Bukas na pala ang pasukan. Hayayay.
Balik pagod. Balik puyat. Balik basa. Balik sulat. Balik limitations. Balik.. hay ewan.
. . .
Nasa Tree House ako ngayon mag-isa, sino pa nga ba ang pwedeng makasama? ANINO! °------------°
Nagmumuni-muni kasi ako :3 Pag-pasensya-han nyo na dahil eto lang naman ang libangan ko.
.
Medyo inaantok ako kaya, umidlip ako ng kaunti.
*hilik sound here* ~ Joke! Hindi po ko humihilik para sa kaalaman niyo. :))
Pagka-gising ko, nakita ko na ang Buwan.
Kaya pumasok na ako sa bahay, alas-syete na kasi, tsaka dinadalaw na ako ng mga lamok. -___-
"Hija kumain ka na doon. Tapos na kami ng Tito mo." utos ni Tita at nagpaalam na sakin na mauna na sila sa taas.
Pumunta na ako ng kitchen at uminom.
*tiririt* *tiririt*
From: Friend Lira
Hi. Goodevening Shana. Kita nalang tayo bukas sa school ha?
Nagreply naman ako agad at kumain na 'rin.
Pagkatapos ko'ng kumain, umakyat na ako sa taas at natulog na.
~~~
Ilang beses nag-ring si Alarm pero pinapatay ko, e wala namang importanteng gawain ngayon, kaya tulog nalang.
"Shana?" pagkatingin ko, si Tita pala. Wow ha? Ginigising ako ni Tita? Anong meron?
Medyo nag-kamot ako ng ulo pero 'di ako bumabangon.
"Hija late ka na. Hindi ba dapat maaga pag first day of classes?"
Whaaaaaaat ?!
Nalaglag lang ako sa higaan. "Tita syempre naman." sabay takbo ko ng baba para magbihis, pero hindi pala, maliligo muna ako.
Ihh Halla! 7:30 na, Pa'no ako makakahabol? Keness naman oh :(
At yun natapos na din ako. Aba! HIMALA! Natapos ako ng 1 Hour?
Ge na. Tama na datdat, bihis na bihis na dali.
Pumunta na ako sa sala at naabutan doon sila Tita. Tiningnan naman ako ni Tita mula ulo hanggang Paa.
Ngumiti ako na parang nahihiya.
"Hija, sa tagal mo'ng nag-prepare for school, hindi ka pa naka-suklay? And even putting a facial?" natatawang tanong ni Tita.
Kinakamot ko yung ulo ko.
"E kasi po, ano Tita e kasi---""Don't mind that neng, Halika na. At mukhang late na late ka na." sumakay na ako sa Kotse namin at nagpaalam na kila Tita. Sa ibang kotse kasi sila, kasi different ways ang dadaanan namin.
~~~
At Ariston Kingdom
Ohmygosh. Wala na ngang tao sa labas :(( Nakakahiya naman 'to e.
Lah! May teacher lagot. Ano gagawin ko? Shana think of a way. Dali.
Wala na akong time para magtago, kaya magpapaka-inosente nalang ako.
Tumingin bigla yung Teacher sakin.
"Oh miss?" looks like she doesn't know my name, yet.Ano ka ba Shana? Natural 'di ka pa nya kilala, you're new here, remember?
"Ahm, Shanella Gomez, Transferee po Mrs. Escerio." buti nalang may Name Tag si Mam. Haha!
"Oh sige na, mukhang late ka na yata sa klase mo. Gotta go." pagpa-paalam ni Mrs. Escerio at ginulo lang yung buhok ko. Kainis! Kung 'di lang sya Teacher, aba'y sinumbatan ko na sya, I wanna look presentable tapos guguluhin lang buhok ko? Pero joke lang kasi that's not my kind.
BINABASA MO ANG
GOAL: NOT TO FALL INLOVE
Novela JuvenilIt's about Love, ofcourse. A complicated Love Story. All you need to do, is follow the Golden Rule. Not to Fall in Love !