CHƯƠNG 2: QUYẾT ĐỊNH

1K 57 1
                                    

" Ai-kun, Shinichi, chúc mừng hai đứa đã quay trở lại!" Tiến sĩ Agasa chào đón hai thanh thiếu niên đứng trước nhà mình với đôi tay rộng mở chào đón. Ông không ngờ Shinichi và Shiho sẽ đến thăm ông vào tối nay. Khuôn mặt ông sáng lên khi nhìn thấy hai đứa cháu yêu của ông vẫn an toàn.

" Tiến sĩ, đừng gọi cháu là Ai – kun. Từ giờ bác hãy gọi cháu là Shiho "

" Rất vui được gặp lại bác tiến sĩ" Shinichi nở nụ cười thật tươi.

TS Agasa bật cười " Vào nhà đi, vô trong rồi nói chuyện"

Hai thiếu niên bước vào nhà. Khi vào bên trong, những kí ức khác nhau cứ vụt qua tâm trí của họ. Trong ngôi nhà họ đã cùng nhau sống trong 1 tháng, nhiều kỉ niệm thật đáng quý. Cả hai đều biết ơn khi vẫn có thể đến đây thăm ngôi nhà này.

Shinichi và Shiho vừa trở về từ Mỹ. Hai tháng trước, họ rời khỏi Nhật Bản đề cùng FBI, CIA bàn về nhiệm vụ tiêu diệt tổ chức áo đen. Đỉnh điểm cuộc cãi nhau giữa họ xảy ra tại Mỹ. Đó là nơi họ chiến đấu lần cuối cùng chống lại tổ chức áo đen trong khi Heiji và Masumi lo chuyện ở Nhật. Khi họ quyết định đến Mỹ, cả hai chuẩn bị tinh thần đối mặt với cái chết, nhưng giờ họ đã an toàn quay trở lại. Họ đã quay về Nhật, tại nhà của tiến sĩ Agasa. Tổ chức áo đen đã bị tiêu diệt. Những ngày đen tối đã qua đi và những ngày tươi sáng đang chờ đợi họ. Họ đã sống. Họ đã giành được chiến thắng.

Shinichi và Shiho kể về cuộc sống của mình khi ở bên Mỹ và cuộc chiến chống lại tổ chức như thế nào. TS Agasa chăm chú lắng nhe. Ông không biết gì về cuộc sống của hai đứa từ khi qua Mỹ. Trong khoảng thời gian đó, họ hoàn toàn cắt đứt liên lạc với ông vì lí do an toàn , vì vậy đây là lần gặp gỡ đầu tiên của họ sau cuộc chiến và bác Agasa có cơ hội nghe về câu chuyện của họ.

" Bác tiến sĩ, những ngày đó thực sự rất mệt mỏi" Shinichi kết thúc câu chuyện.

" Đúng vậy. Nó giống như một giấc mơ khi biết rằng cháu vẫn còn sống sau những ngày đó" Shiho nói thêm.

" Ta rất vui khi thấy hai cháu không sao cả. Cảm giác như mỗi đêm ta đều uôn nghĩ đến các cháu trước khi ngủ và lo lắng rất nhiều. Thật may mắn vì bây giờ mọi thứ đã hoàn thành như mong đợi. "

Vâng, từ giờ cháu hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra bìnhthường " Shinichi mỉm cười.

" Kế hoạch của cháu bây giờ là gì?"

" Đương nhiên cháu sẽ quay trở lại trường để học rồi" Shinichi hớn hở.

" Và trở lại bên cạnh bạn gái cậu" Shiho bồi thêm. Shinichi ngay lập tức nhìn Shiho với khuôn mặt hơi ửng hồng, nhưng biểu cảm hơi cáu kỉnh.

" Này, Miyano"

" Nhưng thật sự mà, đúng không? Cậu thực sự không thể chờ đợi để gặp lại cô ấy" Shiho " Cô ấy cũng đang chờ cậu quay trở lại từ rất lâu rồi. Bây giờ cô ấy đã biết tin, niềm hy vọng của cô ấy càng lớn hơn."

Shinichi gật đầu. " Uh, tôi biết điều đó. Chắc chắn tôi sẽ gặp lại cậu ấy"

" Thấy chưa tôi nói đúng mà?!" Shiho nở nụ cười quyến rũ khiến Shinichi đỏ mặt, không khỏi khó chịu với cô bạn đồng nghiệp, nhưng anh biết Shiho đã thắng trong cuộc trò chuyện này nên Shinichi không khỏi thở dài.

[ShinShi] The true meaning of a certain scientist (trans)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ