"Bakitt akoo!!!" inis na sigaw ni Claud nasa isang ilog kami. And of course kaming lima lang pero dahil bored and feeling namin may kulang pinapunta na namin sila kuya, ate Freya and also si Kirro. Kaso na traffic pa raw sila.
"Ikaw na kasee!" balik sigaw ni Ella.
"Bat laging ako ikaw gumawa!" sigaw ulit ni Claud.
"Ayoko nga kasee!" balik sigaw ni Ella na may pa padyak pa ng paa portion.
"Akin nga kase toh." sigaw ni Leen.
"Bakitt may pangalan mo ba wala naman ah." balik sigaw ni Mary.
"The heck Mary stop fooling me!" iritadong sigaw ni Leen.
"Dahh eh wala naman talagang pangalan mo dito ehh kaya panong naging iyo toh hah!?" muling sigaw ni Mary. Hinahayaan ko lang silang mag sigawan saka anong alam ko sa pinag aawayan nilang apat. Jusko wala ng nag bago sa kanila. Lagi nalang.
"What the heck Ma—" naputol ang sasabihin ni Leen ng makarinig kami ng sunod sunod na putok ng baril.
"The fvck ano yun?" sigaw ko saka tumingin sa kanila wala naman saming tinamaan.
"Girls we need to hurry bak—" muling naputol ang sinasabi ko ng sunod sunod na putok ng baril ang muli naming narinig.
"Fvck!!" Ella curst.
"Ella!!" sigaw ko may tama siya ng baril sa balikat nadaplisan siya.
"Holy shit!" Sigaw ni Claud ng matamaan siya sa binti dahil nakatayo silang apat while me nakaupo sa blanket.
"Girls hurry up sa kotse ngayon na!!" sigaw ko, nag patiuna naman sila sa kotse.
"Claud—"
"Kaya kong mag lakad don't worry." Pag putol niya sa sasabihin ko.
"No not this time!" Sigaw ko. Inalalayan namin ni Mary si Claud mag lakad papunta sa kotse. nauuna si Leen habang nasa likod namin si Ella nag papaputok.
"I'm the one who drive." sambit ni Leen kaya inihagis ko na sa kanya ang susi at sumakay na sa backseat katabi sila Mary at Claud.
"Find a gun may mga naka tagong baril jan sa ilalim ng mga upuan." sambit ko kaya nag sipag kilos naman sila.
"Just incase lang yang mga baril like now." sagot ko sa mga nag tataka nilang mukha kung bakit may gun ang kotse ko. Ng lahat kami may hawak ng baril sa nag paputok na kami sa likod namin kahit na nga hindi namin alam kung sino ang kalaban at patatamaan. Except Leen wala siyang hawak na baril kase siya ang nag d-drive.
"The heck may sumusunod na satin." Leen said habanf nakatingin sa side mirror kaya napatingin kaming lahat sa likod.
"Ready girls?" aniko saka nag baba ng bintana at naunang mag paulan ng putok ng baril para sa kalaban.
"Okay tumba na yung driver ng isang kotse isa nalang." sambit ni Ella shooter kase namin siya pag dating sa gun.
"okay girls were your seat belt and kapit!!" sigaw ni Leen kaya nag sipag ayos kami ng upo saka nag suot ng seat belt narin saka niya pinaharurot ang kotse. May naka harang na truck sa dadaanan namin may pinindot siya at nag automatic na bumukas ang ibabaw in short nawalan ng takip ang ibabaw ng kotse. "Yoko!!" sigaw na bilin niya na ginawa namin lumusot kami sa truck na hindi nagawa ng sumusunkd samin kaya sila ang sumalpok sa sarili nilang patibong.
BINABASA MO ANG
Love In War (COMPLETE)
RomantizmAshianna transferred to Montero University para baguhin ang mga estudyante. Fall in love? Wala sa plano niya yan. Ang tanging nasa isip niya lang ay kung paano babaguhin ang ugali ng mga estudyante sa eskwelahang lilipatan niya. Pero paano nalang ku...