Chapter 03

9 4 10
                                    

Maaga akong nagising para sana mag luto ng agahan ehh kaso pag baba ko naabutan kona ang apat na nag tatawanan pa.

"Morning!" bati ni Leen sakin.

"Good morning Ashii!" sabay na bati nila Mary and Claud.

"Morning Ash." bati naman ni Ella.

"Good morning din sa inyo.." balik bati ko sa kanila. "Ano oras kayo natulog? Ang aga niyo namang nagising?? Or baka naman hindi kayo natulog?" tanong ko sa apat habang kumukuha ng mga plato. Si Ella inaayos ang lamesa si Leen hinahanda yung kakainin namin in short nag luluto si Claud at Mary nakaupo hawak mga selpon nila see ang baet ng dalawa mapag kakamalan mong mag kapatid kahit di naman.

"Tara kain na tayo." sabi ni Leen saka inilapag lahat sa mesa ang mga niluto niya. Nang matapos kaming kumain ay naligo na ako at nag bihis narin saka muling bumaba.

"Girls baba na anjan na sila kuya!!" sigaw ko mula sa unang palapag.

"Coming!!"

"Anjan na!"

"Waiit may hinahanap pako!"

"Tekaa lang nakalimutan ko kung san ko nilagay phone ko!!" mga sigaw nila.

Tskk. Ket kailan talaga ang kukupad kumilos dinaig na naman ang pagong.

"Ano tara na?" tanong ni kuya ang lumabas ako.

"Naku kuya Sy mga pagong pa yung apat!" sagot ko saka pumasok sa kotse narinig ko pa ang pag tawa nila Blue at kuya.

"Ohh buti naman natapos din kayo kala ko mag hihintay pa kami ng 100 years eh." sarkasmong sambit ko.

"Eii kasee naman yung phone ko kase." dahilan ni Claud.

"Yung charger ko eh diko makita." dahilan ni Mary.

"Sorry naman." sambit ni Leen.

"Agape abe." hutek tong si Ella galing ata sa mundo ng Encantadia sarap batukan.

"Wag moko ma agape abe agape abe ka jan kung ayaw mong tumalsik palabas ng kotse ni kuya Simon!" iritang sambit ko dito.

Nag tawanan naman sila kuya dahil sa sinabi ko.

"Eh sa encantada ako eh bakit ba." sagot ni Ella.

"Ikaw tigil tigilan mo ko sa mga encantada encantada kung ayaw mong mawala ng maaga." inis kong sumbat sa kanya.

"Ayos ah. Encantada. Maaga. Wow tugmang tugma mag katunog." tatawa tawang singit ni Mary.

"Lahat napapansin mo noh Mary, little version ka talaga ni Claud eh." singhal ni Ella.

"Anong little ka jan nakita mo na naman height ko Ella!!" inis na wika ni Mary na ikinatawa namin.

"Sorry naman." sabi nito sabay tawa kaya binatukan ni Mary ending nag hampasan silang apat. See dalawa lang ang nag tatalo pero apat ang nag hampasan tskk.

Nang makarating kami ng school bumaba na agad ako at naunang mag lakad. Pag pasok ko ng room bigla silang nanahimik.

Luhh problema ng mga toh.

"Until now di sila makapaniwala sa ginawa at nangyari kahapon." sambit ni ate Freya sabay kamot sa batok na kala mo'y nahihiya.

Kaya pala tskk ang oa naman nila.

"Btw did you heard a news bunso." ate freya said. wow bunso ayos ah tinawag ko lang siyang ate freya bunso agad hahaha.

Pero yaan mo na self pag bigyan muna.

Love In War (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon