pamumula nang pisngi nang babae.. Mahal na mahal talaga ni Mike si Melissa kaya kahit gaano pa kaganda ang kausap ay wala itong epekto sa kanya. Tanging ang mahal na asawa at ang trabaho lamang nito ang pinakamahalaga sa kanya.
Sa umpisa palang kaya ang kumpanya nina Mike ang kinuha nila ay dahil sa lalake at si Luvian mismo ang nagpumilit na si Mike ang mag handle nang construction pero lingid ito sa kaalaman nang gwapong inhinyero dahil mga big boss nang lalake ang kinausap ni Luvian. Hindi narin kailangan sanang bumisita ni Mike nang tatlong araw sa Cebu pero si Luvian ang nagpumilit na pumunta duon ang binata dahil hindi na sya makapag antay nang ilang lingo upang Makita uli ang lalake. Ang hindi napansin ni Luvian ay ang simpleng paghanga nya kay Mike ay mapupunta pala sa totoong pag ibig.Pangalawang araw ni Mike sa cebu at puspusan ang kanyang trabaho dahil gusto nyang makauwi kaagad sa asawa.. Miss na miss na nya si Melissa although palagi naman silang naguusap pero hindi iyon sapat.. Kabaligtaran naman ang nangyari sa babae dahil unang araw palang nang kanyang pagpunta sa Cebu ay puspusan din itong nagpakantot kay Alex.. Kung gaanong iwas ang ginagawa nya upang hindi matukso ay walang kaiwas iwas naman si Melissa sa pagtuhog nang kalaguyo..
Kinagabihan ay ganun uli ang ginawa ni Melissa. Umuwi muna sya nang bahay nila ni Mike upang makapag usap sila nang asawa at pagkatapos ay pupunta sa bahay nila ni Alex upang maka siping ang binata. Tulad nang nakaraang gabi ay binanatan uli sya nang binata dahil sabik na sabik talaga ito na araruhin ang kanyang masarap na butas. Walang kasawa sawa ang malibog na nobyo. Kada tinitigasan ay ikakantot uli kay Melissa.. Mas nagging malambing at mapagbigay naman si Melissa nang gabing iyon sa kanyang Bhe. Binubuka nya kaagad ang kanyang hita pag gusto na naman syang tirahin ni Alex, sinisigurong mapasaya nya ang binata. Hindi rin naman sya lugi dahil sarap na sarap at ilang beses din nyang narating ang langit sa tuwing nagkakasugpong ang kanilang maiinit na katawan.