"master nishimuraaaaaa~"
marinig palang ni ni-ki ang boses na 'yon ay kinikilabutan na siya at nagsisimula nang hindi maging komportable. napabuntong hininga na lang siya at pinilit na 'wag lumingon sa likuran niya.
"aalis na 'ko, hyungs." paalam ni ni-ki kila jay at jake na nanonood lang.
akmang lalagpasan na sana ni ni-ki si hera na kasalukuyang nasa loob ng classroom nila dahil pinapunta sjya ni charlotte kaso bigla siyang hinila ni hera dahilan para mapatigil siya.
"master~"
ni-ki once again heaved a sigh as he looked at her. "what do you want?"
ngumiti lang ng napakatamis si hera at nagpacute pa na ikinangiwi lang ni ni-ki. "charlotte unnie told me na you're part of the dance production sa magaganap na dance competition. you know, magaling ako sa pag-aayos. i can help you-"
"no." agad na naglaho ang ngiti sa labi ni hera sa sinagot ni ni-ki. ni-ki just looked at her, emotionless. "i don't need your help, now excuse may kailangan akong gawin."
hindi nakasagot si hera hanggang sa tuluyan nang makaalis si ni-ki. si charlotte, jay at jake na nasa loob ng classroom at nasaksihan ang eksena ay nagkatinginan na lang. hindi nila inaasahan na magiging rude si ni-ki.
they feel bad for hera, to be honest. pero hindi nila masisisi si ni-ki kung magiging ganito ang asta niya sa dalaga kasi matagal na siyang pinapalayo ni ni-ki dahil ayaw sa kanya ng binata pero heto pa rin si hera at pinagsisiksikan ang sarili.
'yung situation between jungwon and francine ay iba dahil una sa lahat, naging harsh si jungwon pero kahit ganun kinakausap niya si francine at may good relationship pa rin naman sila at nagkakasundo kahit minsan, although naiinis talaga siya kay francine.
(sa mga hindi pa nakakabasa ng pres pa-notice!- jungwon's fanfic, go and read it now! kdkdkd k bYE)
pero si ni-ki? ni-ki hates hera dahil ayaw niya sa mga babaeng pinagsisiksikan ang sarili sa kanya. lalo pa't wala talaga siyang interest na magkaroon ng sariling lovelife kagaya ng mga hyungs niya.
okay na 'yung taga-'sanaol' na lang siya, basta ang mahalaga sa kanya ay pagsasayaw. isa pa, sapat na ang mga kaibigan niya para masabi niyang hindi siya nag-iisa at may karamay siya.
"hera.."
pilit lang na ngumiti si hera ng malapad nang marinig ang boses ni charlotte mula sa kanyang likuran. hinarap niya ang kaibigan at mas lalong nilakihan ang pekeng ngiti sa kanyang labi.
"kailangan ko na umalis, unnie. bawal ma-late sabi ni master. hehe, bye unnie~"
hindi na hinintay ni hera na makasagot si charlotte at agad na tumakbo palabas doon, palayo sa maraming estudyante. napatigil siya at saglit na napatulala saka unti-unting napangiti ng tipid.
'wag mo siyang susukuan.
BINABASA MO ANG
dance mentor. nrk
Fiksi PenggemarCOMPLETED. in a world where dancing remains number one in ni-ki's heart, the word "love" held little significance to him until fate intervened and brought hera into his life. as they moved together, their steps in perfect synchrony- a deep connectio...