Elena

40 1 0
                                    

Elena Madrigal is a province girl who wants to experience a lot of things beyond her capacity. Gusto niyang matupad ang lahat ng kanyang pangarap sa buhay at makapagtrabaho ng naaayon sa kanyang kakahayan. Isang tao na lamang ang kanyang nasasandalan sa mga problema niya sa buhay dahil maaga siyang nawalan ng mga magulang. Isa siyang ulilang lubos at nakatira sa kanyang mapagmahal at maalagang lola. She is one of a kind. Matalino, maganda, mabait, at higit sa lahat masipag sa lahat ng gawain. Yung nasa kanya na lahat ngunit...ika nga nila walang perpekto sa mundo kahit gaano kapa kayaman at kasikat dahil tayong lahat ay may natatagong lihim. Sekretong patuloy na bumabagabag sa ating isipan.

Elena thinks that she is not strong enough to face her fear. She is so fragile more than a flower that's called ("makahiya"). Madali lang siyang masaktan dahil iniisip niya lagi ang opiniyon ng ibang tao. Takot ang laging sumisira sa pangarap at tagumpay. Ito'y mahikang itim na bumabalot sa ating pagkatao. Walang makakatulong sa kanya kundi siya mismo. How Elena will heal her grudges if she is totally in pain? With whom she can ask for help? Is she running from it or face it with fearlessness? Paano kung hindi niya talaga kaya dahil wala siyang lakas ng loob at tiwala sa sarili...

Flash of a MirrorWhere stories live. Discover now