"Besh kailan labas niyo nila zeus, dinig ko kasi malapit na exam nila ah" sabi ni diana habang kumakain kami ngayon sa bagong bukas na ice cream shop sa tapat ng school namin."Oo nga grace ask mo si papa zeus kung kailan kami lalabas" maarteng sabi ng bakla kung kaibigan
"Alam mo jerome JR." pang aasar ko muka naman na naasar siya kaya inarapan niya ako.
"I'm not sure, if we'll go out or what" sabi ko habang kumakain ng strawberry ice cream, kakatapos lang namin ng exam ngayon ang kinuha ko ay abm, gaya gaya ang bff ko kaya abm din ang kinuha nila ,kaya naman namin dahil di naman siya mahirap ang mahalaga ay focus ka sa pag aaral.
"You should ask him too, baka gusto niya umalis or mag bonding kayo" natawa naman ako sa sinabi niya di bagay sa kanyan ang ganyan.
"Besh stop, you give me a goosebump" natatawang sabi ko sumubo naman ako ng strawberry cake, di talaga nakakasawa ang strawberry cake, favorite ko toh and i hate coffee, i don't like the taste.
"I'm serious ask him first, grabe nakakapagod ang exam last sem nanatin toh saan mo plano mag trabaho?" Tanong sakin ni diana.
"May kilala si papa na owner ng isang company na nag hahanap ng bagong empleyado, so ipapasok tayo ni papa don't" ngumiti ako sa kanyan mukang nagulat pa siya sa sinabi ko.
"R-really?" Nauutal na tanong ni diana kaya naman tumango ako sa kanyan dahil mukang di siya makapaniwala.
"Ay hindi joke lang yun camera tingin ka hello ka sa vlog pa julet julet, pero totoo" sabi naman ni jerome nag aasaran nanaman sila.
Babe is calling......
Nag wait sign ako sakanila, tumango naman siya, at mukang busy din sa pag babasa ng wattpad.
"Hi babe" masayang bati ko sa kanyan dinig ko ang malambing niyang tawa kaya wala ako sa sarili napangiti.
("Hi") aniya. Ang gwapo talaga ng boses netoh
"How's your day" nakangiting tanong ko.
("Fine, my exam is already done, how about you babe?") Tanong naman niya bakit ba ang pogi niya sa boses niyan.
"I'm fine too, btw where are you" mataray na tanong ko siguro ay napansin niya yun kaya natawa naman siya.
("Sa likod mo") sabi niya kaya agad ko siya nilingon, nakita ko siyang nakangiti habang nakatingin sakin, agad naman ako tumayo at lumapit sa kanyan niyakap ko siya at niyakap naman niya ako pabalik.
"You're so beautiful babe" bulong niya kaya lalo ako kinilig nakakainis naman toh sa 6yrs namin pag sasama hindi siya nag bago, kung anong ugali o kung sino siya noong una kung nakilala ganon parin siya hanggang ngayon, masasabi ko sa sarili ko na ang swerte ko kasi meron ako zeus na wala ang iba, lagi siya nanjan pag kailangan ko kahit hindi lagi siyang nanjan, sinusupportahan namin ang isa't isa, lahat ng gusto ko sinusupportahan niya lahat ng gusto niya sinusupportahan ko.
"Halika upo ka nakakainis ka alam mo yun" mataray na sabi ko tumawa naman siya at inakbayan ako
"Susupresahin nga kita, pag sinabi ko di na suprise yun, pasalamat ka nalang talaga maganda ka" sabi niya.
Kiniss niya ang forehead ko kaya nakarinig kami ng mga ubong di naman totoo, yan ganyan sila panira ng moment palibhasa walang mga jowa.
"T*ngina yung wala ka kayakap sa gabi wala kang kausap, tapos may ganto sa harapan mo, hoy mga teh kumakain kami" maarteng sabi ni jerome. Tumingin naman siya kay zeus "ikaw babe wag ka malandi sa sala ka matutulog mamayang gabi" maarte niyang sabi kaya naman niyakap ko si zeus.
"He's mine" maarteng sabi ko umirap naman siya.
"Share tayo damot netoh, fake friends, sa umaga ka gabi ako ano g?" Tanong ni jerome kaya agad naman siya binatukan ni diana.
"Landi mo ilang oten ba kailangan mo ng matigil ka" tanong ni diana kaya nag tawanan kami, humarap naman si jerome sa kanyan.
"Pag sinabi kung sampo bibigyan moko!" Sabi naman niya kaya agad ngumiti si diana.
"Ako den e gusto ko den sampu" sabi naman niya, di na namin sila pinansin kaya kumuha ako ng strawberry cake para isubo kay zeus.
"Babe Ahhh" sabi ko ngumiti naman siya at binuksan ang bibig at sinubo ko sa kanyan ang strawberry cake.
"How's it?" Masayang tanong ko sa kanyan dahil alam kung favorite niya ang strawberry.
"Good, it's so good" sabi niya pinunasan ko ang gilid ng labi niya.
"Eto na! Eto na! Aalis na kami halika na diana maghanap nalang tayo ng mga taehyung natin sa labas" sabi ni jerome habang nililigpit ang gamit
"Game pero si jhope akin epal ka e, di ka loyal sa bias mo" sabi naman ni diana.
"Really, sarapan namin" mataray na tanong ko.
"Babe it's okay" bulong sakin ni zeus pero di ko siya pinansin
"Halika na nga diana baka pumutok ang ilong niyan, bye babybabe zeus" sabi ni Jerome bago sila umalis.
"Kamusta exam mo" tanong ni zeus sakin habang inuubos ang strawberry cake na inorder ko
"Tapos na finally magiging accountant na kami" sabi ko habang nakangiti, hinawakan ko naman ang kamay niya kaya agad siya na patingin sakin.
"Engr, Davis, how about you kamusta exam mo" agad naman siya ngumiti at kinurot ang pinge ko.
"Ayus naman epal lang si mark, kinukopya yung sagot ko, one dot sasapakin ko yun" sabi niya.
"Gusto mo ikaw sapakin ko" tanong ko sa kanyan, agad naman siya umiling at ngumiti.
"Joke lang babe, di ka mabiro, love you" sabi niya.
"Tigil tigilan mo pakikipagaway mo sinsabi ko sayo" masungit na sabi ko sa kanya.
"Opo" pagkatapos namin kumain ay namasyal muna kami sa tingge dahil may tabi akong pera at wala na akong damit na masuot haynako.
"Bibili ka nanaman ng damit?" Tanong niya sakin agad naman ako tumingin sa kanyan.
"Anong nanaman last last week pa yun kaya wala na ako masuot" sabi ko, tumawa naman siya at inakbayan ako nag punta kami sa mga damit na type ko.
"I like this one" sabi ko agad naman siya sumimangot
"It's too revealing babe" sabi niya pero sa huli na kombinse ko parin siya na yun nalang ang bilin.
Kumain kami sa mcdo dahil yun ang favorite namin dalawa kainin kapag kakain kami sa labas.
"Babe sa sabado san tayo" tanong ko sa kanyan.
"Mall? Cine?" Sabi niya agad naman ako na tuwa.
"Game game game, may bagong palabas" sabi ko agad naman siya tumango at ngumiti sakin.
"You're si beautiful and lovely too" sabi niya kaya na tigil ako sa pagkain.
"Di kaba masasawa sabihan ako niyan araw araw" natatawang sabi ko umiling naman siya at ngumiti sakin.
"Never" nakangiting sabi niya
_____________________________________________________
Guys support me again ang promise mahahaba na ang mga chapter ko💛💛💛💛💛💜💜💜💜💜