" Su-Suzuki ? Cậu sao vậy Azu-kun, bị ốm à, hay cậu không khỏe, cậu có cần nghỉ ngơi không?"
" Tôi không sao, nhưng sau này cậu làm ơn hãy gọi tôi là Alice, được chứ ?"
Iruma rút lại lời nói, Azu-kun cũng thay đổi rồi, đổi trầm trọng luôn. Lúc trước Iruma chỉ cần khen thôi thì Alice cũng đỏ mặt, nói lắp các thứ nhưng bây giờ Iruma hỏi thăm với giọng điệu lo lắng vậy mà mặt thì lạnh tanh, không cảm xúc.
" Vậy Az-Alice-kun tại sao cậu lại muốn mình đổi cách xưng hô vậy? " Tự cười mình về câu hỏi ngớ ngẩn ấy, nhưng cũng không thể trách Iruma được. Tự nhiên đang yên đang lành thì tính cách mọi người thay đổi kinh khủng, ngay cả Alice cũng vậy. Iruma vẫn trụ được đến giờ mà chưa trầm cảm đã là vô cùng giỏi rồi.
" Không có gì cả, chỉ là Azu-đây là cái tên mà chỉ có những người ngoại lệ, quan trọng với tôi mới được gọi. " giọng nói của Alice lúc này nhẹ nhàng hơn một chút nhưng cũng bị giấu đi ngay tức khắc thay vào đó bằng giọng băng lãnh.
" Vậy sao, ý cậu là tôi không còn là người quan trọng với cậu nữa. Đúng không, Alice ?" Cách nói thay đổi, âm giọng thay đổi, Iruma thay đổi - hay nói đúng hơn Iruma {một lần nữa} đã rơi vào chu kì ác.
" Đúng vậy, đã từng thôi."
Người Iruma run lên nhìn vô cùng giận dữ, nguồn ám khí toát ra nồng nặc khiến Alice nhanh chóng rơi vào trạng thái phòng thủ, có vẻ Alice cũng đã phát giác được việc Iruma hiện tại đang trong chu kì ác, nhưng không sao dù gì đây vẫn là một phần nằm trong kế hoạch.
Kế hoạch sao ?! Đúng vậy! Tất cả sự việc kì lạ hôm nay mà Iruma phải trải qua đều đã được lên kế hoạch tỉ mỉ bởi chính những người cậu không bao giờ ngờ tới.
-------------------------------------------------
Sáng sớm hôm qua - Tại lớp Royal One
Đúng 5 giờ sáng, tất cả thành viên lớp cá biệt đều đã tập chung đông đủ tại lớp học mới của họ { trừ Iruma và Alice. }
" Vậy có chuyện gì sao? " Để phá vỡ bầu không khí khó chịu này Koruma lên tiếng.
" Tôi không biết, sáng nay tự nhiên tôi thấy một bức thư trên bàn nói là có việc gì đó rất quan trọng nên phải đến sớm " Với vẻ mặt không mấy dễ chịu Jazz trả lời câu hỏi của cô bạn.
Ai cũng mệt mỏi vì phải đến trường sớm, xong còn không được bay mà phải đi bộ vì sợ gây sự chú ý.
" Nè ! Có ai thấy Azu-Azu hay Iruma- chi không ?"
À ! Chắc chỉ có Clara là tràn đầy năng lượng thôi. Mà nhắc mới nhớ, đúng là không thấy Alice hay Iruma đâu cả. Một việc mà ngay cả Clara cũng tham gia vậy mà 2 người này lại...
" hazz" Không hẹn trước tất cả mọi người cùng thở dài, còn Clara thì đang có một dấu hỏi chấm to bự chà bá trên đầu về thái độ của bạn bè mình.
Bỗng một giọng nói quyền lực vang.
" Mọi người đến sớm hơn ta tưởng !"
" Ngài hiệu trưởng ???"
" Rồi rồi ! Không cần phải bất ngờ thế, đây cũng đâu phải lần đầu tiên chúng ta gặp nhau đâu"
" Vậy ngài gọi tất cả chúng tôi là có việc gì vậy "
" À còn về việc đó thì ..." bỗng gương mặt của Sullivan thay đổi thành gương mặt trầm trọng, cùng giọng nói vô cùng trầm trọng "Đây là việc mà ngay cả ta cũng không làm được "
" Ực " ( Một việc mà cả tam kiệt Sullivan cũng không làm được sao. Thế thì làm sao mà một lớp xếp bét toàn học sinh cá biệt thì làm kiểu gì ???)
" Vậy sao ông không nhờ Opera-san đi ?" Clara nhảy vào cho ý kiến mà không chút do dự.
Trong bầu không khí căng thẳng vì sự xuất hiện của hiệu trưởng kiêm tam kiệt và giọng nói trầm trọng của ông thì mọi người đều vô cùng cẩn trọng về lời nói mà mình phát ra. Vậy mà Clara lại giữ thái độ tự nhiên hết mức, tự nhiên đến nỗi lời nói cũng tự nhiên luôn. Tất cả những lời Clara nói ra đều không qua suy nghĩ một tí nào.
" Opera cũng không làm được." Dù vậy nhưng hiệu trưởng cũng đáp lại.
" Thưa ngài, vậy việc ngài muốn nhờ là gì ?"
" Đó là... Tổ chức sinh nhật cho Iruma. Ta muốn mọi người tổ chức cho Iruma một buổi tiệc bất ngờ." Giọng nói của ngài hiệu trưởng lúc này cũng y hệt Clara, vô cùng ngây thơ.
* Bộp* Đã có vài người ngã xuống vì sốc, có vài người hóa đá tại chỗ, phần còn lại thì sa mạc lời.
( Vậy là chúng ta bị gọi vào lúc 5 giờ sáng của ngày devi chủ nhật chỉ vì hiệu trưởng thông báo việc này ???) À! Đương nhiên đó chỉ là những suy nghĩ không bao giờ được nói ra giữa những học sinh này.
" Vậy là chúng ta sẽ tổ chức sinh nhật cho Iruma-chi sao? Nên chọn món gì cho hôm đấy đây?"
Haizzz, Clara đúng là ác ma vô cùng khác biệt mà. Bỏ mặc mấy câu hỏi của Clara, Kuromu lên tiếng.
" Còn Alice-kun thì sao ? Sao hôm nay lại không thấy cậu ấy vậy?"
" Còn việc đó thì... Mọi người biết đấy Alice là con cưng của gia tộc Asmodeus nên việc bỏ một lá thư vào nhà cậu ta thì không dễ gì cả" Lấy hơi một chút Sullivan tiếp tục
" Và ta thì là một tam kiệt, vậy nên việc ta đột nhập vào dinh thự của một ác ma mà bị phát hiện thì không hay cho lắm, vì thế ta đã nhờ Opera đột nhập vào đó để 'trao' thư giúp ta. Thật may là khi trở lại thì cậu ta không bị thương. Nhưng cậu ta lại nói với ta như này..."
Lấy một hơi thật dài Sullivan nhại lại giọng của Opera khi báo cáo về việc "đi thăm quan" dinh thự Asmodeus
------------------------------------------------
Rốt cuộc Opera đã nói gì về việc đột nhập vào dinh thự Asmodeus
BẠN ĐANG ĐỌC
[Iruma x Alice] Iruma và lý do hắc hóa
Truyện NgắnĐến một dịp vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa nhưng chả kém phần rắc rồi hay: Tổ chức tiệc sinh nhật chưa bao giờ khó khăn thế này cả dù sao mọi chuyện vẫn tốt đẹp