"You tell me things I've never known
I've shown you love you've never shown
But then again, when you cry
I'm always at your side
You tell me 'bout the love you've had
And I listen very eagerly
But deep inside you'll never see
This feeling of emptiness
It makes me feel sad" - Odette QuesadaLEE
We ended up checking in sa hotel ng classmate ko sa Junior High. We used to checked in here when there were exams. Kasama naman namin siya and we get to enjoy the VIP rooms. Then even hindi na kami magkakaklase we still go here and check in especially pag may exam or just wanting to chill. I guess those who come here often are not even with dates. They just want to stay away from their parents of family for a day. This is my first time that I come here with a guy. Altho' friends lang naman kami, first pa din to.
Lasing talaga tong lalaking to. When we checked in, naghubad na at nag shower na siya. Hindi ko siya nilingon. Parang wala lang. After he took a shower, ayun, tulog. Ako kumain. I took his wallet and bought food sa mga vending machines sa baba sa may garahe. Mayaman naman to kaya hindi niya na mapapansin na kumuha ako ng pera. Nag paalam naman ako pero tulog na.
I tried to wake him up nung mag two am na pero tulog talaga. He is wearing a white shirt and jeans. Guapo siya. Wait picturan ko nga siya hahaha. Sexy din. Then i texted Yaya and told her na hindi ako uuwi. She called me and asked me kung sino kasama ko. I took a selfie of the sleeping Chet Sy and me doing a V sign. Tumawag si Yaya.
"Lalaki ang kasamo mo at hindi si Franco? Ikaw na bata ka, sino yan?"
" Di mo kilala? Si Chet Sy."
" Yung negosyanteng kalaban ni Attorney? Patay ka ngayon. Bakit magkasama kayo? Nasan kayo?"
" Dito lang yaya. Tsaka hindi ko boyfriend yan. Best friend ko."
" Teka, akala ko ba ako ang best friend mo? May iba na?"
" Na lalaki Yaya. Sige at baka magising siya. "
" Patingin hitsura mo baka nakahubad ka ah."
" Yaya, hindi ako ganyan no?"
" Hay naku ikaw talaga. Mag ingat ka."
" Oo yaya. Bukas na ako uuwi."
" Kakaalis lang ng mga magulang mo. Nagpunta sila ng Palawan, kasama mga partners niyo sa negosyo. Sa Monday morning na daw sila makakauwi. Buti na lang di pumasok ang mommy mo sa room mo. Hay naku ikaw talaga."
" Ah safe naman pala eh. Sige yaya at baka magising na. May pinapanood pa ako sa tv. Hahaha"
" Oh, siya. Ingat ka."
When I put down the phone, i saw his phone ringing. It was Cindy. Dinedma ko na. I turned the lights off and left the tv on. I lay beside him and continue watching. Walang mahihigaang iba eh. Ayoko sa sofa at baka kung sinu sino naglagay ng paa nila dun. Eeeewww.
At least hindi naghihilik tong mamang to. Unlike ai Franco parang chain saw kung maghilik. Kahit sa sasakyan pag ako nag drive, tulog siya, naghihilik pa din.
Ito lasing na at lahat, disente pa din.
It was five in the morning nung magising ako at naramdaman na naka blanket na ako at nakayakap sa akin si Chet. Tulog pa din. Di naman ako ma "kalas" sa yakap niya ang laki kaya niya compared sa akin.
Pag gising ko ulit, gising na siya. Nag co coffee ulit. Nanonood ng tv. Was i dreaming when I woke up na nakayakap siya sa akin? Baka nga.
"Uwi na tayo?"
"Hindi, sabado naman. Pabayaan mo sila sa opisina na maghanap sa akin. "
"Eh haller, ako naman ang hahanapin sa amin. Tsaka buti ka may overnight bag ako wala. So lugi. Kailangan ko din maligo no!"
" Sige, ihatid kita tapos balik tayo dito. Kuha ka na din ng damit mo para di na tayo uuwi. ".
" Balik ulit dito? Ang boring ha!"
" Ano ba gusto mo gawin? "
" Shopping!"
" Bigyan na lang kita ng pera at mag shopping kang mag isa."
" See, ayaw mo akong kasama sa labas."
" Gusto. Maglakad pa tayo sa Makati na magkasama. "
" Baliw ka talaga."
" Ikaw naman may ayaw ngayon?"
" Eh siyempre, may fiancee ka, may boyfriend ako. Kahit na wala tayong ginagawang masama pag nakita nilang magkasama tayo, pag iisipan nila tayo ng masama. Baka ma dis own ka pa ng pamilya mo."
" Oh di mabuti para di na ako magpapakasal. "
" Ano ang gagawin mong trabaho in case nawalan ka ng mana"
"Madami. Oxford graduate kaya ako."
AUTHOR : PLEASE VOTE, COMMENT AND SHARE. THANK YOU.
YOU ARE READING
WHERE YOU ARE
RomanceTwenty-five years old Cheston Francis "Chet" Sy was forced to take over the manning of their family business when his father met an accident. Paralyzed and bed ridden, Chester Sy could no longer fulfill his duties as the President of Sy Group of Com...