You and Me

457 10 1
                                    

para sayo 'toh Jessa Beybi!! muwaaaahhh!!

I love you!

Click the external link for a soft copy of this if you want.

just be a responsible downloader

pricelessfeelings

=======================================================================

bakit tayong mga tao nakikita lang ang halaga ng isang tao pag huli na ang lahat?

bakit ba tayo nasasaktan sa huli? diba pwedeng sa una na lang ang sakit at sa huli ay puro kasiyahan na lang ang nadarama?

bakit kelangan padamahin sa akin ang kalungkutan?

hindi ko man lang naranasan maging Masaya.. Sana napasaya ko man lang siya.

ang g@go ko naman kasi. ang manhid ko pa. All the time siya ang nasa tabi ko pero siya pa ang itinakwil ko.

Sorry best friend ha? hindi ako nagging mabuting best friend sayo.

a/n: yung mga naka naka italize (slant) na mga convo it means flashback na lang po yun. at yung mga naka bold na convo, present po yun J

“What day is it

And in what month?

This clock never seemed so alive

I can't keep up, and I can't back down

I've been losing so much time”

habang kinakanta niya saakin itong kantang ‘toh lahat ng memories bumabalik

naalala ko nun, December last year ng inamin kong mahal ko si Tricia pero wala akong napala may guto siyang iba. pero pursigido akong mapa saakin siya kaya papansin ako ng papansin. hanggang sa isang araw maulan at wala akong dala ni pantakip man lang sa ulo ko, minamasdan si Tricia sa isang restaurant kasama ang BF niya.

nabigla ako ng may humatak sakin.  best friend kop ala.

dinala niya ako sa park. sa may swing kung saan lagi kaming nag kukwentuhan. ang malala nga lang malakas ang ulan at wala kaming payong. basang bsa na kami.

“ANO BA?! BAKIT MO AKO HINILA JESSA?!”

naalala ko pa, yukong yuko siya nun. umiiyak siya

“WAG KA NGANG MAGPAKATANGA ANDREW! MAY IBA NG GUSTO SI TRICIA EE!! WAG MO.. WAG MO… WAG MO NANG IPILIT YANG NARARAMDAMAN MO!”

“WALA KANG PAKIALAM SA GUSTO KONG GAWIN! BEST FRIEND KITA.. BEST FRIEND LANG KITA!”

BAKIT BA KASI PURO KA TRICIA?! AKO ANG NANDITO SA TABI MO ANDREW!! MATAGAL NA AKONG NASA TABI MO! PERO TAE NAMAN OH! BAKIT BEST FRIEND KO PA?! BAKIT?! BAKIT HINDI AKO?!! BEST FRIEND? HANGGANG DUN NA LANG BA TAYO ANDREW?~!”

pinaiiyak ko nanaman siya.

Sorry Jessa”

yan ang tanging nasabi ko sakanya.

pagkatapos ng pangyayaring yon, hindi nagpakita saakin si Jessa, kahit Text, kahit Gm’s wala. nag aalala na nga ako sakanya ee. kaya di ko na napigilan ang sarili ko, kahit gabing-gabi nung December 22 tinakas ko ang motor ko sa garahe namin at pumunta sa bahay nila. bukas kasi aalis kami para mag Christmas sa States.

nung makarating ako sa subdivision nila, umakyat ako sa balkonahe ng kwarto niya. basta di ko na i-explain. tinatawagan ko kasi ni hindi man lang sinasagot. bukas pa ang  ilaw sa kwarto niya kaya gising pa siya.

ONE SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon