10

771 19 1
                                    

Ilang araw walang text or call sakin si Zeus Hindi ako mahilig sa social media kasi sa call at message kami naguusap ni zeus, kumakain lang kami nila diana sa isang fast food restaurant.

"Hoy teh 2 days na ah wala parin bang message si zeus sayo?" Tanong nya habang nagiintay kami ng order namin.

"Wala pa tsaka sabi nya sa kaibigan naman nya kaya may tiwala ako sa kanya di nya magagawa yung mga bagay na iniisip nyo" sabi ko sa kanila di na sila sumagot at dumating na ang order namin.

"Gusto nyo after natin here punta tayo sa bahay wala naman si mommy don nag outing sila" sabi ni diana

"Sge ba, tara tara may alam akong movie yung red notice maganda yun bago lang siguro naman may Netflix kayo" pag tataray ni jerome.

"Ang arte mo kayo ba meron!?" Maarting sabi naman ni diana

"H-ha? Alam mo okay lang sa isang tao ang walang Netflix di naman sya big deal kaya gora na!!!" Nauna na sya pumasok sa sasakyan ni diana.

"Wala naman pala eh" natatawang sabi ko nagtawanan lang kami ni diana bago sumunod sa kanyan sa sasakyan.

Bumili den kami ng mga pwede namin kainin habang nanonood

"Ano kaya maganda pa kainin?" Tanong ko sa kanila dahil may donut, ice cream, fries, chicken wings.

"Kainin?" Tanong ni jerome sabay kami tumango ni diana.

"Lalaki!!!" Masayang sabi nya parehas namin sya sinabunutan.

"Gago!!!" Sabi namin.

"Tsaka tigipan mo na yang katitingin sa phone mo bawat minuto ata nakatingin k jan" sabi naman ni jerome

"May tiwala naman ako sa kanyan namimiss ko lang sya" malungkot n sabi ko.

"Awww maybe tomorrow nandito na yun di ka den matitiis non malay mo walang signal don diba" sabi naman ni diana.

"Taraaa na kailangan masaya tayo ngayonnnn!!!! Party party!!!!!" Masayang sabi ni diana Hahahaha

"Pero teka ayaw nyo talaga ng lalaki may kilala akong mga lalaki?" Iniwan nanaman sya ni diana mag isa don napaka kulit lalaki ng lalaki Hahahahahaa.

Nanonood na kami pero di ko maintindihan kasi sa phone ko lang ako naka focus na baka mag message sya bigla. Hindi naman siguro sya gagawa ng mga bagay na ikakasira namin.

"Heyy ccr lang ako" paalam ko sa kanila.

Babe

Heyyy i miss you already, keep safe always okay? don't skip your meal babe, uwi kana:((

Paglabas ko ay parehas na silang tulog kaya naman naiisipan ko na pumunta sa bintana para tignan ang mga bituin, habang tumitingin ako sa mga butuin ay may nakita akong isang pamilya na sasakyan pilit kung inaalala sino ang may ari ng sasakyan na yun.

"Hindi.... Impossible naman na nandito si zeus ngayon,,, hindi.. hindi sa kanyan yun kung si zeus yun lalapit agad sakin yun" sabi ko at sinarado ang binta imposible na si zeus yun dahil malayo sya.

Pinilit kong matulog dahil sa nangyari pag gising ko ay nakahanda na ang mga almusal.

"Ah diana may, may mga sasakyan ba yung mga bahay dito?" Tanong ko kay diana habang kumakain kami

"Ang pag kakaaalam ko ay yung kabilang kanto lang ang merong sasakyan at kami bakit mo na tanong?" Nag tatakang sabi nya

"Kagabi kasi may ano sasakyan jan sa labas nakaparada" sabi ko agad naman lumabas sa muka nya ang pag tataka

"Ha? Imposible dahil pinag babawal ng may ari ng village ang pag para ng mga sasakyan kaya nga bawat bahay ay may karahe" sabi naman nya

"Haynako sis kumain ka nalang jan kung ano ano ang nakikita mo ah" natatawang sabi ni jerome





Zeus pov

Ang ganda nya, ang ganda paden nya

"I miss you babe" nakangiting sabi ko sa kanyan

"Kasing ganda mo ang mga buwan" dagdag ko pa

Sa kalagitnaan ng pagkalungkot ko ay nag ring ang phone ko.


"Asan kana kailangan ka nya, umiiyak sya, hinahanap k"


Aayusin ko ang lahat babe promise







_____________________________________________________




I'm sorry maiksi lang toh kasi 10mins lang ang oras ko omg

Thankyou for supporting my story

Boraheeee

Hiding My Ex Daughter (Taguan Ng Anak #3)Where stories live. Discover now