Mưa.
Một màu xám xịt bao trùm lấy thành phố, vội vàng cắn nuốt chút nắng tàn còn vất vương. Đằng xa, những tầng mây đục ngầu đang ùn ùn kéo đến, dày đặc che kín cả bầu trời.
Lộp độp lộp độp.
Từng giọt nước tất tả đáp xuống.
Vun vút vun vút.
Gió thổi ào ào, đập vào cửa sổ từng tiếng nao lòng.
Trong quán có lò sưởi, nhưng thay vì ngồi bên trong không gian ấm áp mà ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài, em chỉ muốn lao đầu vào màn mưa kia để thân thể dơ hầy này được tắm táp sạch sẽ. Ước gì tâm tư em cũng như những đám mây lững lờ phía chân trời, khi trĩu nặng có thể ào ào thả từng hạt nước tuôn rơi.
Để rồi tràn ra, vỡ vụn, và cuối cùng tan biến không chút dấu vết.
Trong một góc nhỏ của Shibuya, nơi có bản tình ca xưa cũ đang vang lên hòa với tiếng rì rào thư thái của mưa là một nơi chốn dành cho những kẻ lang thang. Tấm đèn led bên ngoài nhấp nháy chữ "Rêveuse" màu đỏ vô cùng nổi bật.
Em dốc ngược chai rượu Bourbon trong tay, hờ hững nhìn khung cảnh trước mắt.
Không gian bên trong được trang trí theo phong cách cổ điển, sang trọng của những quán rượu thập niên hai mươi. Ánh vàng dịu nhẹ từ quầy pha chế và chiếc đèn chùm trên trần nhẹ nhàng phất xuống, đượm lên màu gỗ trầm là chủ đạo của căn phòng và những hoa văn, họa tiết kiểu hình học là điểm nhấn.
Có lẽ vì trời mưa nên hôm nay khách xuôi về đây nhiều hơn thường lệ. Bàn tay em từ lúc vào làm tới giờ chưa lúc nào được ngơi nghỉ. Nhưng dù bận bịu là thế, em vẫn phải dỏng tai lên lắng nghe những tâm sự vụn vặt, khuôn mặt phải luôn giữ nét tươi cười để trò chuyện với khách.
Bartender ấy mà, là những người biết khéo léo giao tiếp, biết kể một câu chuyện hay, tinh ý chọn ra một ly cocktail phù hợp với tâm trạng khách. Bartender, những người có thể trình diễn màn tung hứng vui nhộn để thỏa mãn niềm thích thú của khách hàng, nhưng cũng có thể mỉm cười lắng nghe nỗi muộn phiền của họ và từ tốn khuyên nhủ khi ai đó đã uống quá ba ly rượu mạnh.
Những người hay lui tới chốn này đều nói rằng em là bartender tài nhất họ từng gặp. Có lẽ vì em luôn sẵn lòng nghe lời than thở sáo rỗng của họ, có lẽ vì em biết cách để làm ra một ly cocktail chuẩn vị tới từng li, có lẽ vì em luôn thủ thỉ lời họ muốn nghe nhất vào những thời điểm thích hợp nhất.
Cũng đôi khi, em nhận được vài lời tán tỉnh cùng những đóa hoa, tấm thiệp ngỏ lời làm quen. Nhưng em luôn mỉm cười từ chối. Bởi em biết, em chẳng qua chỉ là chút rung động nhạt nhòa vào những lúc họ thấy mình chông chênh nghiêng ngả. Lắng nghe lời tỉ tê của họ là một niềm vui thú, nhưng đối với em, họ mãi chỉ là những kẻ mộng mơ không chốn quay về.
Và với họ, em cũng luôn chỉ là một kẻ để tìm về khi đời họ tăm tối nhất.
Em nhìn những vị khách đang buông lời ngả ngớn với mình, khuôn mặt không gợn chút biểu cảm.
Bartender. Bar, tender. Người xoa dịu và soi lối cho những linh hồn đày đọa nơi ngục tù chỉ bằng một câu chuyện tầm phào, hay một ly Boulevardier đậm hương khói.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Tokyo Revengers x Reader | surreal
Fanfictionpairing: char TR x reader category: fanfiction, romance status: đang tiến hành warning: mỗi chương là một char, nội dung hoàn toàn không liên quan tới nhau.