TEJAN'S P.O.V.
"You'll gonna be my SLAVE
FOR THIS DAY!" -___-
Wow, she's trying to make me her slave. That's a little bit surprising, but I know I will enjoy it. Kung alam lang niya, na yang idea na naisip niya will give more happiness to me. Mixed emotions ako while sinabi niya yan, happy ako syempre, na malungkot dahil mapapagod ako at kailangan ko siyang sundin kaya medyo nakakainis. All in all, ayos lang kasi alam niyo reason diba? At least I could spent more time with her. Sana hindi pala ako nagpalate kanina.
Alam niyo kung ano nangyari ba't ako na late???
syempre HINDI NOH.. TSSK..
*flashback*
"This is the day! Excited na talaga akong makasama si Al ngayon."
Lulan na ako ng Pajero ko habang nag-iisip ng surpresa para sa kanya. This will be going to be a moment to be remembered.
Its quarter to 10 na kaya binilisan ko na ang pagmamaneho dahil never pa naman ako na late sa mga lakad namin.
At yun nakarating na rin ako sa wakas sa place niya. Papasok na sana ako nang makasabay ko ang isang matandang babae na nahihirapan sa dala dala niyang bagahe. Parang galing pa ito sa malayo at nag-iisa lang kaya napagpasyahan kong tulungan siya.
"Ako na po magdadala niyan lola ?"- sabi ko
"just call me lola Claudia, Ah, salamat iho ha, ang bait mo namang bata"- sambit naman ng matanda
"wala po yun, saang floor po ba kayo?" - tanong ko naman
"sa 19th floor, dapat kasi tinawagan ko nalang yung apo ko" - pagmamaktol niya
"Ok lang po yan lola, sasamahan ko nalang po kayo."
Sinamahan ko na nga siya dala ang gamit niya, nag-elevator na kami para mapabilis. Pagbukas dali-dali kong hinanap ang unit ni lola. Magdodoorbell na sana ako pero biglang nagbukas ang pinto at bumungad sa akin ang mortal enemy ko , si
Cloydessa Gonzaga!
"Oh, apo, nandyan ka pala sa loob." -sabi ni lola Claudia
Napakunot noo ako. ~__~
"Granny, your back, why didnt you tell me that today is your arrival?" - magiliw na saad ni Dessy
Nagtaka naman ako. So it means lola pala niya yung tinulungan ko. Hindi yata ako nakilala ni Dessy ah. Mabuti na rin yun.
Pero grabeh, ang laki ng pinagbago niya ngayon. Mas lalo siyang gumanda este...TAE...hindi pala, kalaban ko nga siya diba ba't ko inoobserbahan ang hitsura niya ngayon, Paki ko ba sa physical attributes niya?. Pero matagal na panahon na rin yung naging magkalaban kami, sa high school pa yun.
Well, nakikita ko silang nagkwekwentuhan kaya iniwan ko na lang yung gamit ng matanda sa harap nila. Late na ako, baka mainip si Al dun. Nang nailagay ko na ito bigla naman akong napansin ng dalawa.
"Oh, this is the guy who help me .Salamat ulit iho ha sa paghatid at pagdala ng gamit ko dito." - nakangiting sambit ni lola
"Yeah ,thank you. What's your name anyway?" - napatingin bigla si Dessy sa mukha ko. Umiwas ako ng tingin at bumaling sa matanda.
"Welcome po.Sige aalis na po ako, nagmamadali rin po ako eh. Paalam po." - ngumiti na lang ako sa kanila at tumakbo na paalis.
Hindi na ako lumingon kahit alam kong tinatanong pa rin niya pangalan ko habang pasigaw na pagkasabi niya. Baka kasi pag-nalaman niya at maalala ako, magalit na naman siya sa akin. Ayoko ko nang maungkat ang nangyari noon. Past is past na kaya.
BINABASA MO ANG
ChAnGeS HaPpEn UnExPeCtEdLy
Teen FictionA girl named, Avery Leif Son came from a broken family. She hadn't experienced TLC from her parents since she was a child and even if they were living together before, they barely see each other. Now that she's already 18, she lived independently of...