Chạm mặt

2.3K 264 25
                                    

Alice bây giờ cũng nhận ra sai lầm của mình rồi. Để ngăn mình bóp nát chiếc điện thoại của cô bạn, anh nhẹ nhàng hết mức đưa nó trở lại bàn tay của Eiko.

" Cảm ơn ! Nhưng không sao đâu, tôi lo chuyện này được mà"

" V..vậy được rồi, mình còn có tiết, tạm biệt "

Vẫy tay chào anh xong cô liền chạy mất, dù gì vẻ mặt lúc đó vẫn trang nhã như vậy nhưng sát khí toả ra vẫn là rất doạ người đi, mang cho người khác cảm giác muốn tránh xa. Rùng mình một cái, thôi thì cô đành cầu nguyện cho người chụp bức ảnh kia vậy.

=====================================

" Vậy thì chắc được rồi nhỉ ?" Alice nghĩ, liếc nhìn xung quanh một chút, mọi người vẫn đứng đó, dù cũng biết điều mà cách xa ra chừa cho anh một lối đi thẳng rộng rãi, không vật cản.

Nhấn chân xuống, lấy đà, BẬTT. Alice không do dự nữa, anh dùng hết sức nhanh nhất có thể mà đến thư viện. Dừng trước cửa thư viện trường Alice chỉnh lại quần áo, đầu tóc rồi mới nhẹ nhàng mở cửa mà bước vào.

"Ồ " Alice bất ngờ nghĩ, trong này thật yên ắng, khác xa với sự hỗn loạn anh vừa cảm nhận ngoài kia vài phút trước - nếu không phải còn chỗ hơi nhăn trên áo Alice chắc chắn sẽ nghĩ những thứ lúc nãy (ngay cả bức ảnh nữa) chắc chỉ do anh tưởng tượng (nhưng mà bức ảnh thì mong là tưởng tượng thật =(() .

Chỉnh lại chỗ nhăn trên áo, ok vậy là được rồi. *Tách * tiếng chụp ảnh trong không gian im ắng lặng lẽ vang lên, vô tình trở thành thứ âm thanh vang vọng khắp cả căn phòng. Như một phản xạ Alice ngẩng mặt lên, nhưng chỉ thấy bác thủ thư nhẹ nhàng chào mình, anh cũng lễ phép cúi người tỏ ý chào, lòng lại thầm xin lỗi ác ma lương thiện lúc nãy vì tí nữa thể nào cũng có thêm kha khá người vô đây vì mình.

Alice đi quanh thư viện một vòng, lấy vài cuốn sách để ngụy trang, tiện thể nghe ngóng xem Iruma đã đến chưa. Anh chờ một lúc khoảng 5 phút hay 10 phút, thậm trí là vài giây anh không chắc. Alice có chút hồi hộp và việc này khiến anh mất nhận thức về thời gian, chắc là do sức mạnh riêng của bác thủ thư nữa, sức mạnh khiến không gian trong thư viện trở nên cách biệt với thể giới bên ngoài, im lặng tuyệt đối.

Cốc cốc, cốc, cốc,... mà chắc cũng không tuyệt đối lắm - anh nghĩ khi nghe thấy những tiếng gõ cửa liên hồi. Trong không gian của bác thủ thư thì chỉ có những tiếng gõ cửa khô khốc như là cầu nối giữa hai không gian mà thôi ( để biết mà ra mở cửa đấy)

Nghe tiếng gõ cửa thì có vẻ người này rất nóng vội, hoặc... có rất nhiều người. Alice nhanh chóng lùi lại, một tay thò vào điện thoại rồi rút ra hừ, ngay cả thời gian cũng bị phai nhoà trong không gian kín này thật !

Ngoài kia, những tiếng gõ từ tốn liên hồi đã chuyển thành những tiếng đập cửa hoang dại làm Alice không ngăn được mình tưởng tượng đến thế giới ác ma bị biến thành zombie hết rồi (đúng là nên xem phim với Clara ít đi hay ít nhất không nên để cô nàng chọn phim nữa )

Một lần nữa tiếng đập cửa lại kéo anh về thực tại, lần này nó còn to hơn, vội vã hơn, hoang dại hơn nữa. Lo rằng những ác ma khác không thể tập chung đọc sách được, bác thủ thư vội vàng ra mở cửa, rồi chuyền gì đến cũng sẽ đến, chả nằm ngoài dự đoán hàng chục ác ma trào vào với tiếng tách tách của máy chụp hình vang lên liên tục, bất chấp những tấm hình chả thu được gì ngoài những nét nhoè nhoẹt. Bọn họ đều đang tìm kiếm một ác ma có màu tóc hồng thuần thuý...

----------------------------------------- - - - - - - - - - - - - - - - -

"Thật may mắn" Alice tự bội phục bản thân mình, dù hơi mất sức nhưng ít nhất anh cũng mở được một lối đi sau nhưng mà hình như trước khi chạy kịp vẫn bị nhìn thấy, haizz đành chấp nhận vài bức ảnh bị lan chuyền vậy. Trên tay vẫn cầm mấy quyển sách mà ngay cả tên hay tiêu đề anh cũng chả quan tâm mấy, cứ vậy mà cầm, mà đi..

Alice quyết tâm rồi cứ như vậy khéo Iruma tự mò về lớp mất, thể thì hỏng mất cả kế hoạch. Là công tử tộc Asmodeus đồng thời là người bạn thân nhất của Iruma - sama anh không cho phép mình ngay cả chuyện cỏn con như câu giờ cũng thất bại.

Nếu Iruma không tìm được anh thì anh tự đi tìm, có khó gì đâu chứ!

Quyết tâm là vậy nhưng mới đi được 2 bước Alice đã nghe thấy tiếng gọi nho nhỏ vọng từ đằng sau..

" Azu-kun.."

Chết! chả nhẽ có cả fan tin được đến đây ?

" Ai?"

Anh quay đầu lại, gằn giọng đề phòng nếu cần thiết thì đe doạ người này luôn, dù gì Iruma - sama cũng đâu có ở đây đâu, không ai ngăn cản mà.. nhỉ?

Thể mà người đứng đó lại là... Iruma - sama ?!

[Iruma x Alice]  Iruma và lý do hắc hóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ