"i'm nishimura riki but you can call me ni-ki." pagpapakilala ni ni-ki sa mga kagrupo niya pagkapasok niya ng dance practice room.
kasabay niya rin si hera pero pinili na lamang ni ni-ki na 'wag pansinin ang presensya ng dalaga. pero ganun pa man, hindi niya magawa at ngayon alam niyang nakatitig na parang tanga si hera sa kanya.
at sa totoo lang, hindi magawang makapag-concentrate ni ni-ki.
"good morning mentor ni-ki." sabay-sabay na bati ng mga kagrupo niya sa kanya.
napangiti lang si ni-ki ng tipid. "so, hindi pa tayo magsisimula ngayon at orientation pa lang ang gagawin natin kaya ang gusto ko makinig kayo ng mabuti. i know, mas bata ako kaysa sa inyo diyan pero hindi ako umaakto base sa edad ko. kapag seryoso, seryoso at dapat nasa tama ang pagbibiro." pagsisimula ni ni-ki na ikinalunok ng iba.
"he's.. kinda scary.."
"tama nga ang sinabi nila, strict siya."
"ang cute niya pero ang scary din, huhu."
"kaklase ko siya at talagang ganyan siya pero trust me, mabait siya."
"true, kaya nga hindi na 'ko nagtataka kung bakit siya ang nanalo bilang president ng dance department at isa sa mga dance mentor."
"he's really strict but in a good way."
and hot hoho. hera thought and chuckled.
madami pang mga sari-sari't bulungan ang maririnig matapos magsimula ni ni-ki sa pagsasalita. ni-ki cleared his throat that made everyone stopped talking. he looked at them with a serious look.
and trust me, nakakatakot si ni-ki kapag seryoso.
"i'm just a student din kagaya ninyo pero binigyan ako ng power as a dance mentor kaya karapatan kong maging strict sa inyo plus i'm also the dance department president- but it doesn't mean na ginagawa ko 'to para lang hamakin kayo. no, ginagawa ko 'to para din sa inyo, sa atin, para manalo tayo. gusto niyo naman manalo di'ba?"
ang lahat ay nagsitango sa sinabi ni ni-ki na ikinangiti ng binata ng bahagya. "well, that's good. pero hindi pa man nagsisimula ang practice, gusto ko na humingi ng sorry sa mga masasabi ko na posible kayong ma-offend. remember, i'm doing this para maging maayos ang lahat at mauwi natin ang tropeya. this is just my job as your dance mentor so please 'wag niyong mamasamain o pepersonalin ang mga masasabi ko."
muling nagsitango ang lahat at ganun din si ni-ki. nagsimula pa siya magsalita about sa rules and regulations stuffs like; schedule, break time and etc. at si hera? ayon, nakatitig pa rin kay ni-ki with matching puso sa mga mata.
-♡️-
hera @qweenhera
master nishimura ankyot moooo ♡️
reply | retweet | like
replies:
charlotte @chrlttcakes
stalker~
↳ hera @qweenhera
im not im just capturing the art~
↳ charlotte @chrlttcakes
asusss kunwari pa nakita kita sumilip sa classroom namin kanina yieeet! btw anong class ka pala?
↳ hera @qweenhera
NAKITA MO KO? LUH SHH LANG UNNIE HUEHUE
↳ hera @qweenhera
class-2 pala akooo!
↳ charlotte @chrlttcakes
ooooh so classmate mo pala si lee cyril?
↳ hera @qweenhera
yung gf ni jake oppa? uh-huh uh-huh and close na kami owo
↳ charlotte @chrlttcakes
naks! kwentuhan mo ko lateeer!
↳ hera @qweenhera
i will unnie~
BINABASA MO ANG
dance mentor. nrk
FanfictionCOMPLETED. in a world where dancing remains number one in ni-ki's heart, the word "love" held little significance to him until fate intervened and brought hera into his life. as they moved together, their steps in perfect synchrony- a deep connectio...