(NEXT MORNING)
...
6:30 ng pumunta si jennie sa bahay ni chaeyoung
Habang si jisoo naman ay dumaan sa resto para bumili ng agahan nila ni chae. At syempre. Nandon din si chen to meet her.
Matapos nya makabili at maka bidahan si chen ay agad nadin syang umalis para pumunta kay chae.
....
Jennie arrived at chae house.
Bumaba sya mula sa sasakyan tapos ay kinuha nya ang phone nya to call chae para sabihin na nasa labas na sya ng bahay .
Maya maya non isang sasakyan ang nagpark sa tabi ng kotse nya. Napatigil sya ng mamukhaan ang sasakyan .
Pag baba ni jisoo .
Napailing si jennie.
"Jennie?" Jisoo approched na may dalang isang plastic bag na pagkain.
"Sinusundan mo ba ko talaga ako?" Jennie ask
"What... do you mean?" Jisoo ask "hindi kita sinusundan"
"O e anong ginagawa mo dito?" Jennie ask
Tumingin si jisoo sa bahay ni chaeyoung
At don napaisip si jennie "kilala mo ang nakatira dyan?"
Jisoo nod
Maya maya biglang bumukas ang pinto ni chae
"Jisoo- jennie?" Chae calledJisoo and jennie look at her at agad lumapit si jennie.
"Chae. Paano mo sya nakilala?" She ask"Sya yung sinasabi ko sayong nakabangga ko sa baba ng unit mo" chae said
Jennie look at jisoo.
"Teka? Magkakilala kayo?" Chae look at jisoo "so sya yung sinabi mo non na kakilala mo?" She ask jisoo.
Hindi sumagot si jisoo.
"Chae. Maybe next time nalang tayo mag bfast.. nawala na ko sa mood" jennie said at agad na sumakay sa sasakyan nya at umalis.
Jisoo feel the pain knowing na iniiwasan talaga sya ng kapatid nya. Kaya hindi nya alam paano ito mapapa uwi.
"Ano bang problema nya" chae sigh at tumingin kay jisoo "okay kalang?"
Jisoo nod "may dala akong pagkain" she smile
...
Nilagay ni chae sa plato ang pagkain na dala ni jisoo habang si jisoo ay tahimik lang na nakaupo.
"Paano mo nakilala si jennie?" Chae ask at umupo.
"Kapatid ko sya" jisoo said
Chae eyes wide "what?"
Jisoo look at chae "bakit? Hindi mo ba alam na... may kapatid sya?"
"Alam ko. I mean. Hindi ko alam na ikaw" chae said
Jisoo nod
"Pero bakit parang hindi kayo okay?" Chae ask
"Mahabang kwento" jisoo said
"Mahaba pa ang oras natin" chae said
Jisoo sigh "basta. She hates me" she said
"Why?" Chae ask
"Akala nya kasi. Paborito ako ni mama. Akala nya ako lang ang mahal" jisoo said "kasi naman. Ako lang ang sumusunod sa mga sinasabi ni mama. Habang sya. Mas sinusunod nya ang sarili nya. Pero di ko naman sya masisisi. Gusto lang naman nya maging masaya"