Chương 2:

337 31 7
                                    

Chỗ ở của Trương Triết Hạn là một toà biệt phủ ở gần cửa nam kinh thành, nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, vừa vặn đủ cho mỗi người một phòng.

Cung Tuấn ngoan ngoãn theo sau chân Trương Triết Hạn vào phòng, lại bị y thẳng chân đá sang phòng bên cạnh. Hắn xụ mặt ngồi trong phòng nghịch nghịch chén trà, lại nghe thấy tiếng gõ cửa, "Cung công tử?!"

Cung Tuấn đi đến mở cửa, đứng bên ngoài là cậu thiếu niên tên Tiểu Ngũ kia, trên tay bưng một cái khây, đựng vải bông này nọ, "Thiếu gia nhà ta nói ngài bị thương rồi, bảo ra mang chút đồ sang xử lý vết thương giúp ngài."

Cung Tuấn hơi ngẩn ra một chút, mất vài giây sau mới phản ứng lại. Hắn cười, đưa ra nhận lấy cái khay kia, nói, "Làm phiền rồi, ta tự xử lý được, ngươi cứ về nghỉ ngơi đi."

Tiểu Ngũ gật gật đầu, giúp hắn đóng cửa lại mới quay người rời đi.

Cung Tuấn trầm ngâm nhìn cái khay trên bàn, đột nhiên mỉm cười, "Đúng là dễ mềm lòng thật mà...."

...................

Sáng sớm hôm sau, Cung Tuấn bị đánh thức vì tiếng ồn ngoài sân. Hắn nằm lăn qua lăn lại một hồi, cuối cùng vẫn quyết định thức dậy. Khoác cái áo ngoài vào, đi ra mở cửa.

Bên ngoài sân, đặt vài hình nhân bằng gỗ, cả Trương Triết Hạn lẫn mấy thiếu niên kia điều đang luyện võ. Cung Tuấn tựa đầu vào cửa, hai mắt chăm chú nhìn từng chuyển động của Trương Triết Hạn. Động tác uyển chuyển lại hữu lực, vạt áo phiêu phiêu trong gió, dưới ánh nắng buổi sớm lại càng thêm phần lung linh huyền ảo. Bọn họ luyện tập thêm chừng nửa canh giờ mới dừng lại.

Cũng không biết Cung Tuấn kiếm đâu ra mấy cái khăn bông, nhiệt tình chạy đến đưa cho từng người, lại đứng bên cạnh Trương Triết Hạn lải nhải, "Này, ta nói huynh nghe, mấy đường quyền huynh đi ban nãy quả thật rất đẹp nha, ta ở Thanh Vân phái nhìn mấy sư huynh đệ luyện võ bao nhiêu năm cũng chưa từng nhìn thấy ai luyện đẹp như vậy, huynh....."

"Tiểu Ngũ.", Trương Triết Hạn cắt ngang lời hắn.

Tiểu Ngũ đứng bên kia vừa nghe gọi tên, liền sốt sắng chạy đến, "Sư huynh, có việc gì?"

"Tiễn Văn trạng nguyên về đi.", Y nói xong, cũng không thèm nhìn đến Cung Tuấn một lần, đi thẳng vào trong.

Cung Tuấn há hốc mồm nhìn cánh cửa đóng chặt, lại quay sang nhìn Tiểu Ngũ, "Y đuổi ta?"

Tiểu Ngũ nghiêng đầu, "Là nói ta tiễn ngài về phủ."

"Vẫn là đuổi ta?!"

"Cung công tử, mời!"

.................

Hoàng cung rộng lớn uy nghiêm, ngói đen tường đỏ, mái ngói cong cong, tượng rồng uốn lượn, mang theo phong vị cổ xưa khó nói.

Đại điện đứng đầy quan quân, một bên văn quan một biên võ tướng, phân chia rạch ròi. Ngồi trên long ỷ là một vị hoàng đế tuổi chừng ba mươi, hoàng bào hắc sắc, lạnh lùng khó đoán. Hắn ngồi tựa lưng vào long ỷ, tay phải xoay xoay bàn chỉ trên ngón tay trái, nói với vị thái giám bên cạnh, "Tuyên mấy người đỗ đạc vào đây đi."

[Fanfic Tuấn Hạn] Văn Trạng Nguyên, Thỉnh Tự TrọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ