Part 15

1.2K 50 0
                                    

(CHAE'S HOUSE)

....

"Ano? Hindi nyo padin na aayos!" Chae shouted on her phone matapos sabihin ng kausap nya na di padin nagagawa ang sasakyan.

"Ipapa alala ko lang huh! Dalawang linggo na dyan yan para sabihin nyo na hindi padin nagagawa!!" Chae yelled

"Aaaugh. What ever. Make sure na this week. Okay na yan!" She shouted and end the call  "aaagh. Nakakainis. Nahihiya na ko kay jisoo sa kakahatid sundo nya sakin" she sigh ng biglang may kumatok at alam nyo kung sino ito.

Agad nyang binuksan ang pinto. At  agad bumangad sakanya ang nakangiting si jisoo.
'Hyss. Napawi kaagad ang inis ko' she thought

"Lets go?" Jisoo ask

Chae nod.

....

(TIME SKIP)

Malapit na sa pinapasukan na work ni chae ang dalawa ng mag salita si chaeyoung.

"Ahm...Jisoo?"

"Hmm?" Jisoo hummed

"Uhm. Hindi ka ba nahihirapan sa pag hatid sundo sakin.? I mean. Hindi mo naman ubligasyon na-"

"I love to do this" jisoo said without looking .

Chae look at jisoo

Jisoo smile habang naka focus sa pag dadrive
"You know what. 1st time ko ginawa to. Ang totoo. Hindi ko din alam kung bakit. Pero kasi ito ang gusto kong gawin. So kahit wala akong idea bakit gustong gusto ko na hinahatid sundo ka . Ginagawa ko" jisoo said  at don dahan dahan nyang hininto ang sasakyan sa harapan ng building .

Chae sigh "salamat" she said at bababa na sana ng biglang hawakan ni jisoo ang kamay nya.

Chae shock and suddenly her heart beating so fast .

Tumingin sya kay jisoo na nakatingin sakanya.

"Maybe" jisoo take a deep breath "maybe im happy to see you everyday" she said

At don mas lalong tumibok ang puso ni chae habang si jisoo naman ay grabe na talaga ang abnormal ng pag tibok ng puso nya sa twing nakikita at nakakasama si chaeyoung.

Hindi nakapag salita si chae at ng makaramdam ng pagkailang si jisoo.

Agad nya binitawan ang kamay ni chaeyoung .
"S'sige na.. see you later" she said

Chae nodded at agad na bumaba.

....

Pag alis ni jisoo. Agad tumakbo si chae papasok sa building .

At pag pasok nya sa elevator.

Napahawak sya sa dibdib nya.
"Fuck! What is this" she said habang malakas ang kabog ng puso nya.

Habang si jisoo naman ay di mapakali habang nag dadrive "shit. Nag confes ba ko?. Aaaah" she shake her head ng makarecv ng text mula sa secretary.

"Ms president. Nandito ang mama mo"

Jisoo sigh at binilisan ang pagdadrive.

.....

Pag dating nya sa kumpanya.

Dumiretso sya don at nandon ang mama nya na nakaupo sa upuan nya.

"Saan ka galing?" Mrs kim ask

Jisoo galp

"Palagi kang maagang umaalis. Nauuna ka sakin  tapos mas nauuna pa ko sayo na makarating dito" mrs kim stood up.

Jisoo look down.

Can't Help Falling InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon