Chapter 3: Why are you here freak.
Niyaya ko na sa si Trish na umalis dahil naiilang na ako sa kanila kaya napagpasyahan na naming dumiretso sa room, habang hinahanap ko yung room namin ay may nakabangga akong lalaki.
"Ah, sorry miss," paghingi niya ng tawad.
"Okay lang, una na ako hinahanap ko pa kasi room namin eh,"
"Ah,pwede makipagkilala sayo?,"tanong niya sa akin.
"Ah okay, ako nga pala si Elizabeth Monich Santos and this my cousin Trisha Nicole Santos." Nakangiti kung sabi.
"Ouhm, okay ako naman si Alexander James Hyla,"sagot niya sa akin.
"Ah, sige una na kami bye!," Sabi ko sabay hatak Trish na halos mamatay na sa sobrang kilig kakatitig kay Alexander ba yung pangalan nun.
Habang naghahanap ako sa room namin may bumato sa akin ng papel na nakarulyo kaya agad ko itong pinulot at tiningnan ko kung meron bang nakasulat. Mukhang meron nga.
Hey bitch pwede ba layuan mo nga ang papa Jhake namin dahil amin lang siya. Kaya kung ako sayo bitch lumipat kana ng ibang school baka hindi mo kayanin ang gagawin namin sayo and wait there's more hindi ka type ng papa Jhake namin dahil mukha kang taga bundok dahil dyan sa itsura mo! Hahahahahhaha .
Bye bitch hope wag magkrus ang landas natin dahil baka pagsisihan mo na pumatol ka sa papa Jhake namin para lang magpapansin. Pwes ngayon napansin ka na niya kaya pwede mo nang itigil yang pagiging ambisyosa mo . Bye bitch !
Sa sobrang gigil ko sa papel ay naibato ko toh sa pinsan kung walang pakialaman sa mundo.
"Hey ano toh!," galit niyang tanong sa akin.
" Edi basahin mo,"sabi ko sa kanya na agad din naman niyang ginawa yung sinabi ko. habang nag babasa siya ng sulat na ibinato ko sa kanya ay agad ko namang hinanap yung room namin. Nung nahanap ko na ay dali dali akong lumapit pero parang may kakaiba akong nararamdaman. Ah basta.
"Elizz wait," sabi niya na kaagad naman akong huminto at tinignan siya na mukhang nakipaghabulan dahil sa sobrang hingal.
"Anong section mo?,"tanong ko sa kanya.
"Section 3B ako, ikaw?,"balik naman niyang tanung sa akin
"Ah, section 1A,"sabi ko sa kanya na halatang nagulat sa sinabi ko, mukhang tanga talaga.
"Hoy!!," Sigaw ko sa kanya na mukhang natauhan kaagad.
"Ah eh kasi basta, doon yung room niyo sa may third floor sa pinaka dulo dun yun,"
Sabi niya "Ah Elizz una na ako ah kita nalang tayo sa cafeteria mamaya bye~," sabi niya na agad tumakbo. Haysss!!Naglakad na ako papuntang room namin at iksaktong pagtapat ko sa pinto ay agad akong hinarang ng isang lalaki na mukhang matangkad kaya inaangat ko ang ulo ko para sana tingnan kung sino yun pero nagulat ako ng magsalita sya.
"Anong ginagawa mo dito."tanong niya sa akin na may bahia ng inis.
"Obviously papasok," pamimilosopo ko sa kanya.
"Bulag ka ba or sadyang tanga ka lang ha!!," Sigaw niya sa akin.
"Kung bulag ako makakarating ba ako dito at kung tanga naman ako edi sana hindi kita sinagot,"pambabaliktad kung sagot sa kanya.
"Tarantado ka ba ha Section 1A toh naiintindihan mo at ako ang class president dito kaya pwede ka nang umalis," pasigaw niyang sabi na ikanapahiya ko kaya napayuko nalang ako habang nakatalikod pero bago pa ako tuluyang maiyak ay nagulat ako ng may mag salita sa bandang na ikinagulat nang lahat.
BINABASA MO ANG
A Beautiful Night Sky:Book 1[On Hold]
RomanceLove started from an unexpected moment, Fate made ways to them. A love that started on there unexpected meet-up, a love story between a no.1 bully and a princess. A/N Hope you like my story. Thank you ••••Angels_Beast•••• [No Copyrights]