Part 25

1.2K 69 1
                                    

(NEXT MORNING)

....

Nagising si jennie na masakit ang ulo nya.

At muli. Nagising sya sa kwarto ni lisa.

She sigh at tumayo tapos ay lumakad papasok ng cr.

...

After her thing ay agad syang lumakad papunta sa kusina kung saan nakita nya na nag luluto ng agahan si lisa.

At napansin nya na parang minamasahe nito ang balikat at inuunat naman ang likod tapos ang ulo ay iniikot ikot.

"Aaagh. Ang sakit" lisa said habang hinihilot ang balikat ng kaliwang kamay habang ang kanan ay hinahalo ang fried rice.

Habang iniistretch ni lisa ang leeg. Napatingin sya kay jennie.
"Oh. Goodmorning" lisa said

"Morning" jennie said at naupo "si kai?"

Lisa look at jennie "hin...di sya umuwi" she said

Jennie sigh "may iba talaga sya. Kaya siguro hindi sya malambing sakin . Kasi.. may iba sya at don nya gusto mag lambing" she said "iniisip ko lang. Sino kya ang nauna.. ako o yung iba nya"

"Wag mo na masyado isipin yan. Heto. Kumain ka" lisa said at naglapag ng pagkain sa harapan ni jennie "kape? Gatas? Tea?" She ask

Jennie stared at lisa "salamat lisa..salamat kasi laging kang nasa tabi ko kapag nasasaktan ako ng pinsan mo"

Lisa take a deep breath "kumain ka na.. ano?kape ba?"

Jennie nod "no cream please" lisa nod at nag timpla ng kape.

"Masakit ang ulo ko pero kailangan kong pumasok sa trabaho" jennie said

Nilapag ni lisa ang kape tapos ay may kinuha sa platera na box.

Tapos non ay binuksan nya ang box at kumuha ng gamot tapos ay iniabot kay jennie.
"Umm. Gamot para sa ulo mo. Mabisa yan para sa hangover" she said at umupo "kain na"

Jennie stared at lisa 'bakit hindi ko napansin ang good side mo na to' she thought at sinimulan kumain.

"Nga pala. Ihahatid kita don sa bar kung nasaan ang sasakyan mo" lisa said "hindi ko naiuwi kasi nga diko alam saan mo pinarada"

Jennie eyes wide "Oh wait.. na alala ko. Diba sabi mo naglakad ka lang papunta sa bar dahil nasira ang sasakyan mo at walang taxi?" She ask

Lisa nod

"So... paano moko naiuwi kung di mo nakita ang sasakyan ko?" Jennie ask

"Aahm. Pinasan kita" lisa said at uminom ng tubig

Jennie shock "wae,?"

Lisa giggle "imposible ba yon?"

"Kinaya mo ko?" She ask

"Oo naman . Ano tingin mo sakin? Weak.?" Lisa giggle

"Pero. Mabigat kaya ako" jennie said

"Oo mabigat ka. Pero enough naman yung lakas ko para makaya ka" lisa said

Jennie suddenly feel bad "h'hindi ka ba nahirapan?"

Lisa shake her head

Jennie sigh

"Totoo. Hindi ako nahirapan . Ayus lang" lisa said

Jennie nodded  at tinitigan si lisa.
Guto nya ngumiti pero nag pipigil sya .

At aminado sya na 1st time nyang maranasan ang ipasan sya.

Na hindi nya lang maalala dahil lasing sya but atlis. Naranasan nya sa buhay ang ipasan sya.

Can't Help Falling InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon