Truyền thuyết kể rằng, Lilith tức giận vì Adam đã đối xử không ngang hàng dù hai người đều cùng được Chúa tạo ra. Do đó, nàng đã chia tay Adam để đi tìm một tình yêu mới, không ai khác chính là Samael - Chúa quỷ.
Hắn là kẻ phản nghịch của Chúa, là ác quỷ của muôn vàn tội ác, một người hắc ám không thể xứng đáng hơn với cái danh Satan, quỷ vương địa ngục.
Người ta kể rằng Lilith đã ngủ với Samael và sinh ra hàng trăm ác quỷ, người ta nói rằng Lilith đã phản bội Chúa và Adam, dâng hiến thân mình cho ác quỷ.
Nhưng ít ai biết được, thực tế nàng không có phản bội, mà do tên ác quỷ đó lừa dối nàng, khiến nàng rơi vào tay lũ tiểu quỷ mặc bị vui đùa.
Thân thể bị chiếm đoạt cũng như không còn thuần khiết như trước, Lilith không được các thiên thần chấp nhận ở lại vườn Địa Đàng.
Theo lời kể lại của một thiên thần cấp cao, Chúa nghĩ Lilith không còn tình cảm với Adam và trốn đi lựa chọn tình yêu mới, đến mức dù đe doạ giết 100 đứa con thì Lilith vẫn không nguyện ý trở lại Thiên đường.
Bởi vì bản thân nàng chứa đầy hắc ám năng lượng, có được từ việc tiếp xúc thân thể với ác quỷ, đối với thiên thần thì đó là thứ hạ đẳng, thấp kém nhất. Mọi người điều nghĩ các thiên thần không thuyết phục được Lilith trở về, nhưng sự thật là họ chưa từng tìm đến Lilith.
Lilith ở Thần giới được biết đến là một trong hai nhân loại đầu tiên sánh vai cùng nhau. Ngoại hình quyến rũ, xinh đẹp còn được cho là ngang bằng với nữ thần đẹp nhất Tam giới. Cũng rất nhiều người từng có ý đồ với Lilith nhưng nàng vẫn thuỷ chung với Adam.
Nhắc đến Adam, tình yêu của hai người họ nổi tiếng khắp Thiên giới. Một thứ tình yêu ngọt ngào, sâu lắng đến mức khiến nhiều nam thần phải ghen tỵ với Adam. Bởi Lilith là người trong mộng của hàng ngàn thần dân của Thiên giới.
Và Samael cũng là một trong những người thèm muốn thân thể Lilith. Hắn đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ để bắt cóc Lilith tới địa ngục, khiến cho Chúa hiểu lầm.
Chơi đến chán ngấy cơ thể thuần khiến của nàng, hắn ta nhẫn tâm bỏ mặc cho lũ quỷ đùa nghịch, dù nàng có sống chết ra sao cũng không liên quan đến hắn.
Lilith đã bị tất cả bỏ rơi. Cô không có nguyện ý đến bên Samael, nhưng chẳng ai đến cứu giúp cô cả.
Chúa đã bỏ rơi Lilith, người ngài đã tạo ra.
Kể từ ngày đó, Lilith luôn mang một nỗi hận thù không thể xoá mờ đối với thần linh và ác quỷ.
.....
Lúc này, ở một hang động lạnh lẽo, nơi nàng cư trú sau khi thoát khỏi tay lũ quỷ.
Lilith ôm lấy thân thể đầy những vết xanh, bầm tím, không ngừng run rẩy. Cả người gắt gao cuộn lại như muốn tìm lấy một địa phận an toàn. Khuôn mặt thanh thuần, xinh đẹp ngày nào nay bị dáng vẻ mệt mỏi làm phai đi, nét mặt tiều tuỵ thấy rõ.
Lilith vẫn xinh đẹp, xứng với cái danh tạo vật của Chúa, nhưng lại mang một dáng vẻ thành thục, khắp nơi toả ra khí chất trầm ổn, lạnh lẽo thay vì hoà nhã, ôn nhu như trước kia. Đôi mắt xanh như bầu trời cao ngày nào chứa đầy lãnh khí, âm u như đáy biển sâu vô tận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllLilith] Nữ quỷ bóng đêm
Fiksi PenggemarTruyền thuyết cho chúng ta biết rằng Chúa tạo ra đàn ông và phụ nữ vào ngày thứ Sáu, người phụ nữ đầu tiên theo đó đều được gán là Eve hay Eva. Chúa đã tạo ra Lilith theo lời thỉnh cầu của Adam khi Adam cảm thấy đau khổ vì mọi loài đều có đôi có cặp...