_quatre_

280 46 15
                                    

Cảm giác mềm mại của bàn tay Ace chân thực đến kinh ngạc. Marco thấy con tim mình như bừng lên một ngọn lửa ấm áp, cảm giác mà từ khi mẹ mất, anh không còn được cảm nhận lại.

Là hạnh phúc. Hạnh phúc đến phát điên.

- Anh... bỏ tay tôi ra được không?

Thoáng chốc, như có tiếng trống dội vào tai, Marco bừng tỉnh.

Ace mở lớn mắt, nghi hoặc nhìn anh. Thực ra cậu cũng không muốn rời ra, nhưng có gì đó mách bảo cậu không nên kéo dài sự im lặng này thêm nữa, nên cậu mới miễn cưỡng mở lời. Nháy mắt, anh buông Ace ra, nét bối rối hiện rõ trên gương mặt.

- Xin lỗi.

Suýt chút nữa Marco đã tưởng đây là một giấc mơ, nhưng hơi thở mặn mòi của gió biển đã kéo ý thức anh về thực tại. Đây không phải là mơ, và ở thời điểm hiện tại, hai người hoàn toàn không có một mối quan hệ nào hết. Marco nhận ra hành động vừa rồi của mình thật không phải phép đến nhường nào, và với một người đứng đắn đàng hoàng như anh mà nói, đó là hành vi không tôn trọng đối phương. Suy nghĩ ấy khiến anh vội buông tay ra.

- Không sao đâu. Chỉ là...

Nhận ra sự ngập ngừng trong giọng nói của người đối diện, Marco nhanh chóng cười xòa:

- Lâu không gặp cậu, nên tôi có chút muốn gặp lại, hỏi xem cậu đã quyết định chơi nhạc cụ gì chưa.

Chỉ là cái cớ thôi! Anh những muốn vả mình một cái thật kêu, thế quái nào mà anh lại không thể nói được rằng anh rất nhớ cậu chứ? Ace một mực im lặng, kiên nhẫn chờ Marco nói xong rồi mới mở lời, trở lại với nụ cười tươi tắn quen thuộc, nụ cười đã làm anh phải xốn xang chờ mong.

- Tôi chưa biết nữa. Vậy... sao anh lại có nhã hứng đi dạo vào ban đêm thế này?

Marco chỉ mỉm cười không đáp, hỏi ngược lại:

- Thế còn cậu?

Ace thu lại nụ cười, đưa mắt nhìn anh chăm chăm, ánh nhìn từ đôi mắt đen thăm thẳm như hút anh vào trong.

- Nếu tôi nói... tôi đến đây tìm anh, liệu anh có tin không?

Marco cảm giác như thời gian vừa ngưng lại. Anh nhìn cậu bỡ ngỡ, đôi mắt xanh nheo nheo như muốn hỏi cậu có nói thật không. Chứng kiến bộ dạng ấy, Ace không khỏi phá lên cười:

- Thôi nào, tôi đùa chút thôi mà.

Anh cũng cười. Hai người cùng ngồi xuống cạnh nhau trên vách đá, tiếp tục cuộc trò chuyện dang dở. Có lúc họ rôm rả tranh cãi một vấn đề, có lúc lại im lặng chỉ nghe thấy tiếng thở đều, có khi không hẹn mà cùng bật cười, tiếng cười an nhiên và không chút vướng bận, tiếng cười thật nhất của cả hai. Marco lại thổi sáo cho Ace nghe, anh cố ý chọn giai điệu vui vẻ, hòa cùng tiếng sóng và gió, biến toàn bộ giai điệu thành một phần của biển cả. Ace vẫn chăm chú nghe, thỉnh thoảng thốt lên cảm thán ước gì tôi chơi sáo hay như anh nhỉ, để rồi nghe Marco khuyên giải về các thứ nhạc cụ khác.

Tưởng như họ là tri kỷ từ kiếp nào, tiếc thay đến giờ mới gặp lại.

Thời gian trôi qua thật nhanh. Ace ngước nhìn trời, cậu biết rằng giờ là lúc mình phải trở về, nếu không sẽ không kịp tránh nắng. Cậu bèn đứng dậy, mỉm cười với anh:

(MarAce) Quand Le Soleil Se LèveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ