Take me where you are
Where you and I will breathe together
Once again
We'll be dancing in the moonlight
Just like we used to do
And you'll be smilin' back at me
Only then will I be free
Then I will be free
CHET
"Where have you been? Late na tayo oh."
"I have work. I had to go home and change."
"Sana kasi you bring clothes sa office mo para di ka na le late sa mga pinupuntahan natin."
"Ayaw mo nun, grand entrance. Makikita ka nila lahat. Matutuwa pa Nanay ko sa iyo niyan."
"Bakit ba kasi ayaw mo sa akin? At least magaganda naman magiging anak natin kung ako ang napangasawa mo. Mayaman pa sila."
"Pareho kayo ng Nanay ko. Puro na lang pera. Just so you know, I am doing this for my Dad. Kung hindi sa Tatay ko matagal na kitang iniwan."
"Bakit hindi pala ikaw ang mag dadrive?"
"Di ba nga bawal lumabas na walang bodyguards. May tatlo pang sasakyang nakasunod sa atin. Pinakamayaman di ba sabi mo? So kailangan mo ng bodyguard."
"Why are you like that? Ang mean mo?"
"I am tired and you have been in my case since this morning. Teka nga pala. why did you kiss me in front of my visitors?"
"That was just Atty Escudero. I am friends with them you know."
"Really? Pati yung anak niya?"
"Siya> Hindi pa. Yung ate at Mommy niya. Siya soon siguro. Mukhang hindi nila anak eh. Parang....manang. Parang anti social."
"Malay mo ayaw lang niya sa mag soisyalang puro kaplastikan? She looks smart."
"Siya yata yung pre med. Sa CAmbridge nag aaral. So ganun ang mga tyope mo, yung geek, nerdy and anti social?"
"Wala akong tyupe na babae. Kung nandiyan na siya at mahal ko siya kahit bitch or kahit pa anak ng magtataho kung siya ang gusto ko, siya ang pakakasalan ko."
"Kasodarling, ako na ang pakakasalan mo."
"Do You know Fanco Buenaventura?"
"Oo. Yung builder?"
"Oo."
"Guapo, matalino, mukhang nice naman at stick to one lang daw yun. Kasi Marie likes him kaso hindi niya pinapansin si Marie kasi may girlfriend na daw siya."
YOU ARE READING
WHERE YOU ARE
RomanceTwenty-five years old Cheston Francis "Chet" Sy was forced to take over the manning of their family business when his father met an accident. Paralyzed and bed ridden, Chester Sy could no longer fulfill his duties as the President of Sy Group of Com...