Part 23

1.1K 49 1
                                    

(CONTINUATION)

....

Inuwi ni lisa si jennie sa unit nila since yun ang pinaka malapit.

Dinala nya ito sa kwarto nya at don pinatulog .

Pag labas nya mula kwarto ay sakto naman na dumating si kai.

"Hi" kai smile

"Wag mo ko ngitian" lisa seriously said

"At bakit wala ka sa mood?" Kai ask

Binuksan ni lisa ang pinto ng kwarto nya at itinuro si jennie kai kai.
"Tignan mo yung kalokahan mo" she said

Kai approched at sumilip.
"Oh. Si jennie" he said

"Oo. Si jennie na lasing na lasing dahil sayo" lisa said and pull the door to closed  tapos ay lumakad papuntang kusina para uminom ng tubig at sumunod naman si kai.

...

"Ano ba ang nangyari?" Kai ask

"Bakit ako ang tinatanong mo?" Lisa ask at huminga  ng malalim "dahil sayo yan. Palaging busy ang phone mo. Wala kang paramdam. Umiiwas ka kasi. Kasi nga hindi mo sya feel"

"E kasi nga alam mo naman diba?" Kai said

"Oo kai. Alam ko. Pero alam mo din sa sarili mo pero bakit mo jinowa?" Lisa ask "alam mo. Kung gusto mong magpanggap . Dapat sinigurado mo muna na kaya mong panindigan. Kasi kasama sa obligasyon ng pag papanggap mo e ang maging gentle sakanya. Gets mo ba?" Lisa ask "kapag nagpanggap ka. Dapat panindigan mo yung pagkausap sakanya. Personal man o tawag lang. Dapat panindigan mo yung pag hawak sa kamay nya o kahit pag akbay lang.
Dapat mapanindigan mo na lalakeng lalake ka kapag nandyan sya. E hindi e. Jinowa mo dahil gusto mo magtago. Tapos sinabayan mo ng pagloloko with her couzin... ano ba kai!" Lisa iritating said

Kai look down

"masyadong nasasaktan ang tao sa ginagawa mo kai"

Kai pout

"Alam mo . Kung ganyan ka. Wag kang mang damay ng feelings ng ibang tao. Kung bakla ka. Sige. Sarilinin mo nalang. Pero itigil mo na yung pag papanggap na to at pang gagamit ng babae. Kasi nakakasakit ka e.. tignan mo si jennie. Miserable dahil sayo" lisa said "na pati ako nadadamay na"

Hindi kumikibo si kai.

"Kai. Si jennie. Tao yan huh May feelings. Kung hindi mo kayang pang hawakan . Tapusin mo nalang bago pa sya mas lumala" lisa said and walk headed to living room.

.....

(CHAE HOUSE)

....

Pinili ni chae na pag stayin si jisoo sa bahay nya.

Matapos ang nangyari kanina ay walang tigil sa pag iyak si jisoo at halos kakahinto lang nito.

Hindi nya alam paano ioopen ang topic kaya nag hintay nalamang sya na si jisoo ang maunang mag salita.

Matapos ang pag hihintay ng ilang oras.

Jisoo speak

"Masama ba ko sa pagkaka kilala mo?" Jisoo ask

Chae look at her "no jisoo"

"Pero bakit napakahirap kay jennie na sumama sakin pauwi" jisoo ask

Chae sigh "masama ang loob nya sa mga nangyari"

"Wala akong ginawa na hindi para sakanya" jisoo tears fall "i did my best para maging masaya sya. Para magawa nya lahat ng gusto nya" her voice crack

Can't Help Falling InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon