"Hoy bestie ayus klang ba jan kanina kapa tulala sa class natin ah?" Tanong sakin ni diana hindi kasi mawala sa isip ko yung babae na sumagot sa tawag, impossible namn ata yung iniisip ko, hindi magagawa sakin ni zeus yung mga ganong bagay.
"Hoy! Tulala k jan ano ba kasi iniisip mo? Kung pera yan? Ano hmm, oo matulala k nalang jan wala ako solution jan kailangan k den kasi yan" natatawang sabi nya.
"Diana, paano kapag-" dapat k ba sabihin sa kanila mga ganon kung problema like privacy namin ni zeus.
"Kapag?" Nag tatakang tanong nya
Hindi hindi k dapat sabihin sa kanila ang problema namin dalawa nila zeus."Ah wala wala, mauuna na ako masama kasi pakiramdam k pasabi nalang kay prof" nagmamadali ako tumayo dahil baka pigilan p nila ako, pag labas k at medyo malyo layo na ako bigla tumunog ang phone ko.
Diana
Hi bestis mylove, drink a lot of water and also rest, loveu mag take down nalang ako ng notes 4u</3
napangiti ako don sa text message nya, nag antay ako sa sakayan ng jeep sa may gilid ng school namin.
"Oo nga eh ayun din ang narinig k baka daw nakabuntis sya ewan k ba don" Sabi ng nababaeng may mahabang pilikmata at may maayos na lipstick sobrang pantay, natawa nalang ako sa insiip ko.
"Eh diba may girlf-"
"Para po!!" Sigaw k sa dadaan na jeep dahil mawawalan k ng upuan kapag matagal tagal ang kilos mo, buong araw ako walang text galing kay zeuz
Flashback
"Hello sino toh?"
"Hmm cellphone ba toh ni zeus?" Agad ntanong k impossible na babae ang may hawak ng phone ni zeus.
"Actu-" tot tot tot
Naputol ang tawag
"miss saan ka baba, nanditokana oh, kanina kapag tinatawag wala kaba naririnig" sigaw ng manong driver sakin agad naman ako bumaba dahil sa hiya ko, dumiretso na ako sa apartment ko may mga foods p naman don.
Pagbukas k nga pinto ay parang ang tahimik ng lugar hindi ako sanay, agad naman ako umupo sa sofa na maliit sa may tabi ng pinto, tinangal k ang sapatos k, kinuha ko anh cellphone k at tinext si zeus
Babe
Hey where are u ba? Nag aalala na ako ilang araw kana walang message sakin.
Agad naman ako tumayo pag ka sent k ng message k, kumuha lang ako ng tubig sa ref at nagpalit na nga damit, lumabas ako ng bahay para bumili ng pagkain sa labas dahil wala ako sa mood mag luto ngayon.
"Good afternoon po mag kano po dito sa gulay?" Tanong k sa ate na nag titinda sa may kanto namin.
"45 lang" sabi nya bumili lang akn ng isang order at kalahating kanin dahil parang sarap ng gulay ngayon.
Kumain lang ako at nag hugas ng pinggan hindi parin mawala sa isip k kung sino yunh babaeng sumagot sa tawag ko.
Napatayo ako ng may kumatok sa pinto ko.
Pagbukas ko ay isang bulaklak na ang sumalubong sakin.
"Hi babe I'm sorry busy lang sa project kaya d ako makatawag, may dala akong donuts at milktea for u" nakangiti sabi ni zeus.
Umingiti rin ako sa kanyan.
"Tara pasok ka" naupo sya sa lamesa."Kamusta kana babe I'm sorry talaga" naiiyak na sabi nya ngumiti lang ako at tumayo para kumuha ng tubig sa may ref, habang kumukuha akk ng tubig niyakap nya akk sa likod
'I miss him so much'
"Ayus nga lang busy den kami nila jerome sa project kaya ayus lang" sabi k naman sa kanyan.
"Ah babe may pupuntahan pala kami ni Jake tsaka ni paul" paalam nya sakin, umupo namna ako at inayos ang kakainin namin.
"Ah saan ba yan?" Tanong k nakita k ang pang aalinlangan sa muka nya.
"Sa, ano sa ayun sa bahay nila paul birthday ng kapatid nya" nakangiting sabi nya
Tumango tango lang ako sa kanyan.
Babe may tiwala ako sayo malaki.