[2]

28 1 2
                                    

Yieee. Excited na daw yung isa dyan :’> (ni-pm niya ko XD) update daw ako agad. Lol. 

Kaya ayan na po~ haha! Here it is! Enjoy po J

-Aoi

~*~

[Ami]

“so I was saying bes, alam mo ba na si *toot* at si *toot* ay nag *toot* I can’t believe it really!” kwento ni Erika.

Hindi ko alam kung sinong toot ba ang sinasabi niya. Pero bahala na, hindi ko nalang siya papansinin. Andito kami ngayon sa cafeteria namin. Magkasama kami ni Erika kumain.

Actually, hinihintay nalang naming si ryan dahil sasabay daw siya sa amin kumain. Si Erika naman ay yun, tinira na yung pagkain niya. Di man lang inintay si ryan.

“hoy bes! Kumain ka na nga halos 10 minutes ka na kaya naghihintay kay ryan. Tapos kumakalam na yang tyan mo oh! Kain na!” sabi niya habang sumusubo ng burger.

Hindi ko nalang siya pinansin ‘uli’ at hinanap ko si ryan. Asan na ba yung asungot na yun? Ba’t ang tagal naman niya ata? Na-stampede ba siya kaya ang tagal tagal niya?

After 1234567890 years! Nakabalik na din si ryan. “ang tagal mo naman ata ryan?”

“ah kasi.. kanina yung mga babae na nakakasalubong ako binibigyan ako ng love letters. Binaba ko pa sa locker ko yun dahil ang dami. Ayoko naman dalhin yun no. pero laking gulat ko pati locker ko punong puno. Leche, inayos ko pa tuloy yung locker ko.” Sabi niya habang sabunot sa buhok niya.

Hahaha. “kahit kelan talaga eh no? buti na lang kahit na may nagpapadala ng mga love letter sayo ay hindi mo sila dinadate?” –erika.

“yup. Gusto ko kasi sila mismo ang magusap sakin tapos sila ang mag go out sakin. Kaya ayun. Well, sympre sino ba naman talaga ang makakahinde sa charms ko no?” mayabang na sabi niya.

“wow ang hangin! Manong, pakipatay ang aircon!” nagkunwari pa si Erika na nagpapaypay. Kaya naman nabatukan na lang siya ni ryan.

“anyway, punta ka sa’min sa sabado ah? Ami.” –ryan

“ha? bakit?” hayst. Meron kasi akong lakad sa day na yun eh. Merong event sa bahay naming tapos yung mga friend nila mommy sa business world ay pupunta.

“bonding tayo.” Sabi niya sabay ngiti.

Yiieeee kinikilig ako syet!

Tumayo naman si ryan para ibalik yung pinagkainan niya. Ako naman nagda-daydream pa din tungkol kay ryan.

Natigil ang pagda-daydream ko nung bigla na lang akong siniko ni Erika sa gilid ko. “grabe ang sakit ah!”

“tigil tigilan mo na nga si ryan! Hay nako, promise wala kang mapapala dyan.” Sabi niya habang himas himas ang kanyang noo.

Sumimangot naman ako, “hangga’t di pa naman ako nagco-confess ay meron pa din naman akong pag-asa no, blee!”

“yun na nga yung problem eh! E, hindi ka pa nga nagco-confess, pano mo malalaman na may mas biggest chance ka pa? saka dapat sabihin mo agad sa kanya na may gusto ka para naman kung ayaw ka niya ay matigil ka na sa pagpapatansya mo sa kanya.” Sabi niya sabay irap.

“hmp. Ang sama sama mo.” Tinarayan ko naman siya.

Dumiretso naman agad kami sa room naming pagkatapos kumain.

~*~

Nakarinig kami ng malakas na tunog sa taas ni ryan kaya naman dali dali kaming umakyat doon. Anong nangyayari? Narinig naming ulit yung tunog at may nakita kaming isang babae na binubully ng bully queen namin sa campus.

Awww.

“ang panget panget mo! Grabe!” sigaw nito sa kanya.

Bago pa kami sumugod dalawa ni ryan ay pinigilan niya muna ako. Tinitigan ko muna yung babaeng binubully. May malaki siyang salamin. At ang buhok niya ay naka bobcut. Tapos may hawak pa siyang mga libro. I can tell na isa siyang nerd.

Well, totoo naman yung sinabi nung bully queen na pangit siya. Ok , I know im rude. Im sorry.

Nagulat naman ako ng si ryan na ang sumugod kasi bigla nalang sinabunutan ni bully queen si nerd. Nagulat din ako sa pangyayari kasi binuhat ni ryan bigla yung nerd. Wow, a princess nerd!

Teka, naiinis ako sa pwesto nila ah. Dapat ako yun ah. Next time nga sasabihin ko sa bully queen na ‘to na ako ang sunod na i-bully.

“p..prince r-ryan?! H-hi! U..umm?” nauutal na sabi nito.

Ibinaba naman agad ni ryan yung girl at ngumiti lang siya dito. Yung nerd naman ay yumuko lang. nakakahiya naman sa kanya. Wala man lang thank you, thank you. Hello?! Isang ryan na ang nagbuhat sayo tapos ganon ganon lang? wow, bigtime ka ate!

Gusting gusto ko sabihin sa harap niya yan pero dahil nga pumunta kami dito para pigilan ang pambu-bully nitong si bully queen ay kinontrol ko na lang ang sarili ko at huminga ng malalim.

Baka wala pang isang Segundo ay hindi ako magdalawang isip na sugurin itong walanyang nerd na ‘to.

Tinitigan lang ni ryan si bully queen. At dahil kilalang kilala ko na siya, alam ko nag alit siya dito.

Isang paalala sa lahat: don’t make him mad.

Nakakatakot yan pag nagagalit. Pero ang hot niya kasi madalas siyang magalit dahil inaaway ang mga girls!

Anyway, tama na muna ang paglalandi ko at ike-kwento ko na sa inyo ang nangyayari.

So yun nga, si bully queen naman at ang alipores niya ay hindi alam ang sasabihin kaya nagsalita bigla si ryan, “ pwede ba tumingin muna kayo sa salamin bago kayo magsabi ng pangit sa kanya? Honestly, mas mukha pa ngang tao to eh.” Sabay turo niya kay nerd.

“dinaan niyo lang naman sa make-up yang mga mukha niyo di ba? So , once na Makita ko pa ulit na binubully niyo siya ay lagot kayo sa’kin.” Madiin na saad niya.

Padabog na umalis si bully queen, pero bago pa siya mag exit ng bongga, ay binangga pa ako! Aba! “aba’t---!”

Hinarangan naman ako ni ryan at umiling iling. “fine!” I said na may halong pag tatampo.

“t-thank y..you po.. ryan..” mahinang banggit ng babaeng nerd.

“speak up! Di ka marinig ni ryan.” Sabi ko habang nakangiti sa kanya.

“ahh.. uh.. s-salamat po.”

Ngumiti si ryan “ and you are,?” –ryan

“I’m miyu hana.” –miyu

What a cute name for a nerd like her.

“next time mag-iingat ka ah?” nakangiti na banggit ni ryan.

Nakita ko naman na inangat ni miyu yung ulo niya at namula siya. “thanks p-po..”

At nag shake hands sila. Ako naman nasa harap nila. At dahil hindi ko na kinaya ay pinaghiwalay ko ang kanilang kamay, “okay! Let’s go ryan, uwi na tayo yoohooo!!!”

Grrr. I smell trouble.

To be continued..

~*~

oha oha! 2 chapters sa isang araw! Wala ng mabi-bitin ah? Bukas nalang yung next chapter !XD at kung sisipagin ay 2 chapters ulit ang ipo-post ko. J bait ko no?kfine. hahaha.

Vote , share your thoughts , and keep reading minna!:)

-Aoi

Masakit Pala, Sobra.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon