JAN'S P.O.V.
Hi mga repapepz! alam ko nacucurious na talaga kayo kung sino talaga ako.
Di naman kayo masyadong excited noh?
Sige na nga magpapakilala na ako.
I'm Cloyde JanLouie Gonzaga, 19 years old. Tatlo kaming magkakapatid, 1 girl named Cloydessa, 20 years old, ako and my baby brother Clyde Dessin.
Masyado bang girly name ko.HAHA.Ewan ko ba sa parents ko, walang magawa sa buhay pati pangalan pinagtritripan. Name kasi ng father ko Cloyden Luigi and my mother Dessiree, naisipan nilang pagsamahin name nila which resulted to this.
Cloyden Luigi + My birthday "January = Cloyde JanLouie
Cloyden + Dessiree = Cloydessa
Para raw unique yung name sa brother ko ginawang Clyde Dessin.
Ayos ba? di kaya?
Kung curious kayo sa physical appearance ko, isa lang masasabi ko..
NAPAKAGWAPO kong nilalang.
Nasa lahi na kasi namin yun eh. HAHA (Yabang?)
Pero totoo nga! kaya wag na kayo masyadong matanong.
Nag-aaral ako, syempre sa PAARALAN saan pa nga ba diba.? tssk. (Pilosopo ka?)
I'm an I.T student, marami akong hilig gawin aside from chatting with Avery, busy ako sa Programming, making websites, blogs, web designing and most especially editing mostly the stolen pictures i had collected, hilig ko rin kasi ang Photo editing and taking pictures too. Same school lang kami ni Avery.
Oh ha? marami- rami na rin kayong alam sa akin, so may tanong pa kayo?
Alam ko naman curiousity kills kaya lang sa susunod ko na lang isheshare ang secret sa story na ito.(tinatamad na naman si Ms. Author eh.)
Pero kung sadyang magaling kayong manghula edi mabuti.HAHA. Hulaan niyo kung bakit marami akong alam kay Avery, kung kaya niyong hulaan, I will consider you a GENIUS. XD (Weeeh? di nga?)
AVERY'S P.O.V.
Ano ba yan, ang ingay talaga ng ringtone ko. Alam niyo bang simula ng denifine ni Jan ang salitang yun, naging favorite ko na ang kanta. Kaso na-iingayan ako ngayon coz dinisturbo ang beauty rest ko.TSS.
*Hey there Delilah*
Oh, its what you do to me,
Oh, its what you do to me, what you do to me...
Sino ba kasing may gana pang tumawag sa akin eh gabi na po kaya. Hindi ba niya alam na nagiging tigre ako kapag bagong gising.Hmmff.
"HEEEEELLLLLLLLLOOOOOOO???
SINO KA BANG PONCIO PILATO KA AT NAPATAWAG KA??BWISET..ALAM MO BANG NAKAKAISTORBO KA LANG!"
Galit talaga ako ngayon..(di ba obvious?)
Alam nyo ba yung pakiramdam na nagising kayo dahil sa ingay lang tapos parang umiikot pa ang mundo mo kaya kailangan patayin ang nakakabwisit na ingay na yan. Kung sakaling tao pa yan matagal ko nang nasakal sa ingay.
At alam nyo ba kung ano pa ang nakakainis?
Tinawanan lang naman po ako sa kabilang linya. W.T.F.
"KUNG WALA KANG MAGAWA, WAG KANG MANDAMAY NG IBANG KAPWA OK!!" nababadtrip na talaga ako sa kung sino man tong gagong to.
"AT TSAKA PAKAMATAY KA NA! Tssk."
"hey chilax ka lang, si Tejan to, akala ko woman of few words ka pag nagagalit. Hindi mo naman pala macontrol ang inis mo eh? Pakamatay? HAHA.Wag naman, liliit ang populasyon naming mga gwapo..sayang naman Al, may improvement na pala since naging independent ka Al." natatawa pa ring saad niya
" Yabang mo rin ano? baliw ka ba? istorbo ka kasi kaya ganun. ba't ka na naman napatawag? " - simpleng tanong ko, nagising na rin kasi ang natutulog kong mga cells dahil sa kanya. Na irelease ko na ang inis ko.
"Well, gusto kasi ni mama na bantayan kita palagi kaya ipinakakamusta ka niya sa akin ngayon. Pero mukhang badtrip ka pa eh kaya pupunta na lang ako diyan sa unit mo para makasiguro akong ok ka na nga." tugon ni Tejan.
Wag na, ayos lang ako dito.Ikaw kasi ang dahilan eh,kung nagtext ka nalang edi wala sanang problema. -sabi ko sa kanya
"Oo na ako na ang mali,next time susundin ko na po kayo ma'am. Paalala lang,wag mong kalimutan lakad natin bukas ha." - naninigurong sabi niya
Opo mister, maaasahan niyo po ang presensya ko kung saan mo man lupalop ako dadalhin. - natatawa kong sagot
"Good, sige na paalam na sa iyo ma'am baka masigawan mo pa ako ulit. Isa ka ngang TIGRE.haha." - inemphasize talaga niya ang tigre thingy na yan.
Humanda ka sa akin bukas. May kaparusahan ang iyong ginawa.haha. - sabi ko
"Hmmm.exciting ah.? may nalalaman ka na palang ganyan ngayon."
Basta, malalaman mo bukas. bye2x na Tejan.- in-end ko na agad ang call baka may sasabihin pa yun, ang daldal pa naman ng lalaking yun, kasing daldal ni Jan. Bakla rin siguro tong lokong to.HAHA. Just kidding!
naiisip nyo ba naiisip ko?
I will make him "the SLAVE of the day." *evil laugh* HAHA
TEJAN'S P.O.V.
Ang sarap talagang asarin ni Al.
Curious din ba kayo sa akin mga dude? Gusto ko na rin kasing magpakilala para malinawan na kayo.
Okay, I'm Tejan Jay Villaver, 20 years old. Fake sister ko si Avery.
Ganito kasi yun, mother niya may ibang family na diba at kami yun. Anak ako ng bagong asawa ni Mama which is my real Dad. Namatay na kasi ang real Mom ko noong elementary pa ako. Naging sila ng Mom ni Al at Dad ko when I was on my 2nd year in college and 4th year high school si Al nun.
Ewan ko kung galit pa ba si Avery kay mama hanggang ngayon pero ang alam ko before, galit na galit siya kaya nga hindi man lang siya bumibisita sa bahay kahit once lang.
Its been 2 years since it happened but I'm still happy coz kahit ganun ang nangyari close kaming dalawa ni Al mapa-noon hanggang ngayon.
I'm already 4th year college now, an Engineering student same school with Al.
She's somewhat very special to me and I think I'm In * * * * !
No,no,no... I wont let myself coz kapatid ko siya and I dont want to ruin our friendship.
Ng tinawagan ko siya kanina alam ko I just miss her. Mabuti na lang sinabi ni mama na kamustahin ko siya kaya nagkadahilan ako para kausapin siya.
Alam ko naman nababadtrip siya kapag may tumawag sa kanya na bagong gising palang siya. Pero I really love hearing her voice and kapag naaasar siya sa akin. I really love being together with her. Ewan ko ba, kapag kausap ko siya bigla akong nagiging sweet, eh hindi naman ako usually ganun.
I'm kinda serious and suplado sa school kaya!
But I dont know!!! I'm confuse of what I'm feeling towards her.
Anyways, wag niyo na lang ako pansinin.
I'm really looking forward for tomorrow. Makakasama at makikita ko na siya ulit.
BINABASA MO ANG
ChAnGeS HaPpEn UnExPeCtEdLy
Teen FictionA girl named, Avery Leif Son came from a broken family. She hadn't experienced TLC from her parents since she was a child and even if they were living together before, they barely see each other. Now that she's already 18, she lived independently of...